+Aa-
    Zalo

    Vụ công an bảo vệ xe chở thiết bị điện gió bị thương ở Quảng Trị: Khởi tố vụ án

    ĐS&PL Liên quan đến vụ nhiều công an bị thường xảy ra trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, cơ quan chức năng đã khởi tố vụ án và mời 6 người lên làm việc.

    Ngày 24/8, Tri Thức Trực Tuyến dẫn lời đại tá Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công an tỉnh Quảng Trị cho biết cơ quan điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án Chống người thi hành công vụ khiến 5 công an bị thương xảy ra ở huyện Hướng Hóa (tỉnh Quảng Trị).

    "Cơ quan điều tra đã mời 6 người trú ở xã Húc (huyện Hướng Hóa) liên quan đến vụ tấn công lực lượng công an lên làm việc. Với quan điểm, ai sai phạm đến đâu thì xử lý đến đó theo quy định pháp luật", đại tá Nguyễn Văn Thanh cho hay.

    vu cong an bao ve xe cho thiet bi dien gio bi thuong o quang tri khoi to vu an1
    Một chiến sĩ công an bị thương. Ảnh: HT/ VTC News

    Cũng trong ngày 24/8, lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị đã tới thăm hỏi và động viên 5 cán bộ chiến sĩ bị thương khi làm nhiệm vụ, Sức khỏe của các cán bộ công an hiện đã hồi phục sau khi được chăm sóc.

    Trước đó, VTC News đưa tin, vào chiều ngày 23/8, xe chở cánh quạt điện gió thuộc Dự án Nhà máy điện gió Hoàng Hải Quảng Trị của Công ty TNHH MTV ĐT Năng lượng Hoàng Hải Quảng Trị đi từ đường Hùng Vương (nối Quốc lộ 9 ở thị trấn Khe Sanh) vào tuyến đường Tỉnh lộ 587.

    Chiếc xe chở cánh quạt điện gió này được 50 cán bộ công an huyện Hướng Hóa hỗ trợ đảm bảo an ninh trong quá trình vận chuyển. Người dân dựng các cọc tre, gia cố một số công trình nên quá trình vận chuyển gặp không ít khó khăn.

    vu cong an bao ve xe cho thiet bi dien gio bi thuong o quang tri khoi to vu an
    Lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Trị đến thăm hỏi, động viên các chiến sĩ công an bị thương khi làm nhiệm vụ. Ảnh: Công an Quảng Trị/ Tri Thức Trực Tuyến

    Vào thời điểm xe đi qua gần hết thông Ván Ri (xã Húc), xe chở quạt điện gió bị vướng tán cây từ trong khuôn viên nhà người dân vươn ra. Lúc này, người dân cản trở không cho xe tiếp tục di chuyển, đồng thời yêu cầu công ty điện gió phải mua cả cây với giá 50 triệu đồng/ cây.

    Do số tiền yêu cầu bồi thường quá cao, công ty điện gió và người dân chưa thống nhất được phương án giải quyết. Vào khoảng 19h30 cùng ngày, lực lượng chức năng đang có mặt để đảm bảo an ninh trật tự, một cảnh sát cơ động bất ngờ bị đánh.

    Nhiều người sau đó lao tới la ó, ném đá, vỏ chai bia vào lực lượng chức năng. Hậu quả, 2 chiến sĩ cảnh sát cơ động và 3 công an bị thương, được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Hướng Hóa điều trị. Kính xe chở quạt điện gió cũng bị vỡ.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-cong-an-bao-ve-xe-cho-thiet-bi-dien-gio-bi-thuong-o-quang-tri-khoi-to-vu-an-a511173.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan