+Aa-
    Zalo

    Vụ đại gia lan đột biến buôn lậu hàng nghìn tấn than: "Dựng" công nhân, thủ kho làm giám đốc

    • DSPL
    ĐS&PL Người đại diện pháp luật của một số công ty cung cấp hàng hóa cho Công ty Đông Bắc Hải Dương là công nhân, thủ kho làm việc tại Đông Bắc Hải Dương.

    Mới đây, cục Thuế tỉnh Hải Dương đã có báo cáo gửi Tổng cục Thuế thông tin liên quan đến Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương. Đây là doanh nghiệp có liên quan đến vụ án "Vi phạm quy định về nghiên cứu, thăm dò, khai thác tài nguyên" mà Cơ quan CSĐT bộ Công an đã khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam, lệnh khám xét đối với 12 bị can.

    vu dai gia lan dot bien buon lau hang nghin tan than dung cong nhan lam giam doc dspl
    Hai "đại gia" lan đột biến Bùi Hữu Thanh và Bùi Hữu Giang.

    Theo báo cáo của cục Thuế tỉnh Hải Dương, hai anh em song sinh Bùi Hữu Thanh và Bùi Hữu Giang (được biết đến là đại gia lan đột biến) cùng trú tại phường Mạo Khê, thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đã bị Cơ quan CSĐT bộ Công an bắt tạm giam để điều tra hành vi khai thác, tiêu thụ than trái phép.

    Ngoài ra, CQĐT cũng đã khởi tố Hà Anh Tuấn - nguyên Giám đốc, Bùi Mạnh Cường - Giám đốc Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương và Ngô Đông Hải, Phó giám đốc…

    Theo Cục Thuế tỉnh Hải Dương, Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương đăng ký ngành nghề chính  là khai thác và thu gom than cứng, vận tải hàng hóa bằng đường bộ đường thủy có địa chỉ tại khu 2, Bích Nhôi, phường Minh Tân, thị xã Kinh Môn, Hải Dương.

    Kết quả thanh tra thuế 4 năm (2017-2020) và 6 tháng đầu năm nay cho thấy doanh nghiệp này nhập lượng than với giá trị hàng nghìn tỷ đồng.

    Kết quả thanh tra thuế 4 năm (2017-2020) và 6 tháng đầu năm nay cho thấy doanh nghiệp này nhập lượng than với giá trị hàng nghìn tỷ đồng.

    Tuy nhiên, qua phân tích hồ sơ các năm 2019, 2020 và 6 tháng đầu năm, Cục Thuế Hải Dương xác định: Công ty Đông Bắc Hải Dương có doanh thu rất lớn, có nhiều yếu tố rủi ro.

    Phía cục Thuế tỉnh Hải Dương cũng khẳng định, Công ty Đông Bắc Hải Dương chỉ là đơn vị kinh doanh thương mại không có mỏ khai thác, không có bến bãi tập kết hàng hóa, không có phương tiện vận chuyển. Khi bán hàng hóa công ty không chứng minh được việc giao hàng, phương tiện vận chuyển, từng lần giao nhận vận chuyển.

    Đáng chú ý, người đại diện pháp luật của một số công ty cung cấp hàng hóa cho Công ty Đông Bắc Hải Dương là người lao động (công nhân, thủ kho...) làm việc tại Công ty Đông Bắc Hải Dương.

    Bước đầu cục Thuế Hải Dương xác định doanh nghiệp của hai đại gia lan đột biến có dấu hiệu sử dụng hóa đơn, chứng từ bất hợp pháp, cơ quan Thuế đang củng cố hồ sơ gửi cơ quan công an. Công ty TNHH Đông Bắc Hải Dương ước tính trốn thuế 24,6 tỷ đồng.

    Về chi phí tính thuế thu nhập doanh nghiệp 246 tỷ đồng, cục Thuế Hải Dương đang gửi cơ quan công an để làm rõ các hành vi sai phạm có thể phát sinh.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-gia-lan-dot-bien-buon-lau-hang-nghin-tan-than-dung-cong-nhan-thu-kho-lam-giam-doc-a512618.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan