Vụ giết người đốt xác ở Hải Dương: Vợ nghi phạm vẫn đến trường dạy học, cùng chồng đi du lịch


Chủ nhật, 14/11/2021 | 07:37


Cùng sự kiện

Vợ nghi phạm Cao Tài Năng che giấu hành vi phạm tội của chồng, tham gia đốt xác phi tang chủ nợ nhưng vẫn bình thản đến trường dạy học, không có biểu hiện bất thường.

Vụ án giết chủ nợ đốt xác gây rúng động dư luận

Kinh Tế Đô Thị đưa tin, theo dự kiến, ngày 18/11, Tòa án Nhân dân tỉnh Hải Dương sẽ xét xử sơ thẩm đối với 2 bị cáo là Cao Tài Năng (SN 1981) và Vũ Thị Mừng (SN 1983), cùng trú tại phường Bình Hàn, TP Hải Dương, tỉnh Hải Dương).

Được biết, Vũ Thị Mừng chính là vợ của Cao Tài Năng – kẻ đã gây ra vụ án giết chủ nợ, đốt xác phi tang xảy ra vào ngày 28/11/2020. Trong quá trình vụ án xảy ra, Mừng biết chồng phạm tội nhưng đã không tố giác, trái lại còn tiếp tay cho chồng nhằm xóa dấu vết để che đậy tội ác.

An ninh - Hình sự - Vụ giết người đốt xác ở Hải Dương: Vợ nghi phạm vẫn đến trường dạy học, cùng chồng đi du lịch
Vợ chồng Cao Tài Năng và Vũ Thị Mừng sau khi gây án. Ảnh: VietNamNet

Qua quá trình điều tra, cơ quan chức năng xác định, do bức xúc vì bị đòi nợ số tiền gần 3 tỷ đồng và không có tiền trả nợ cho anh D.C.C (SN 1974 trú tại thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương), khoảng 9h ngày 28/11/2020, ở số nhà 126 Nguyễn Thượng Mẫn (phường Bình Hàn, TP Hải Dương), Cao Tài Năng đã dùng gậy gỗ đánh liên tiếp nhiều nhát trúng đầu anh C. khiến nạn nhân tử vong ngay tại chỗ.

Sau đó, Cao Tài Năng đã lấy điện thoại, ô tô, đồng hồ cùng một số tài sản khác. Thi thể của nạn nhân bị nghi phạm mang đi chôn, đốt xác vứt ở nhiều nơi hòng che mắt cơ quan chức năng.

Vào ngày 1/7/2021, Cao Tài Năng đã ra đầu thú và khai nhận hành vi phạm tội của mình. Cao Tài Năng bị truy tố về tội “Giết người, cướp tài sản và xâm phạm thi thể, mồ mả, hài cốt”.

Kết quả điều tra cũng xác định Vũ Thị Mừng phạm tội "Che giấu tội phạm và xâm phạm thi thể, hài cốt".

Cụ thể, vào đêm ngày 28/11/2020, sau khi nghe chồng thú nhận chuyện đã sát hại anh C., thi thể vẫn để ở tiệm thuốc, Mừng khuyên chồng ra đầu thú. Tuy nhiên, Cao Tài Năng sợ bị bắt đi tù nên dọa tự tử, nói đã tìm được nơi chôn xác và đề nghị vợ giúp đỡ. Đối tượng Mừng đồng ý.

Ngay trong đêm, Vũ Thị Mừng và Cao Tài Năng đã dùng ô tô chuyển xác nạn nhân ra hố chôn ở bờ sông Kim Sơn (thuộc khu 9, phường Thanh Bình, TP Hải Dương) mà đối tượng Năng đã đào sẵn từ chiều. Để tránh người khác phát hiện dấu vết đào bới mới, Năng ra chỗ chôn xác nạn nhân trồng cây trà và cây vạn niên thanh.

Đến trưa ngày hôm sau, hai vợ chồng tiếp tục xóa dấu vết ở nhà thuốc số 126 phố Nguyễn Thượng Mẫn và trên chiếc xe chở xác nạn nhân đêm trước đó.

Sau đó, Mừng và Năng lên Hà Nội, sử dụng khăn, cồn xóa dấu vết trên chiếc xe của nạn nhân, phá hủy camera hành trình, lấy tất cả đồ đạc trong xe của nạn nhân bỏ vào túi nilon để mang đi.

An ninh - Hình sự - Vụ giết người đốt xác ở Hải Dương: Vợ nghi phạm vẫn đến trường dạy học, cùng chồng đi du lịch (Hình 2).
Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị

Vì sợ người khác phát hiện vị trí chôn xác nạn nhân, đêm ngày 8/2/2021, Năng và Mừng tiếp tục dùng cuốc, xẻng đào thi thể nạn nhân đã được chôn cất trước đó, sau đó dùng hai giát giường bằng gỗ, củi khô, 6,5 lít xăng đốt thi thể.

Khi một người đi đánh cá trên sông phát hiện, hỏi “đốt gì mà to thế”, Mừng trả lời “đốt đồ chống dịch”. Người đánh cá nghe vậy thì bỏ đi.

Sau khi thi thể nạn nhân cháy xong, Năng dùng xẻng xúc một phần xương, tro đã cháy hết đổ vào túi nilon. Một phần tro, xương còn lại bị hất xuống sông Kim Sơn. Năng nhặt đoạn xương to chưa cháy hết đựng vào túi nilon cùng Mừng mang đến khu đô thị Tuệ Tĩnh, phường Bình Hàn, dùng rìu đập những cục, đoạn xương này vỡ thành nhiều mảnh rồi vứt xuống sông.

Phạm tội nhưng vẫn bình thản lên giảng đường dạy học

Dân Việt dẫn lời ông Bùi Xuân Khoa, Trưởng phòng Hành chính, Phó chủ tịch Công đoàn Trường Cao đẳng Dược Trung ương tại Hải Dương cho biết, Vũ Thị Mừng là giảng viên bộ môn hóa dược của Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương.

Mừng về công tác ở trường từ tháng 4/2007. Đến tháng 12/2008, Mừng chính thức được tuyển dụng là cán bộ giảng dạy của trường.

Trong quá trình công tác, Mừng luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Đối với học sinh, sinh viên, Mừng được đánh giá là hài hòa, nhiệt huyết trong các mối quan hệ.

Trước thời điểm bị phát hiện liên quan đến vụ án giết người đốt xác nói trên (từ tháng 11/2020 đến tháng 7/2021), Mừng vẫn đi làm bình thường, tâm trạng khá thoải mái, nhà trường không thấy Mừng có biểu hiện gì khác biệt.

Từ tháng 7/2021, đúng thời điểm cơ quan công an điều tra vụ án, Mừng đã có đơn xin tạm nghỉ làm việc ở trường để giải quyết việc nhà, trong đơn cũng không nói rõ đến thời điểm nào. Thông cảm với hoàn cảnh của Mừng lúc đó, thấy Mừng đang “bụng mang dạ chửa”, nhà trường đã rất tạo điều kiện.

“Trong đơn, cô ấy cũng không nói rõ sẽ nghỉ đến thời điểm nào. Nhà trường đã tạo điều kiện. Vì lúc đó đã nghe phong phanh chồng cô ấy bị bắt. Đúng lúc cô Mừng còn đang bụng mang dạ chửa. Nghĩ là cô ấy buồn nên xin tạm nghỉ chứ không ai tin được sự thật như bây giờ”, VietNamNet dẫn lời chia sẻ của ông Bùi Xuân Khoa.

An ninh - Hình sự - Vụ giết người đốt xác ở Hải Dương: Vợ nghi phạm vẫn đến trường dạy học, cùng chồng đi du lịch (Hình 3).
Ngôi trường nơi Mừng đang công tác. Ảnh: Kinh Tế Đô Thị

Ông Khoa cho biết thêm: “Chúng tôi rất ngỡ ngàng khi biết tin cán bộ mình có liên quan đến vụ án giết người, đốt xác phi tang để không phải trả nợ”.

Theo ông Khoa, nhà trường hiện vẫn chưa nhận được bất cứ công văn nào của cơ quan chức năng về hành vi phạm tội của Mừng. Sau khi nhận được kết luận của Cơ quan điều tra, quyết định của Tòa án, nhà trường mới có hướng xử lý đối với Mừng.

Được biết, bên cạnh vị trí là giảng viên Trường Cao đẳng Y dược Trung ương Hải Dương, Vũ Thị Mừng còn là bà chủ của hàng loạt cửa hàng thuốc tân dược ở TP Hải Dương.

Trên trang cá nhân của Mừng, kể cả sau thời gian phạm tội, đối tượng đăng nhiều nội dung đi lễ, đi du lịch thể hiện tâm tư bình an, vui vẻ. Đối tượng cùng chồng đi du lịch nhiều nơi và mang thai, sinh thêm con thứ 3.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-giet-nguoi-dot-xac-o-hai-duong-vo-nghi-pham-van-den-truong-day-hoc-cung-chong-di-du-lich-a519170.html