+Aa-
    Zalo

    Vụ nam sinh thách giảng viên "lên phòng đào tạo solo": Trường Cao đẳng FPT Polytechnic nói gì?

    ĐS&PL Đại diện Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết, nam sinh có hành vi thách giảng viên "lên phòng đào tạo solo" có sức khỏe và tâm lý đang bất ổn và được chăm sóc tại trạm y tế.

    Mới đây, một đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một nam sinh trường Cao đẳng FPT Polytechnic đã có lời lẽ, thái độ không hay, thậm chí văng tục, chửi bậy, thách giảng viên "lên phòng đào tạo solo" khi được hỏi lý do không thuộc bài.

    Trong khi đó, giảng viên vẫn giữ bình tĩnh, kiên nhẫn trò chuyện với sinh viên. Khi em này rời lớp học trực tuyến, nhiều sinh viên khác bày tỏ ý kiến trước cách hành xử được cho là không đúng của bạn học.

    Sáng 22/9, trả lời trên Tri Thức Trực Tuyến, lãnh đạo trường Cao đẳng FPT Polytechnic cho biết sự việc xảy ra ngày 20/9. Lúc đó, sinh viên học lớp Vovinam online do thầy giáo, võ sư L.T.X. giảng dạy.

    Sau sự việc, thầy X. đã gửi bản tường trình đến nhà trường. Giảng viên này bày tỏ sự bao dung, mong muốn bỏ qua cho sinh viên.

    Nhà trường cũng đã liên hệ với sinh viên và gia đình của em này. Theo thông tin mẹ nam sinh cung cấp, sức khỏe và tâm lý của nam sinh đang bất ổn, được chăm sóc tại trạm y tế.

    "Trường sẽ căn cứ tường trình của thầy giáo, sinh viên, lớp trưởng..., đồng thời xem xét các yếu tố liên quan khác để ra quyết định xử lý vụ việc", đại diện nhà trường cho hay.

    Nhằm tránh tạo áp lực, ảnh hưởng tới sức khỏe, tinh thần của sinh viên và gia đình, trường kêu gọi sinh viên không bàn luận thêm về việc này.

    Ngoài ra, đại diện Cao đẳng FPT Polytechnic cũng chia sẻ trong hơn 10 năm giảng dạy, thầy L.T.X. được sinh viên kính trọng không chỉ bởi chuyên môn, mà còn tinh thần võ đạo, tấm gương đạo đức, tình yêu dành cho sinh viên.

    Ông đánh giá phần xử lý tình huống của giảng viên xứng đáng được biểu dương. Ông cũng mong thầy, cô giáo có thể xử lý tốt hơn nữa khi bao quát lớp học, dù trực tiếp hay trực tuyến, để phát hiện sớm những dấu hiệu bất ổn ở một người hay nhóm người, tập trung giải quyết ngay, giúp duy trì năng lượng tích cực của lớp học.

    vu nam sinh thach giang vien len phong dao tao solo truong cao dang fpt polytechnic noi gi dspl 1
    Sau sự việc, nhà trường đã liên hệ với gia đình của nam sinh viên. Ảnh: Tri Thức Trực Tuyến

    Thông tin về sự việc trước đó, Lao Động cho hay, ngày 21/9, trên một diễn đàn mạng xã hội đã chia sẻ clip dài 4 phút về một nam sinh viên có thái độ vô lễ với giảng viên của mình ngay trong lớp học online.

    Cụ thể, theo đoạn clip, nam sinh viên có tài khoản học online C.T.A cao giọng với thầy: “…có ai hoàn hảo đâu? Thầy có học được kinh tế không? Hay thầy có… không mà thầy bắt bẻ em như thế”.

    Thầy giáo vẫn bình tĩnh trả lời: “Thầy chỉ hỏi sao em không thuộc bài mà em lí do thế?”.

    Sau đó, nam sinh viên vẫn liên tục đưa ra những lời chống chế nhưng vị giảng viên vẫn kiên nhẫn trả lời.

    Sự việc diễn ra trong sự ngỡ ngành của cả thầy giáo và các sinh viên trong lớp.

    Clip nhanh chóng được lan truyền trên mạng xã hội chỉ sau vài chục phút và nhận được rất nhiều ý kiến.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nam-sinh-thach-giang-vien-len-phong-dao-tao-solo-truong-cao-dang-fpt-polytechnic-noi-gi-a514004.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan