Vụ giải cứu "con tin" ở Q.12: Dàn cảnh cùng người tình, tống tiền


Thứ 7, 09/08/2014 | 00:42


Chiều ngày 8/8, Công an quận 12 (TP.HCM) bước đầu cung cấp một số thông tin xung quanh vụ giải cứu một người phụ nữ trong phòng trọ trên địa bàn quận.

Chiều ngày 8/8, Công an quận 12 (TP.HCM) bước đầu cung cấp một số thông tin xung quanh vụ giải cứu một người phụ nữ trong phòng trọ trên địa bàn quận.

An ninh - Hình sự - Vụ giải cứu 'con tin' ở Q.12: Dàn cảnh cùng người tình, tống tiền
Túi màu vàng đựng quần áo được mang đến cho Chi.

Thượng tá Nguyễn Quốc Hải, Phó trưởng công an quận 12, là người đại diện cho Công an quận 12 cung cấp các thông tin trên.

Theo đó, vụ việc xảy ra tại phòng trọ số 3 nhà 331 (tổ 13, khu phố 4, phường Tân Thới Hiệp, quận 12, TP.HCM). Nghi can trong vụ việc là Lê Văn Tuấn (31 tuổi), ngụ ấp Đông Châu, Mỹ Tây, Chợ Mới, An Giang và Phạm Thị Chi (37 tuổi, quê Hậu Giang, tạm trú ấp Tam Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóc Môn, TP.HCM).

Tuấn có tiền sử nghiện ma túy, sử dụng hàng đá và lang bạt nhiều nơi. Phòng trọ trên của gia đình, Tuấn đi đi về về chứ không ở đó thường xuyên. Ngoài ra, Tuấn có mối quan hệ tình cảm với Phạm Thị Chi mặc dù Chi đã có chồng và 3 đứa con. Chi và Tuấn quan hệ tình cảm từ đầu năm 2014 đến nay.

Theo Công an quận 12, Tuấn đồng thời cặp bồ với nhiều người khác và có 2 con riêng. Chồng của Chi nhận nuôi dưỡng luôn 2 con của Tuấn, với 3 con của Chi, tổng cộng là 5 trẻ.

Công an xác định cả Tuấn và Chi đang thiếu tiền, muốn mượn tiền chồng Chi, nhưng chưa bàn bạc, thống nhất được.

Sáng ngày 8/8, Tuấn và Chi có cãi nhau khiến người dân gọi điện thoại báo công an. Tuấn chốt cửa không ra ngoài và xảy ra vụ việc mà theo thông tin ban đầu là "khống chế con tin".

An ninh - Hình sự - Vụ giải cứu 'con tin' ở Q.12: Dàn cảnh cùng người tình, tống tiền (Hình 2).

Cảnh sát sử dụng trái nổ hơi cay để khống chế Tuấn.

An ninh - Hình sự - Vụ giải cứu 'con tin' ở Q.12: Dàn cảnh cùng người tình, tống tiền (Hình 3).
Đôi tình nhân lúc "cố thủ" trong phòng trọ vẫn không quên kêu người nhà mang cơm đến.

Tuấn yêu cầu chồng của Chi phải xin lỗi vì dám kêu mình là con nghiện. Lúc xin lỗi, Tuấn yêu cầu chồng của Chi cho vay 20 triệu nhưng anh này bảo chỉ có thể kiếm được 10 triệu, do nuôi 5 con cũng nghèo khó.

Tuấn bảo 10 triệu thì chỉ đủ mua 2 cái hòm, rồi lôi Chi vào bên trong, chốt cửa lại và lấy bình ga đòi đốt gây áp lực.

Hoảng sợ trước lời đe dọa của Tuấn, chồng của Chi cố gắng vay mượn nhiều nơi để đủ 20 triệu mang đến, đút qua khe cửa sổ vào trong phòng cho Tuấn.

Sau đó, Công an quận 12 tiếp cận hiện trường, vận động Tuấn, nhưng bất thành. Trong phòng, Tuấn dùng ống đèn tuýp buộc con dao ở đầu, rồi thủ thêm một ống điện bể làm hung khí, sẵn sàng đối phó với lực lượng chức năng.

Lực lượng công an quận 12 đã tiếp tục thuyết phục, tránh cho con nghiện bị kích động, nhằm đảm bảo an toàn cho nhiều người.

Đến khi không thể vận động được Tuấn, Công an quận 12 đã đưa lực lượng cảnh sát đặc nhiệm sử dụng trái nổ hơi cay khống chế Tuấn.

Qua điều tra ban đầu, Công an quận 12 nhận thấy trong vụ này không có dấu hiệu về tội bắt giữ người trái pháp luật, mà chỉ có hành vi về tội cưỡng đoạt tài sản. Chi hoàn toàn đồng thuận và đồng ý với Tuấn ngồi ở trong phòng để gây áp lực với chồng.

Hiện Công an quận 12 vẫn đang làm rõ vụ việc.

Nỗi lòng người mẹ

Lúc được báo tin công an đã khống chế Tuấn, bà Nguyễn Thị Lan (57 tuổi), mẹ của Tuấn ngồi thẩn thờ. Theo bà Lan, Tuấn nghiện ma túy được 3 năm, lúc trước Tuấn rất hiếu thảo với cha mẹ. Từ ngày nghiện ngập, mỗi lúc lên cơn mà thiếu thuốc, Tuấn thường đập tan nát hết đồ đạc trong nhà.

Bà Lan kể: “Lúc trước nó quen con vợ thứ hai, vợ nó mất vì HIV nên nó quẩn trí tưởng mình cũng bị HIV nên sa đà vào con đường nghiện ngập. Sau này phát hiện mình không bị HIV thì đã nghiện nặng rồi”.

Bà Lan cũng kể thêm rằng: Tuấn quen Chi đã được 6 tháng và có qua lại thường xuyên cùng nhau. Chi hiện vẫn đang sống cùng chồng và 3 đứa con.

Bà Lan cho biết thêm Tuấn còn có một đứa con với người vợ đầu là em L.V.T (13 tuổi, đang học lớp 5), sống cùng ngoại. Đứa con thứ hai của Tuấn, con người vợ sau, mất mẹ từ lúc mới 16 tháng tuổi.

Bà Lan ôm cháu ngồi khóc ngất giữa căn phòng tan nát, nơi trước đó Tuấn còn cố thủ, đòi cho nổ bình ga...

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giai-cuu-con-tin-o-q12-dan-canh-cung-nguoi-tinh-tong-tien-a45233.html