Vụ clip nghi trộm cắp, 2 thiếu niên bị đánh dã man trong phòng giám thị: Hiệu trưởng lên tiếng


Thứ 6, 02/04/2021 | 00:01


Cùng sự kiện

Theo nội dung đoạn video, 2 học sinh nghi trộm cắp đã bị một người mặc quần áo dân phòng đánh dã man ngay tại phóng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Theo nội dung đoạn video, 2 học sinh nghi trộm cắp đã bị một người mặc quần áo dân phòng đánh dã man ngay tại phóng giám thị trường THCS Nguyễn Văn Tố.

Ngày 1/4, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video ghi lại cảnh 2 thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị. Theo nội dung đoạn video, một người mặc quần áo dân phòng liên tục đá, tát vào mặt hai thiếu niên trên, một trong số hai thiếu niên liên tục nói "không phải con"...

Sự việc xảy ra có nhiều người chứng kiến nhưng không ai can ngăn.

Sự việc xảy ra tại trường THCS Nguyễn Văn Tố (phường 14, quận 10, TP.HCM). Đoạn clip được quay tại phòng giám thị của trường này vào chiều ngày 31/3.

Liên quan sự việc, trả lời báo Người Lao Động, ông Nguyễn Vi Tường Thuỵ, Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố xác nhận sự việc xảy ra tại trường. Tuy nhiên, khi đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội ông mới hay biết.

Theo ông Thụy, thời gian gần đây, nhà trường liên tục bị trộm, nên có tăng cường một số giáo viên trẻ đến trực trong đêm, và cũng nhờ phía công an phường hỗ trợ. Sau khi đánh động có công an hỗ trợ, thì không xảy ra việc gì.

Tuy nhiên, đến tối ngày 31/3, có hai em nhảy tường vào trường. Sau khi giáo viên phát hiện hô hoán, thì phía công an và dân phòng xung quanh xuất hiện. Một trong hai em này sau đó được xác định là học sinh trường THCS Hoàng Văn Thụ (quận 10), nhưng đã nghỉ học. Không biết ai là người quay clip, nhưng không thể là giáo viên, học sinh trong trường.

Hình ảnh thiếu niên bị đánh trong phòng giám thị. Ảnh cắt từ clip

Theo ông Thụy, sau khi xảy ra sự việc tối ngày 31/3, giáo viên có gọi điện thông báo nhưng cho biết công an phường đã đến và giáo viên cũng báo cáo sự việc. Đến trưa ngày 1/4, nhà trường cũng đã cử hiệu phó đến công an phường để làm việc thêm.

Trong khi đó, trả lời báo Giao Thông, luật sư Trần Thị Ngọc Nữ - Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bức xúc cho biết, hành vi của những người đàn ông trong đoạn clip là không thể chấp nhận được.

"Nếu các em chưa tới 16 tuổi thì dù tỷ lệ thương tật có dưới 11% những người này vẫn bị khởi tố, còn nếu các em trên 16 tuổi thì đủ 11% sẽ khởi tố về tội hành hạ người khác.

Trẻ em có sai ra sao, có phạm lỗi gì thì phải kêu người giám hộ đến làm việc chứ đánh như vậy là quá dã man. Thật đáng phẫn nộ vì đoạn clip có nhiều người lớn đứng xung quanh nhưng vô cảm, để mặc hai đứa bé bị đánh", luật sư Ngọc Nữ nói.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-nghi-trom-cap-2-thieu-nien-bi-danh-da-man-trong-phong-giam-thi-hieu-truong-len-tieng-a361153.html