+Aa-
    Zalo

    Vụ lở đất nghiêm trọng ở Nhật Bản: 19 người mất tích, nhiều nhà cửa bị cuốn trôi

    • DSPL
    ĐS&PL Trận mưa lớn dữ dội tại Nhật Bản đã gây ra lở đất nghiêm trọng khiến 19 người mất tích và nhiều nhà cửa bị cuốn trôi.

    Trang NDTV đưa tin vụ lở đất xảy ra vào khoảng 10h30 ngày 3/7 (giờ địa phương). Một quan chức Nhật Bản cho biết thêm, "một số ngôi nhà đã bị cuốn trôi" và 200 ngôi nhà khác trong khu vực đã bị mất điện.

    Các quan chức địa phương cho biết, một trận lở đất lớn đã cuốn trôi nhà cửa và khiến 19 người mất tích tại một thị trấn nghỉ mát nổi tiếng ở miền Trung Nhật Bản hôm 3/7 sau nhiều ngày mưa lớn.

    Các cảnh quay trên truyền hình cho thấy một dòng bùn tràn ngập một số tòa nhà và chôn vùi những tòa nhà khác ở Atami, phía Tây Nam Tokyo, khiến nhiều người bỏ chạy khi dòng bùn lao qua một con đường bên sườn đồi.

    vu lo dat nghiem trong o nhat ban 19 nguoi mat tich nhieu nha cua bi cuon troi11
    Hầu hết các nơi tại Nhật Bản hiện đang trong mùa mưa, thường gây ra lũ lụt và lở đất. Ảnh: NDTV.

    "Tôi nghe thấy một âm thanh khủng khiếp và nhìn thấy một trận lở đất chảy xuống phía dưới khi các nhân viên cứu hộ đang thúc giục mọi người sơ tán. Vì vậy, tôi đã chạy lên vùng đất cao hơn", lãnh đạo một ngôi đền gần nơi xảy ra thảm họa nói với đài truyền hình NHK. "Khi tôi trở lại, nhà và xe hơi trước chùa đã không còn nữa", vị lãnh đạo này nói thêm.

    Một quan chức quản lý thảm họa tỉnh Shizuoka nói với AFP rằng "chưa rõ sự an toàn của 19 người" sau trận lở đất. Chính quyền địa phương đã yêu cầu hỗ trợ quân sự cho một nhiệm vụ giải cứu. Hơn 2.800 ngôi nhà trong khu vực không có điện, theo Công ty Điện lực Tokyo (TEPCO).

    Một đoạn video được đăng tải trên TikTok từ hiện trường cho thấy một khối bùn và mảnh vỡ khổng lồ trượt từ từ xuống một con đường dốc và gần như nhấn chìm một chiếc xe ô tô màu trắng, chiếc xe này đã lái đi trước khi một dòng nước nhanh hơn và tàn khốc hơn ập đến.

    kinh-hoang-khoanh-khac-lo-dat-cuon-phang-nha-cua-o-nhat-ban---bao-dan-tri.mp4

    Thủ tướng Nhật Bản Yoshihide Suga sẽ gặp các bộ trưởng vào chiều 3/7 để thảo luận về thảm họa và các thiệt hại khác liên quan đến mưa, truyền thông Nhật Bản đưa tin.

    Phần lớn Nhật Bản hiện đang trong mùa mưa hàng năm, kéo dài vài tuần và thường gây ra lũ lụt và lở đất, khiến chính quyền địa phương phải ban hành lệnh sơ tán. Các chuyên gia cho rằng biến đổi khí hậu đang làm gia tăng hiện tượng này vì bầu khí quyển ấm hơn chứa nhiều nước hơn, dẫn đến lượng mưa lớn hơn.

    Hơn 200 người đã chết vì lũ lụt kinh hoàng tràn vào miền Tây Nhật Bản vào năm 2018, và năm 2020. Thành phố Atami đã chứng kiến lượng mưa 313 mm chỉ trong 48h tính đến thứ sáng 3/7 - cao hơn mức trung bình hàng tháng thông thường là 242,5 mm vào tháng 7, theo NHK. Atami cách Tokyo khoảng 90 km, nổi tiếng là khu nghỉ mát suối nước nóng.

    Các chuyến tàu cao tốc Shinkansen giữa Tokyo và Osaka đã tạm dừng do mưa lớn, trong khi các chuyến tàu địa phương khác ở các khu vực bị ảnh hưởng bởi mưa cũng bị tạm dừng, trang web của công ty đường sắt cho biết.

    Bích Thảo(Theo NDTV)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-lo-dat-nghiem-trong-o-nhat-ban-19-nguoi-mat-tich-nhieu-nha-cua-bi-cuon-troi-a505769.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan