Vụ hiệu trưởng bị tố "giam học bạ" của cậu học trò nghèo: UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ


Thứ 3, 22/06/2021 | 20:30


Cùng sự kiện

UBND tỉnh Đắk Nông đã có văn bản chỉ đạo UBND huyện Cư Jút kiểm tra, báo cáo vụ việc hiệu trưởng bị tố "giam học bạ" của cậu học trò nghèo.

Chuyện học đường - Vụ hiệu trưởng bị tố 'giam học bạ' của cậu học trò nghèo: UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ
Trường học nơi xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

Liên quan đến vụ hiệu trưởng bị tố "giam học bạ" của cậu học trò nghèo vì không có 550.000 đồng đóng tiền quỹ, ngày 22/6, Vietnamnet cho hay, sau khi xem xét nội dung các cơ quan báo chí phản ánh UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo UBND huyện Cư Jút kiểm tra, xử lý thông tin.

Báo cáo kết quả thực hiện trong tháng 6/2021 và phản hồi thông tin lại cho cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, tỉnh Đắk Nông cũng yêu cầu UBND huyện Cư Jút tăng cường chỉ đạo các tổ chức quỹ, hội, đoàn thể trên địa bàn huyện; các cơ sở giáo dục tăng cường vai trò, trách nhiệm trong vận động hỗ trợ trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

UBND tỉnh giao quỹ khuyến học, quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh thường xuyên quan tâm, phối hợp với UBND các huyện, thành phố rà soát trẻ em có hoàn cảnh khó khăn để triển khai các hoạt động hỗ trợ phù hợp, kịp thời, góp phần động viên trẻ em vươn lên trong học tập.

Thông tin về sự việc trước đó, VTC News cho hay, giáo viên trường Tiểu học Hà Huy Tập (xã Tâm Thắng, huyện Cư Jút) đứng đơn tố cáo hiệu trưởng là ông Nguyễn Ngọc Hải có nhiều sai phạm trong công tác, trong đó có việc giữ lại hồ sơ học bạ của học sinh chỉ vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, không nộp đủ 550.000 đồng tiền quỹ.

Theo đó, em Y.H theo học tại trường Tiểu học Hà Huy Tập. Y.H bị bố mẹ bỏ rơi, được ông bà là Y Liêng nuôi nấng, chăm sóc. Gia đình ông Y Liêng là hộ cận nghèo, hàng ngày đi nhặt rác kiếm sống.

Y.H ngoài giờ học còn phải đi chăn bò (con bò được nhà nước hỗ trợ) phụ giúp ông bà.

Kết thúc năm học 2019-2020, do không có 550.000 đồng để đóng tiền quỹ nên bị nhà trường giữ lại học bạ, không thể chuyển cấp nên Y.H phải nghỉ học.

Ngoài tố cáo hiệu trưởng giữ học bạ của học sinh, giáo viên trường Tiểu học Hà Huy Tập còn tố, từ năm 2018 - 2021 có rất nhiều giải thưởng cá nhân mà học sinh tham gia các phong trào đạt được thành tích cao nhưng chỉ nhận được giấy khen, không nhận được đúng số tiền thưởng của ban tổ chức.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hieu-truong-bi-to-giam-hoc-ba-cua-cau-hoc-tro-ngheo-ubnd-tinh-chi-dao-lam-ro-a504690.html