Vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết: Hàng xóm tiết lộ về ông chủ căn biệt thự


Thứ 6, 30/04/2021 | 14:10


Cùng sự kiện

Liên quan vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết, hàng xóm cho biết, ông Phú là người sống khép kín, không giao lưu với người ngoài, căn nhà lúc nào cũng đóng kín cổng.

Liên quan vụ nổ súng ở Nghệ An, 2 người chết, hàng xóm cho biết, ông Phú là người sống khép kín, không giao lưu với người ngoài, căn nhà lúc nào cũng đóng kín cổng.

Chiều 30/4, Công an Nghệ An đang phối hợp với đơn vị liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ nổ súng làm 2 người thiệt mạng xảy ra sáng cùng ngày.

Nghi phạm trong vụ nổ súng là Cao Trọng Phú (59 tuổi, ở xã Nghi Kim, TP Vinh). Phú bị bắt sau 7 tiếng cố thủ trong nhà.

Theo nhân chứng của vụ án, khoảng 8h cùng ngày, có 4 người đàn ông lạ mặt đi chiếc xe Jeep đến nhà ông Phú. Lúc sau, họ nghe tiếng súng nổ và tiếng hô hoán “giết người rồi” nên qua xem thì thấy nhà ông Phú đóng cửa. Phía ngoài cổng có 2 người đàn ông đã tử vong, quanh khu vực có nhiều vết máu, còn 2 người khác đã tháo chạy.

Căn biệt thự nơi xảy ra vụ nổ súng. Ảnh: Tri thức Trực tuyến

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, điều tra, truy bắt nghi phạm.

Theo báo Dân Trí, nghi phạm Phú có cuộc sống giàu sang, là người gốc ở xã Nghi Kim, TP. Vinh, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, ông Phú đi làm ăn ở nhiều nơi. Cách đây 5 năm thì trở về địa phương, xây 1 căn nhà bề thế trên diện tích khoảng 1.000 m2. Căn nhà có thiết kế hiện đại và nguy nga như biệt thự.

"Ông Phú có nhiều đời vợ và hiện đang sống với người vợ thứ 3 và có 2 con nhỏ. Người dân ít khi vào đó nên cũng không biết cuộc sống thế nào, nhưng nhìn căn nhà như lâu đài nguy nga thì thấy rất giàu có. Ông này cũng hay đóng góp tiền công tác xã hội ở địa phương", một người dân nói.

Chia sẻ thêm trên tờ Tri thức Trực tuyến, người dân địa phương cho biết, nghi phạm từng sống ở Campuchia và Sài Gòn, về quê hơn 5 năm nay. Tuy nhiên, ở TP Vinh ông được nhiều anh em “xã hội” khá nể trọng. Còn hai nạn nhân tử vong trong vụ việc cũng từng chơi với nghi phạm.

“Ông Phú là người sống khép kín, không giao lưu với người ngoài, căn nhà lúc nào cũng đóng kín cổng. Khi ông ấy trở về có người chị gái sống trong xã thường tới chơi, ít khi xuất hiện người lạ đến nhà”, một người dân địa phương cho hay.

Nghi phạm Cao Trọng Phú. Ảnh: VTC News

Ttrong khi đó, Đại tá Nguyễn Mạnh Hùng- Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: "Đối tượng Phú trước đây từng đi bộ đội. Sau đó, có đi làm ăn, buôn bán xe bên Campuchia. Ông Phú chủ yếu làm ăn ở miền Nam, rất ít về quê. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, ông Phú trở về quê sinh sống, có những mối quan hệ bạn bè làm ăn cũ chưa rõ ràng. Bản thân ông Phú thời gian gần đây có biểu hiện hoang tưởng, ngáo đá, nhiều lần lấy dao đâm phía dưới xe vì nghĩ rằng có người đang lẩn trốn, khi nào trong tâm lý cũng lo sợ vì nghĩ rằng có người muốn giết mình. 

Buổi sáng khi xảy ra sự việc, nhóm 4 người đến trước cổng nhà, ông Phú cho rằng nhóm người này đến để giết mình nên đã nổ súng và làm 2 người chết".

Như tin tức đã đưa, khoảng 8h15' cùng ngày, có 4 người đàn ông lạ đến nhà ông Cao Trọng Phú Sau đó, 2 bên xảy ra mâu thuẫn nên ông Phú nghi đã cầm súng bắn vào nhóm người này khiến 2 người tử vong ngay tại chỗ. 2 người còn lại đã chạy khỏi hiện trường. Sau khi nổ súng làm 2 người tử vong, Phú đã bỏ vào nhà đóng cửa lại cố thủ.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-no-sung-o-nghe-an-2-nguoi-chet-hang-xom-tiet-lo-ve-ong-chu-can-biet-thu-a364221.html