Vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết: Cao "Tỷ phú" có biểu hiện trầm cảm, sợ người khác giết mình


Chủ nhật, 02/05/2021 | 01:28


Cùng sự kiện

Tin tức mới vụ nổ súng ở Nghệ An khiến 2 người chết, theo lời khai ban đầu, nghi phạm Phú có biểu hiện trầm cảm, hoang tưởng, lo sợ người khác từ phía Nam giết mình.

Tin tức mới vụ nổ súng ở Nghệ An khiến 2 người chết, theo lời khai ban đầu, nghi phạm Phú có biểu hiện trầm cảm, hoang tưởng, lo sợ người khác từ phía Nam giết mình.

Vào lúc hơn 8h ngày 30/4, Công an TP Vinh, Nghệ An nhận được tin báo xảy ra vụ nổ súng tại cổng nhà Cao Trọng Phú (SN 1962, trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh) có 2 người bị thương. Đối tượng nổ súng đã cố thủ bên trong nhà.

Hai người bị trúng đạn ngay sau đó được đưa đi cấp cứu, tuy nhiên do vết thương quá nặng nên đã tử vong. Danh tính nạn nhân được xác định là Đặng Ngọc A. (SN 1956, trú quận Bình Thạch, TP HCM) và Ngô Quang H. (SN 1979, trú TP Vinh, Nghệ An).

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An lấy lời khai đối tượng Phú. Ảnh: Báo Nghệ An

Nhận được thông tin về vụ nổ súng, Đại tá Phạm Thế Tùng, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, cùng nhiều lực lượng khác trực tiếp có mặt ở hiện trường chỉ đạo bố trí lực lượng vây bắt nghi phạm.

Xác định đối tượng gây án rất manh động, có sử dụng vũ khí nóng, các lực lượng đã kiên trì vận động, thuyết phục đối tượng bằng nhiều cách. Người thân nghi phạm cũng được đưa đến hiện trường để thuyết phục.

Đến gần 14h cùng ngày 30/4, nghi phạm Cao Trọng Phú đã giao nộp vũ khí, được lực lượng chức năng dẫn giải ra ngoài.

Báo Dân Việt dẫn báo cáo của Công an Nghệ An, nghi phạm Cao Trọng Phú từng nhiều năm sinh sống và làm việc tại TP.HCM, Tây Ninh và sang tận Campuchia.

Nhiều năm trước, do làm ăn thua lỗ nên Phú trở về quê lấy vợ, xây dựng nhà cửa. Về Nghệ An, Phú có biểu hiện trầm cảm, hoang tưởng, lo sợ người khác từ phía Nam giết mình. Phú đã nhiều lần lấy dao đâm vào xe mình, đòi bắt người trong xe dù xe trống không.

Theo báo Người Lao động, sáng ngày 30/4, khi các nạn nhân đến nhà tìm gặp để "nói chuyện". Lo sợ nhóm người đến hại mình, nên Phú dùng súng bắn các nạn nhân.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-o-nghe-an-2-nguoi-chet-cao-ty-phu-co-bieu-hien-tram-cam-so-nguoi-khac-giet-minh-a364309.html