+Aa-
    Zalo

    Vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết: Đại gia Cao "tỷ phú" khai gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết, bước đầu nghi phạm khai nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ quá trình làm ăn....

    Liên quan vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết, bước đầu nghi phạm khai nguyên nhân mâu thuẫn xuất phát từ quá trình làm ăn.

    Ngày 30/4, Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra làm rõ vụ nổ súng khiến 2 người tử vong trên địa bàn TP Vinh.

    Bước đầu, đối tượng nổ súng được xác định là Cao Trọng Phú (SN 1962, hay còn gọi là Cao "Tỷ phú", trú tại xóm 7, xã Nghi Kim, TP Vinh, tỉnh Nghệ An).

    Cơ quan công an lấy lời khai Phú. Ảnh: Công an Nhân dân

    Nạn nhân vụ án là Ngô Quang Hưng (SN 1979; trú tại khối Phúc Thọ, phường Vinh Tân, TP Vinh, tỉnh Nghệ An), Đặng Ngọc Anh (SN 1956, quê tại phường Quang Trung, TP Vinh, hiện trú tại 32/9 đường Nguyễn Huy Lượng, phường 14, quận Bình Thạnh, TP.HCM).

    Theo báo Công an Nhân dân, bước đầu Phú, vào khoảng 8h ngày 30/4, Phú đang có mặt tại nhà riêng ở xóm 7 (xã Nghi Kim, TP Vinh) thì có 3 người gồm Ngô Quang Hưng, Đặng Ngọc Anh cùng một người đàn ông khác tìm đến nhà Phú. Do mâu thuẫn trong quá trình làm ăn nên nhóm người này định ra hỏi cho rõ. Quá trình đó, Phú đã mang súng ra bắn, làm Hưng và Ngọc Anh gục ngay tại chỗ, 1 người chạy thoát.

    Phú khai do có thời gian dài làm ăn bên Campuchia nên đã mua khẩu súng (dùng để gây án) để phòng thân. 

    Được biết, sau khi gây án, Phú ôm súng cố thủ trong nhà. Công an tỉnh Nghệ An đã huy động lực lượng lên phương án vây bắt đối tượng. Đến hơn 14h cùng ngày, Phú đã ra đầu thú và giao nộp khẩu súng.

    Công an Nghệ An đã thu giữ khẩu súng đang còn 1 viên đạn, cùng một số vỏ đạn tại hiện trường. Hiện tang vật đã được lực lượng chức năng đưa đi giám định.

    Căn biệt thự của Phú. Ảnh: VOV

    Trả lời báo VOV, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, nghi phạm Phú từng làm ăn ở các tỉnh phía Nam. Khoảng 5 năm trước đã trở về quê nhà sinh sống, thời gian gần đây ông Phú có biểu hiện hoang tưởng, nhiều lần lấy dao đâm phía dưới xe vì nghĩ rằng có người đang lẩn trốn, khi nào cũng trong tâm lý lo sợ vì nghĩ rằng có người muốn giết mình.

    Trong khi đó, người dân ở khu vực cho biết, Phú là người dân gốc sinh sống ở đây từ lâu và làm ăn phát đạt. 5 năm trước, ông về quê xây 1 căn nhà lớn 3 tầng rộng hàng trăm mét vuông. Căn nhà có thiết kế hiện đại và nguy nga như 1 lâu đài lớn. Thường ngày, ông Phú sống rất hiền lành, hòa đồng với người. Ở địa phương có phong trào gì cần giúp đỡ thì ông đều đóng góp và hỗ trợ bằng tiền.

    Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-o-nghe-an-2-nguoi-chet-dai-gia-cao-ty-phu-khai-gi-a364200.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan