Vụ giang hồ cảng cá Thọ Quang đánh người, cướp cá: Toàn "móm" máu mặt ra sao?


Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00


Cùng sự kiện

Liên quan vụ giang hồ cảng cá Thọ Quang đánh người, cướp cá, kẻ cầm đầu được xác định là Toàn "móm", đối tượng này đã có tiền án, tiền sự.

Ngày 26/5, Công an quận Sơn Trà, TP. Đà Nẵng cho biết, đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam nhóm đối tượng về hành vi “Cướp tài sản” xảy ra tại khu vực cảng cá Thọ Quang.

An ninh - Hình sự - Vụ giang hồ cảng cá Thọ Quang đánh người, cướp cá: Toàn 'móm' máu mặt ra sao?
Nhóm giang hồ bị bắt giữ. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Các bị can gồm: Trần Đăng Toàn (còn gọi là Toàn móm, 36 tuổi, ngụ phường Mân Thái, quận Sơn Trà), Nguyễn Anh Toàn (còn gọi là Quậy), Thạch Minh (cùng 26 tuổi), Nguyễn Minh Phú (24 tuổi) cùng trú phường Thọ Quang, quận Sơn Trà. Công an đang truy tìm đồng phạm của nhóm này là Cao Văn Khánh (ngụ phường Thọ Quang) đã bỏ trốn.

Kết quả điều tra ban đầu, nhóm đối tượng này do Trần Đăng Toàn cầm đầu, thường xuyên đến khu vực cảng cá, uy hiếp để độc quyền thu mua cá của ngư dân với giá rẻ mạt, bán lại ra thị trường lấy tiền tiêu xài cá nhân.

Vào rạng sáng ngày 22/5, 5 đối tượng trên đã đến bờ kè của Âu thuyền cảng cá Thọ Quang thấy anh Huỳnh Văn D. (18 tuổi) và Trương Gia H. đang thu mua cá bò mang lên bờ để bán thì nhóm này tiến đến chặn đường đe dọa. Sau đó, Toàn chửi bới và chỉ đạo các "đàn em" chiếm đoạt 5 kg cá anh D. và anh H. vừa mua được.

Lúc sau anh D., H. và cùng anh Nguyễn Văn H. (34 tuổi, trú phường Thọ Quang) đến gặp Trần Đăng Toàn để lấy lại số cá trên thì bị cả nhóm dùng ghế, gậy, dao đánh bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Đặc biết, trong các đối tượng, Trần Văn Toàn và Khánh đều có tiền án, tiền sự về hành vi cố ý gây thương tích, trộm cắp, gây rối trật tự công cộng.

Hiện vụ việc đang được điều tra, xử lý.

Hoàng Yên (T/h)

 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giang-ho-cang-ca-tho-quang-danh-nguoi-cuop-ca-toan-mom-mau-mat-ra-sao-a501916.html