+Aa-
    Zalo

    Vụ hoa khôi được tiêm vaccine COVID-19: Thanh tra bộ Y tế nói gì?

    ĐS&PL Phó chánh thanh tra bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc "hoa khôi" được tiêm vaccine COVID-19 nhờ "ông ngoại" đến thanh tra bộ TT&TT để xem xét, xử lý.
    vu hoa khoi duoc tiem vaccine covid 19 nho ong ngoai thanh tra bo y te noi gi dspl 1
    Thông tin "hoa khôi" được tiêm vaccine COVID-19 nhờ "ông ngoại" khiến nhiều người bức xúc. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Liên quan đến vụ "hoa khôi" được tiêm vaccine COVID-19 nhờ "ông ngoại", Tri Thức Trực Tuyến đưa tin, Phó chánh thanh tra bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký chuyển hồ sơ vụ việc đến thanh tra bộ TT&TT để xem xét, xử lý.

    Bộ Y tế cho biết vừa qua nhiều báo đăng tải thông tin vụ hoa khôi báo chí tiêm vaccine Pfizer tại bệnh viện Hữu Nghị không cần đăng ký.

    Ngày 21/7, thanh tra bộ Y tế đã lập đoàn kiểm tra đột xuất với bệnh viện Hữu Nghị để kiểm tra, xác minh thông tin liên quan.

    Theo thông tin từ phía bệnh viện, chị V.P.A. (25 tuổi, sống tại Thanh Xuân, Hà Nội) đã được người thân nhờ một bác sĩ đang công tác tại bệnh viện Hữu Nghị đăng ký tiêm vaccine COVID-19 từ ngày 12/7.

    Trường hợp này được giám đốc bệnh viện đồng ý giải quyết cho tiêm nếu dư liều vaccine.

    Đại diện bệnh viện Hữu Nghị cũng cho biết, ở một số buổi tiêm, người được tiêm không đến hoặc không đủ điều kiện sức khỏe. Do đó, cuối buổi tiêm, vaccine còn dư liều.

    Việc chị V.P.A. được tiêm vaccine COVID-19 vào ngày 19/7 thuộc trường hợp này. Chị được bệnh viện gọi đến để tiêm.

    Thời điểm đó, bệnh viện Hữu Nghị chỉ còn 2 loại vaccine mới nhận là Pfizer và Moderna (vaccine AstraZeneca đã hết từ trước đó). Việc tiêm vaccine nào do bệnh viện điều hành, không có sự ưu ái cho bất kỳ ai.

    Tuy nhiên, trên mạng xã hội, chị V.P.A. đã đưa tin về việc được tiêm vaccine COVID-19 không cần đăng ký và được ưu tiên tiêm vaccine Pfizer.

    Kết quả kiểm tra, xác minh tại bệnh viện Hữu Nghị cho thấy chị V.P.A. đưa tin như vậy là sai sự thật.

    Căn cứ theo các quy định pháp luật hiện hành, thanh tra bộ Y tế chuyển hồ sơ vụ việc đến Thanh tra bộ TTT&TT để xem xét, xử lý theo thẩm quyền.

    Thông tin về sự việc, Người Lao Động cho hay, bệnh viện Hữu Nghị cho biết đã kỷ luật, điều chuyển công tác một nhân viên y tế liên quan đến vụ việc.

    Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội) đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vaccine COVID-19.

    Đáng chú ý, bài viết của cô gái này trên trang facebook cá nhân cho thấy việc được tiêm vaccine COVID-19 là nhờ "ông ngoại".

    Cụ thể, cô này viết: "Dịch bệnh ngày càng đáng sợ, kể cả Astrazeneca cũng được nhưng hai vợ chồng cứ muốn chờ Pfizer để tiêm đúng như mong đợi. Tối hôm qua vừa đọc báo Hà Nội giãn cách thì ông ngoại gọi mai tiêm luôn, Pfizer con nhé mà thở phào nhẹ nhõm. Hoàn thành mũi 1, vậy là cũng nhiều chút yên tâm giữa đại dịch càng ngày càng đáng sợ".

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hoa-khoi-duoc-tiem-vaccine-covid-19-thanh-tra-bo-y-te-noi-gi-a507936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan