Vụ nổ súng 2 người chết ở Nghệ An: Phó Giám đốc Công an tỉnh tiết lộ về nghi phạm


Thứ 6, 30/04/2021 | 11:35


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nổ súng tại nhà Cao "Tỷ phú", 2 người chết, Phó Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, nghi phạm có nhiều mối quan hệ phức tạp.

Liên quan vụ nổ súng tại nhà Cao "Tỷ phú", 2 người chết, Phó Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, nghi phạm có nhiều mối quan hệ phức tạp.

Cụ thể, chiều ngày 30/4, trả lời báo Gia đình & Xã hội, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng – Phó Giám đốc Công an Nghệ An cho biết, lúc 14h cùng ngày đã khống chế thành công đối tượng Cao Trọng Phú (SN 1962, còn gọi là Cao "Tỷ phú", trú tại xã Nghi Kim, TP Vinh, Nghệ An) – kẻ nổ súng khiến 2 người đàn ông tử vong vào sáng cùng ngày.

Đại tá Hùng cho biết, trước đây, Phú từng qua lại Campuchia, miền Nam buôn bán, làm ăn và chủ yếu sống trong miền Nam. Vì thế, đối tượng có nhiều mối quan hệ phức tạp. Sau nhiều năm buôn bán, đối tượng về quê nhà sinh sống. Thời gian gần đây, chính quyền địa phương và gia đình cho biết, đối tượng có bệnh hoang tưởng, luôn nghĩ có người đến bắt, giết. Đây cũng là khả năng dẫn đến xảy ra án mạng vào sáng cùng ngày.

"Hành vi của đối tượng là bộc phát chứ không phải là băng nhóm gì cả. Cơ quan công an đã thu giữ một khẩu súng, đưa đối tượng về trụ sở làm rõ", Đại tá Hùng thông tin.

Nghi phạm đội mũ lưỡi trai (dấu nhân đỏ) được đưa ra ngoài. Ảnh: Vietnamnet

Liên quan đến vụ việc, theo báo Giao Thông, một nhân chứng sống trước căn nhà xảy ra vụ nổ súng cho biết, vào khoảng hơn 8h, có một nhóm người đi xe Jeep vào nhà ông Phú. Một lúc sau thì nghe tiếng súng vang lên. Ngay sau đó, có một người từ nhà ông Phú chạy ra vẻ hốt hoảng và kêu lên: Giết người rồi, giết người rồi.

Người dân ở khu vực cũn cho biết, ông Phú mới về quê ở được khoảng 4 - 5 năm nay và hiện sống khá khép kín với 1 người con. Nguồn tin cũng cho hay, người dân khẳng định, ông Phú tuy mới về Vinh sinh sống nhưng được anh em “xã hội” ở Vinh khá nể trọng. Trong khi đó, 2 nạn nhân tử vong trong vụ án được gọi là N.A và H.N. Trước khi xảy ra vụ án mạng, hai nạn nhân có chơi với ông Phú.

Như tin tức đã đưa, khoảng 8h ngày 30/4, một nhóm người đi ô tô đến nhà ông Phú ở xóm 7 xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An. Sau đó, tiếng súng nổ vang lên, vụ nổ súng khiến 2 người tử vong tại chỗ. Sau đó, ông Phú cố thủ trong nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã được huy động đến hiện trường, xử lý vụ việc.

Đến 14h cùng ngày, đối tượng Phú đã được cơ quan chức năng đưa lên xe về trụ sở công an.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-2-nguoi-chet-o-nghe-an-pho-giam-doc-cong-an-tinh-tiet-lo-ve-nghi-pham-a364194.html