+Aa-
    Zalo

    Vụ Ngô Diệc Phàm bị tạm giam: Chưa tìm được luật sư tiếp nhận bào chữa

    • DSPL
    ĐS&PL Trang thông tin Trung Quốc cho biết hiện vẫn chưa có luật sư nào tiếp nhận bào chữa cho Ngô Diệp Phàm vì tính chất phức tạp của vụ án.

    Tối 31/7, thông tin nam nghệ sĩ Ngô Diệc Phàm bị cảnh sát bắt giữ để điều tra tội cưỡng gian, hiếp dâm trẻ vị thành niên, đã gây rúng động làng giải trí châu Á. Ngoài ra, Ngô Diệc Phàm được cho là còn dính dáng đến đường dây mua bán ma túy kiểu mới.

    Thông tin về vụ việc, vào tối ngày 2/8, trang QQ cho biết vẫn chưa có luật sư tư vấn pháp lý sau khi bị tạm giam. Theo tìm hiểu của phóng viên, hiện tại, không có văn phòng luật nào tại Trung Quốc dám tiếp nhận bào chữa cho nam nghệ sĩ vì tính chất phức tạp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến đạo đức xã hội của vụ án.

    vu ngo diec pham bi tam giam chua tim duoc luat su tiep nhan bao chua1
    Nam ca sĩ, diễn viên Ngô Diệc Phàm.

    Được biết, công ty quản lý của nam diễn viên "Hóa ra anh vẫn ở đây" đã đăng thông báo tuyển dụng gấp một chuyên gia pháp lý vào đầu tháng 7 vừa qua, sau khi cô nàng hotgirl Đô Mỹ Trúc đứng ra tố cáo, nhưng không một luật sư nào dám ứng tuyển.

    Bên cạnh đó, trang Sina đưa tin các chuyên gia về luật ngày 1/8 lên tiếng giải thích về việc Ngô Diệc Phàm bị bắt giữ. Một blogger nổi tiếng trong lĩnh vực luật cho biết: Tạm giữ hình sự là biện pháp bắt buộc về hình sự mà cơ quan công an áp dụng đối với những tội phạm bị nghi ngờ có hành vi vi phạm luật, dựa trên cơ sở có bằng chứng liên quan. Nói một cách đơn giản, đây là một biện pháp hạn chế quyền tự do cá nhân của những người bị tình nghi phạm tội.

    vu ngo diec pham bi tam giam chua tim duoc luat su tiep nhan bao chua2
    Ngô Diệc Phàm đứng trước nguy cơ tù tội cao.

    Cũng theo blogger này, không ai bị xác định là có tội trước khi tòa án nhân dân xét xử theo quy định của pháp luật. Do đó, người bị bắt - cụ thể ở đây là Ngô Diệc Phàm - sẽ bị gọi là nghi can, cho đến khi bước vào giai đoạn xét xử sẽ bị gọi là bị cáo.

    Trước những cáo buộc liên tiếp cùng nhiều bằng chứng, nhân chứng ra mặt, khả năng lớn Ngô Diệc Phàm sẽ không thể an toàn thoát thân sau vụ việc. Tuy nhiên, rất nhiều dân mạng lại đặt nghi vấn rằng Ngô Diệc Phàm có bị xử án ở Trung Quốc hay không, bởi lẽ nam diễn viên đang có quốc tịch Canada.

    Trước vấn đề này, một luật sư Trung Quốc nổi tiếng có tên Diêm Húc đưa ra bài viết được cộng đồng mạng quan tâm. Theo đó, anh cho biết nếu Ngô Diệc Phàm thực sự hiếp dâm nhiều nạn nhân như thông tin lan truyền trên mạng xã hội hiện tại thì có thể cấu thành tình tiết trọng tội. Điều này sẽ dẫn đến việc Ngô Diệc Phàm bị kết án 10 năm tù giam trở lên, thậm chí ngồi tù chung thân.

    vu ngo diec pham bi tam giam chua tim duoc luat su tiep nhan bao chua3
    Đô Mỹ Trúc, người đứng ra tố cáo Ngô Diệc Phàm.

    Về phần Ngô Diệc Phàm có quốc tịch Canada, luật sư cho biết điều này cũng không ảnh nhiều đến việc xét xử. Bởi lẽ theo nguyên tắc quản lý vùng lãnh thổ, luật pháp Trung Quốc áp dụng cho bất kỳ ai phạm tội trong lãnh thổ quốc gia.

    Theo thông tin mới nhất vào nửa đêm ngày 2/8, trang Sina tuyên bố họ sẽ xóa mọi thông tin liên quan đến Ngô Diệc Phàm trên nền tảng mạng xã hội này.

    Gần như toàn bộ mạng xã hội đang tiến hành thanh tẩy về những thứ có liên quan đến Ngô Diệc Phàm. Cư dân mạng Trung Quốc đang nghi vấn rốt cuộc Ngô Diệc Phàm đã làm những chuyện "động trời" đến mức nào để tất cả các ông lớn mạng xã hội phải vội vàng phủi sạch quan hệ? Trước đó, Kha Chấn Đông với bê bối chất cấm và Trịnh Sảng với scandal mang thai hộ vẫn còn được sử dụng mạng xã hội.

    Tính đến hiện tại, những tài khoản và trang chủ trên các mạng xã hội về Ngô Diệc Phàm bị xóa gồm:

    1. Weibo cá nhân và phòng làm việc
    2. Tài khoản Douyin
    3. Tài khoản Toutiao
    4. Siêu thoại (Ngô Diệc Phàm + Lý Gia Hằng - tên thật của Ngô Diệc Phàm)
    5. Trang chủ Douban
    6. Trang nghe nhạc mạng Dịch Vân
    7. QQ
    8. NetEase

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-ngo-diec-pham-bi-tam-giam-chua-tim-duoc-luat-su-tiep-nhan-bao-chua-a508877.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan