+Aa-
    Zalo

    Vụ đại úy "đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với cướp" bị kỷ luật: Trung tướng Tô Ân Xô nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Về ý kiến cho rằng mức độ kỷ luật đối với "đại úy công an đứng nhìn tài xế vật lộn với cướp" còn nhẹ, chưa phù hợp, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, việc này sẽ được cơ quan chức năng xem xét.

    Liên quan việc kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác Đại úy Nguyễn Văn Lâm - người "đứng nhìn tài xế taxi vật lộn với tên cướp", ngày 18/5, trao đổi trên Dân trí, Trung tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng bộ Công an cho biết: Lãnh đạo bộ Công an đã nắm được thông tin, Công an TP Hà Nội đã có báo cáo bước đầu về sự việc này. Sau đó, lãnh đạo bộ Công an đã chỉ đạo các đơn vị chức năng liên quan xem xét trên các khía cạnh, thực hiện đúng quy chế, quy trình để ra quyết định phù hợp.

    Về ý kiến cho rằng mức độ kỷ luật đối với Đại úy Nguyễn Văn Lâm còn nhẹ, chưa phù hợp, phải cho ra khỏi ngành mới đúng với tính chất của vụ việc, Trung tướng Tô Ân Xô cho biết, việc này sẽ được cơ quan chức năng xem xét.

    vu dai uy dung nhin tai xe taxi vat lon voi cuop bi ky luat trung tuong to an xo noi gi
    Ảnh chụp màn hình

    Cũng liên quan đến vụ việc này, trưa ngày 17/5, trao đổi trên Tuổi Trẻ Online, Trung tướng Nguyễn Hải Trung - giám đốc Công an TP Hà Nội - cho biết đã nắm thông tin dư luận cho rằng việc Công an huyện Thanh Oai kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác Đại úy Nguyễn Văn Lâm quá nhẹ, chưa phù hợp.

    "Chúng tôi làm gì cũng phải đúng theo trình tự, quy định. Cán bộ chiến sĩ vi phạm thì phải xử lý. Tuy nhiên, còn phải tuyên truyền, giáo dục, xem xét sắp xếp, bố trí lại cho phù hợp", Trung tướng Trung nói.

    Trước đó, chiều 17/5, lãnh đạo Công an Hà Nội cho biết đã chỉ đạo Công an huyện Thanh Oai thực thi việc kỷ luật đại uý Lâm do "thờ ơ, thiếu trách nhiệm trong việc truy bắt tội phạm, cứu giúp người dân". Đại uý Lâm bị điều chuyển về Đội Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an huyện.

    Trao đổi trên Tri thức trực tuyến, Thượng tá Chu An Thanh, Trưởng công an huyện Thanh Oai, cho biết Đại úy Lâm bị kỷ luật vì không tìm cách ngăn chặn, giải quyết, thờ ơ khi chứng kiến vụ án.

    "Thời điểm trên, Đại úy Lâm đang trên đường đi làm nhiệm vụ về căn cước công dân. Khi thấy vụ việc, đồng chí Lâm dừng lại để gọi điện cho đồng đội ở Công an xã Cự Khê đến hiện trường tiếp ứng", Tri thức trực tuyến dẫn lời chỉ huy Công an huyện Thanh Oai cho hay.

    Trước đó, chiều 16/5, Đặng Phạm Sáu (51 tuổi, ở thị trấn Phong Sơn, huyện Cẩm Thủy, Thanh Hóa) tấn công ông Nguyễn Trần Minh (45 tuổi, lái xe taxi G7) tại khu đô thị Thanh Hà, huyện Thanh Oai.

    Nghi phạm Sáu đã dùng dao đâm vào ngực và tay của tài xế taxi. Nạn nhân sau đó chống cự, kéo Sáu ra đường rồi tấn công, khống chế lại tên cướp.

    Nghi phạm Đặng Phạm Sáu sau đó bị cơ quan công an bắt giữ, đưa về trụ sở để làm rõ, xử lý.

    Các clip xuất hiện trên mạng xã hội sau đó cho thấy, một người đàn ông mặc áo thường phục (sau này được xác định là Đại úy Lâm) nhưng quần và giày trang phục công an, đội mũ bảo hiểm đứng ở vỉa hè cách chiếc taxi 3 mét. Lúc nam tài xế ghì cổ tên cướp xuống đường ngay trước mặt, Đại úy Lâm cầm điện thoại, không có hành động can ngăn hay trợ giúp. Chừng hai phút sau, khi người dân xúm lại hỗ trợ nạn nhân, đại uý công an tiến lại gần song có hành động được cho là gọi điện thoại.

    Cự Giải (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-dai-uy-dung-nhin-tai-xe-taxi-vat-lon-voi-cuop-bi-ky-luat-trung-tuong-to-an-xo-noi-gi-a500999.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan