+Aa-
    Zalo

    Vụ lật xe khách 12 người thương vong ở Hòa Bình: Nhân chứng bàng hoàng kể lại giây phút gặp nạn

    • DSPL
    ĐS&PL "Thời điểm trước khi tai nạn, hành khách được nhà xe thông báo "mọi người chú ý an toàn" ... rồi khoảng một phút sau xe bị lật", nạn nhân kể lại sự việc.

    "Thời điểm trước khi tai nạn, hành khách được nhà xe thông báo "mọi người chú ý an toàn" ... rồi khoảng một phút sau xe bị lật", nạn nhân vụ lật xe khách khiến 12 người thương vong ở Hòa Bình kể lại sự việc.

    Hiện trường xảy ra sự việc. Ảnh: VTC News 

    Liên quan đếm vụ lật xe khách 12 người thương vong ở Hòa Bình, chiều 22/11, cục CSGT (bộ Công an) cho hay, bộ Công an chỉ đạo cục CSGT phối hợp với Công an tỉnh Hoà Bình ngoài điều tra nguyên nhân vụ việc.

    Tại hiện trường xảy ra sự việc, rất nhiều người dân cùng người nhà nạn nhân cũng như hành khách trên chiếc xe tập trung theo dõi công tác cứu nạn. Nhiều người vẫn chưa khỏi bàng hoàng, hãi hùng khi chứng kiến giây phút chiếc xe gặp nạn.

    Anh Lò Văn Biển (SN 1984, quê huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La – hành khách trên chuyến xe gặp nạn) chia sẻ trên Gia đình và Xã hội, ngày 21/11, anh cùng nhiều người khác đón xe đi từ Sơn La xuống Hà Nội để làm việc.

    "Thời điểm trước khi tai nạn, hành khách được nhà xe thông báo "mọi người chú ý an toàn". Tiếp đó, lái xe nói to "ôi giời ôi, chết rồi! xe hết hơi rồi, không vào số được". Còn lái phụ nói "sang số đi" rồi khoảng một phút sau xe bị lật.

    Tôi cùng với 2 nạn nhân cùng ngủ ở ghế phía cuối xe, sau cú lật, 2 người đó đã bị xe đè dẫn đến tử vong. Còn tôi may mắn chỉ bị thương nhẹ ở vùng mặt và phía trước ngực do va vào khung giường trong xe", anh Biển kể lại giây phút chiếc xe bị lật.

    Anh Lò Văn Biển kể lại sự việc. Ảnh: Gia đình và Xã hội 

    Một trong những người nhà nạn nhân đang có mặt tại hiện trường, chị Cà Thị Nhường (SN 1999, quê xã Mường Hung, huyện Sông Mã, Sơn La) đẫm nước mắt kể lại: "Lúc đó gần 2h sáng, tôi nhận được điện thoại về việc có người nhà bị tai nạn nên đã vào mạng xã hội xem thì thấy đang phát trực tiếp phá kính xe cứu người. Tôi cùng chồng tức tốc đi xe máy xuống hiện trường luôn.

    Lúc đến nơi thì họ báo người thân đã tử vong nên chồng tôi đến bệnh viện nhận thi thể người bị gặp nạn còn tôi ở hiện lại hiện trường trông coi đồ đạc. Đến bây giờ gia đình chúng tôi vẫn không thể tin được tại sao lại xảy ra tai nạn thảm khốc đến vậy".

    Về nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn, ban An toàn giao thông tỉnh Hòa Bình cho biết, qua báo cáo của các cơ quan chức năng xác định do xe khách bị mất phanh tông vào lan can làm bằng tôn lượn sóng bên trái đường. Chiếc xe sau đó đâm tiếp vào miệng rãnh thoát nước và lật ngang.

    Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 1h20 ngày 22/11, ô tô khách BKS 20B-009.11 loại giường nằm, chở 35 hành khách, do anh Nguyễn Đức Phụng (sinh năm 1974, trú tại: Phúc Khánh, Hưng Hà, Thái Bình) cầm lái chạy theo hướng Sơn La đi Hà Nội.

    Khi đi đến km 118+500 quốc lộ 6 thuộc xóm Tâm bát, xã Phú Cường, Tân Lạc, Hoà Bình thì xe đâm vào lan can phòng hộ bên trái đường, rồi tiếp tục đâm vào miệng rãnh thoát nước bên phải đường theo hướng Sơn La - Hà nội và bị lật nghiêng bên trái.

    Hậu quả, vụ tai nạn khiến 2 người tử vong tại chỗ là ông Lường Văn Mai (SN 1968 trú tại bản Pá Phang 2, Chiềng Hắc, Mộc châu, Sơn La) và anh Hoàng Văn Phọng (SN 1991, trú tại bản Pho Lúa, xã Mường Hung, huyện Sông Sã, Sơn Sa) và 10 hành khách bị thương, ô tô bị hư hỏng.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lat-xe-khach-12-nguoi-thuong-vong-o-hoa-binh-nhan-chung-bang-hoang-ke-lai-giay-phut-gap-nan-a346891.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan