+Aa-
    Zalo

    Vũ Nguyên - Dùng lời thơ tô góp phần xây dựng quê hương đất nước tươi đẹp

    ĐS&PL Kế thừa những giá trị, những yếu tố cốt lõi của con người Thanh Hóa, Vũ Nguyên, một nhà thơ thế hệ 9x mang trong mình mong mốn cháy bỏng góp sức mình để cống hiến và lưu giữ truyền thống của quê hương - vùng đất của những con người con người hiếu học và khí chất anh hùng

    Vũ Nguyên tên đầy đủ là Vũ Đức Nguyên, là một trong những bạn trẻ ở thế hệ 9x,  sinh ra và lớn lên tại vùng biển Thanh Hóa. Căn bệnh hiểm nghèo đã khiến Vũ Nguyên bị bại liệt hoàn toàn cả chân và tay, để rồi chiếc xe lăn trở thành người bạn thân nhất với Vũ Nguyên trên mọi con đường.

    image3 2

    Vũ Nguyên tự hào khi chia sẻ những sáng tác về chủ đề quê hương đất nước

    Như thấm trong mình dòng máu của quê hương, dòng máu của những con người không bao giờ chịu khuất phục trước những khó khăn thử thách, Vũ Nguyên đã có cả hành trình quyết tâm vượt qua số phận để có thể viết, có thể đọc, để rồi đến ngày hôm nay, cái tên Vũ Nguyên đó đã được nhắc đến là một chàng thi sĩ  tài năng của vùng đất Thanh Hóa.

    Thanh Hóa nơi được biết đến là vùng đất “địa linh, nhân kiệt” có bề dày lịch sử, truyền thống văn hóa lâu đời, nơi giao thoa của văn hóa giữa hai miền Bắc -Trung. Tất cả đã hun đúc nên con người Thanh Hóa vừa mang trong mình bản sắc cội nguồn người Việt, vừa thể hiện đặc trưng riêng. Nói đến người Thanh Hóa là nói đến con người hiếu học và anh hùng. Những phẩm chất cao quý này được kết tinh từ bản lĩnh, trí tuệ của nhiều thế hệ người Thanh Hóa. Người ta biết đến con người Thanh Hóa không chỉ giỏi “Lên ngựa cầm gươm, xuống ngựa cầm bút” mà còn là những người giàu khả năng sáng tạo

    Linh khí của núi sông hun đúc nên khí chất của con người xứ Thanh là anh hùng trong thời chiến, thông minh trong học hành, giữ khí tiết, danh dự, giàu đạo lý nghĩa tình. Dường như tất cả những điều đó đã tạo nên một Vũ Nguyên mạnh mẽ, kiên cường như vậy. 

    image2 2

    Vũ Nguyên yêu cuộc sống và luôn lạc quan nhờ thỏa sức sáng tạo với thơ

    Bằng một nỗ lực phi thường và tình yêu thương của mẹ, Vũ Nguyên đã cố gắng tự học hỏi lấy cái chữ. Những chữ cái đầu tiên được Vũ Nguyên viết bằng một ngón tay duy nhất còn cử động được, rồi từng nét chữ, từng câu từ lần lượt được Nguyên tô rõ. Đến một ngày, niềm vui nở trên khuôn mặt chàng trai này khi tự mình biết đọc, biết viết. Và may mắn khi Nguyên được chạm tới thế giới rộng lớn ngoài kia qua những trang mạng, qua những trang sách, trang báo, lời thơ, để rồi Nguyên tìm được tình yêu, đam mê của mình với những dòng thơ, nơi tạo nguồn sáng tác để rồi chúng ta có một chàng thi sĩ trẻ tuổi là Vũ Nguyên bây giờ.

    Thơ của Vũ Nguyên phong phú, đa dạng như chính cuộc sống này vậy, có những lời thơ về tình yêu quê hương đất nước, có lời thơ là tình yêu giữ con người với nhau, có lời thơ là tình yêu đôi lứa, có lời thơ là tình yêu cuộc sống, và cả những lời thơ nhìn vào sự thật….Những bài thơ đó như tạo nên một con người đậm khí chất của người con xứ Thanh.

    Đến nay làm thơ, bán thơ với Vũ Nguyên không chỉ dừng lại ở tạo nguồn sống, nguồn cảm hứng cho mình, mà đó còn để làm từ thiện, để gửi tặng tiền cho nhiều mảnh đời bất hạnh, điều đó được anh tâm sự cùng chúng tôi. 

    image1 2

    Vũ Nguyên luôn muốn giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn giống mình trước đây

    Hình ảnh chàng "thi sỹ tật nguyền" với niềm đam mê được làm từ thiện bằng những lời Thơ dần được bạn đọc trong nước đón nhận và yêu quý nhiều hơn, để cùng chung tay chia sẻ, mua sách cho Nguyên, giúp chàng Thi sỹ trẻ thực hiện ước mơ làm thiện nguyện của mình.

    Chúng tôi không khỏi bất ngờ khi điểm lại hình ảnh của Vũ Nguyên đã được công chúng biết đến qua: kênh truyền hình VTC 14 trong chương trình GƯƠNG SÁNG vào năm 2016; đài truyền hình Thanh Hoá trong chương trình THƠ VÀ CUỘC SỐNG năm 2018; kênh truyền hình VTV2 và VTC 14 trong chương trình SỐNG NHƯ NHỮNG ĐOÁ HOA- VƯƠN VỀ PHÍA MẶT TRỜI (Vũ Nguyên đoạt giải nhì cuộc thi viết về gương bệnh nhân ung thư); kênh truyền hình VTV1 trong chương trình VIỆT NAM HÔM NAY; kênh truyền hình HN1 trong chương trình SÁCH CUỐI TUẦN và lời thơ của Vũ Nguyên cũng đã có chỗ đứng trên các báo uy tín như: Báo Tạp chí Người Kinh Bắc (Bắc Ninh); Báo Văn hoá & Đời sống; Báo Tập Thơ Áo Trắng; Báo Văn học nghệ thuật Lai Châu; Báo Khoa học - Công nghệ (Thanh Hoá); Báo Điện tử Dân Trí; Báo Câu Lạc Bộ Văn Chương.

    Với nghị lực vượt lên số phận, Vũ Nguyên như tấm gương cho rất nhiều bạn có hoàn cảnh như Nguyên vươn lên và thêm yêu cuộc sống này. Đặc biệt là một hình ảnh của người con xứ Thanh như đã lưu giữ được tinh thần, khí chất quê hương.

    Liên hệ chi tiết tại:

    Vũ Đức Nguyên

    Địa chỉ: khu phố Vạn Lợi, phường Quảng Tiến, thành phố Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa. 

    Số điện thoại: 0919170345

    Minh Trung

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nguyen-dung-loi-tho-to-gop-phan-xay-dung-que-huong-dat-nuoc-tuoi-dep-a513387.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.