Vụ cô giáo quay clip, cổ vũ học trò uống bia: Công an xử phạt hành chính


Thứ 6, 12/03/2021 | 11:36


Liên quan đến vụ cô giáo quay clip, cổ vũ học trò uống bia, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã bàn giao cho Công an xã Ngư Lộc hoàn thiện hồ sơ xử lý hành chính.

Liên quan đến vụ cô giáo quay clip, cổ vũ học trò uống bia, Công an huyện Hậu Lộc (Thanh Hóa) đã bàn giao cho Công an xã Ngư Lộc hoàn thiện hồ sơ xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Cô giáo cùng học trò uống bia và quay clip đăng lên mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet 

Sáng 12/3, Hiệu Trưởng trường THCS Ngư Lộc (Hậu Lộc) Mã Thị Diệp cho biết, nhà trường đang xem xét kỷ luật giáo viên uống bia cùng học sinh và quay clip đưa lên Facebook theo quy định của ngành giáo dục.

Theo vị lãnh đạo trường học, ngay sau khi giáo viên chủ nhiệm lớp 9A6, trường THCS Ngư Lộc là cô Nguyễn Thị X. tung clip lên mạng xã hội Facebook nhiều phụ huynh bày tỏ bức xúc việc hành vi của cô để học sinh uống bia tại nhà riêng là không chuẩn mực, đồng thời phụ huynh cũng làm đơn gửi cơ quan chức năng làm rõ.

Tiếp đó, Công an huyện Hậu Lộc cũng đã vào cuộc làm rõ thông tin liên quan có hay không việc cô giáo cùng học sinh uống bia tại phòng riêng.

Thời điểm hiện tại, Công an huyện Hậu Lộc cũng đã bàn giao sự việc cho công an xã hoàn thiện hồ sơ để xử lý hành chính theo quy định của pháp luật.

Khi nào có kết luận xử lý hành chính từ phía Công an xã Ngư Lộc thì Hội đồng kỷ luật nhà trường sẽ tiến hành họp kỷ luật và sẽ có hình thức kỷ luật đối với cô giáo Nguyễn Thị X..

Thông tin thêm về sự việc, bà Chung Thị Đài, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Hậu Lộc cho biết, ngày mai (13/3), lãnh đạo Phòng sẽ làm việc với Ban Giám hiệu trường THCS Ngư Lộc để xem xét, xử lý.

Theo bà Đài, cô X. là giáo viên dạy môn Ngữ Văn và Giáo dục công dân tại trường THCS Ngư Lộc, và trong thời gian công tác, cô này nhiều lần có vi phạm.

Năm học 2019-2020, cô X. bị xếp loại không hoàn thành nhiệm vụ.

Tháng 12/2020, cô X. từng bị Công an tỉnh Thanh Hóa xử phạt hành chính, mức 7,5 triệu đồng về hành vi đăng thông tin sai sự thật lên mạng xã hội, xúc phạm danh dự người khác.

Lần này, cô tiếp tục bị hình thức kỷ luật khiển trách của UBND huyện Hậu Lộc và tiếp tục bị xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi “Bán cho trẻ em, cho trẻ em sử dụng rượu, bia, chất kích thích khác có hại cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ em”.

Trả lời Vietnamnet về sự việc cô Nguyễn Thị X. cho biết, cô không chấp nhận quyết định xử phạt hành chính 7,5 triệu đồng về hành vi “cho trẻ sử dụng rượu, bia, chất kích thích”.

Theo cô, các em học sinh đến nhà cô chơi tết, tự ý mang bia đến uống chứ cô không tổ chức cho các em uống.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-co-giao-quay-clip-co-vu-hoc-tro-uong-bia-cong-an-xu-phat-hanh-chinh-a358961.html