+Aa-
    Zalo

    Vụ hơn 1.600 cán bộ giáo viên ở Thừa Thiên-Huế bị chậm lương: Lãnh đạo phòng GD&ĐT nói gì?

    ĐS&PL Lãnh đạo phòng GD&ĐT TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, nguyên nhân các cán bộ, giáo viên bị chậm trả lương là do khi sáp nhập có một số quy trình tiếp nhận bị làm chậm.
    vu hon 1 600 can bo giao vien o thua thien hue bi cham luong lanh dao phong gd dt noi gi dspl 2
    Ông Nguyễn Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Huế. Ảnh: Dân Trí 

    Liên quan đến vụ hơn 1.600 cán bộ giáo viên ở Thừa Thiên-Huế bị nợ lương, ngày 22/7, VTC News dẫn lời ông Nguyễn Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) thừa nhận có tình trạng chậm trả lương cho cán bộ giáo viên tại các trường học vừa được sáp nhập vào TP.Huế.

    Trưởng phòng GD&ĐT TP.Huế cho hay, thành phố mở rộng có tổng số 56 trường từ các huyện, thị xã nhập vào với tổng số 1.662 cán bộ, giáo viên, nhân viên được sáp nhập về trực thuộc phòng GD&ĐT TP.Huế.

    Nguyên nhân các giáo viên bị chậm trả lương là do khi sáp nhập vào TP.Huế, có một số quy trình tiếp nhận bị làm chậm, dẫn đến việc cấp con dấu mới cho các trường bị chậm, nên chậm trả lương cho mọi người.

    Ông Thuận khẳng định, trong ngày 23/7, các trường sẽ có con dấu mới và các thầy cô, nhân viên sẽ được nhận lương.

    Thông tin về sự việc trước đó, Dân Trí cho hay, cán bộ, giáo viên các trường (trước đây thuộc các huyện Phú Vang, thị xã Hương Trà, thị xã Hương Thủy… vừa được nhập vào thành phố Huế từ ngày 1/7/2021) phản ánh về việc chậm lương dẫn đến khó khăn trong sinh hoạt đời sống.

    Cụ thể, theo những cán bộ, giáo viên, ngày nhận lương vào khoảng mùng 5 hàng tháng, tuy nhiêncho đến hơn nửa tháng nay các thầy cô giáo vẫn chưa nhận lương được.

    Trong tình hình dịch bệnh COVID-19 khó khăn, giáo viên chỉ trông vào đồng lương ít ỏi để chi tiêu các sinh hoạt gia đình. Tình hình chậm có lương đã khiến cho thầy cô khó khăn thật sự.

    Đáng chú ý có trường hợp của một nữ giáo viên, chồng làm trong ngành du lịch, cả hơn năm qua mất việc vì ảnh hưởng dịch COVID-19, mọi chi phí trong nhà đều dồn vào người vợ. Việc nữ giáo viên bị chậm trả lương đã ảnh hưởng đến việc chi tiêu, mua đồ ăn thức uống và chi phí cho con cái.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-hon-1-600-can-bo-giao-vien-o-thua-thien-hue-bi-cham-luong-lanh-dao-phong-gd-dt-noi-gi-a507892.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan