+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ hơn 170 tỷ: Khoe có người chị là "đại gia"

    ĐS&PL Lê Thị Thương luôn khoe có người chị là một "đại gia", khi cần số tiền lớn chỉ điện thoại là có ngay. Nhiều người thấy vậy đã tin tưởng và cho bà Thương vay số tiền lớn.

    Lê Thị Thương luôn khoe có người chị là một "đại gia", khi cần số tiền lớn chỉ điện thoại là có ngay. Nhiều người thấy vậy đã tin tưởng và cho bà Thương vay số tiền lớn.

    Chân dung nữ nhân viên ngân hàng tuyên bố vỡ nợ gần 200 tỷ đồng - Ảnh: CAND

    Liên quan vụ nữ nhân viên ngân hàng Lê Thị Thương (SN 1988; trú phường Hoa Lư, TP Pleiku, Gia Lai) tuyên bố vỡ nợ hàng trăm tỷ đồng, theo nguồn thông tin trên báo Người lao động, bà Thương đưa ra thông tin vay tiền để đáo hạn ngân hàng, mua đất với các chủ nợ. Đa phần các nạn nhân đều đã nhiều lần cho bà Thương vay tiền. Những lần trước đó thì việc trả tiền gốc, lãi rất sòng phẳng.

    Cùng với đó, bà Thương luôn khoe có người chị là một "đại gia", khi cần số tiền lớn chỉ điện thoại là có ngay. Nhiều người thấy vậy đã tin tưởng và cho bà Thương vay số tiền lớn.

    Việc vay mượn của bà Thương chủ yếu bằng tiền mặt, chuyển khoản qua ngân hàng. Mỗi cuộc giao dịch đều có giấy vay mượn tiền với nhau.

    Báo Người lao động dẫn nguồn thông tin từ một nạn nhân cho biết, bà Thương đã có phương án để đối phó với pháp luật bằng cách mượn tài khoản của các nạn nhân để chuyển tiền. Ví dụ, bà Thương vay của nạn nhân 5 tỷ đồng. Sau đó, Thương mượn số tài khoản của nạn nhân và chuyển vào 10 tỷ đồng nhờ rút ra giao lại cho bà ta. Khi đối chiếu giao dịch qua ngân hàng thì chỉ thể hiện nạn nhân đang nợ ngược lại Thương 5 tỷ đồng.

    Trước đó, sau thời gian lẩn trốn, bà Thương đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) đầu thú.

    Theo báo Công an Nhân dân, bà Thương từng là nhân viên trợ lý hành chính (hợp đồng lao động xác định thời hạn 9 tháng từ ngày 1/4/2020 đến ngày 31/12/2020) tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần và Phát triển Việt Nam, chi nhánh Gia Lai (BIDV Gia Lai).

    Chồng bà Thương là ông Nguyễn Văn Dũng (SN 1986) cũng nhân viên giao dịch khách hàng tại BIDV Gia Lai (hợp đồng không xác định thời hạn ký ngày 15/5/2017).

    Bằng các mối quan hệ, bà Thương đã vay tiền của nhiều cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền gần 200 tỷ đồng với mục đích đáo hạn ngân hàng.

    Vào lúc 7h30 ngày 27/6, bà Thương đến Công an phường Hoa Lư, TP Pleiku trình báo về việc bà có vay của 8 cá nhân trên địa bàn TP Pleiku với số tiền 173,1 tỷ đồng nhưng không có khả năng thanh toán. Đồng thời, bà Thương đề nghị cơ quan chức năng bảo vệ tính mạng cho bản thân và gia đình.

    Kết quả tổng hợp của cơ quan chức năng tại các chi nhánh ngân hàng, quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì bà Lê Thị Thương và ông Nguyễn Văn Dũng chỉ có dư nợ tại BIDV Gia Lai số tiền 1,75 tỷ đồng; tổng giá trị tài sản bảo đảm gồm Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và trái phiếu trị giá 1,992 tỷ đồng.

    Ngày 1/9, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Gia Lai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Lê Thị Thương về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đồng thời, cơ quan này cũng ra lệnh truy nã đối với bà Thương do đối tượng không có mặt tại địa phương.

    Được biết, sau khi bà Thương đến đầu thú, cơ quan chức năng đã hoàn tất thủ tục và thực hiện bắt tạm giam 4 tháng đối với bà Thương để tiếp tục điều tra, hoàn tất hồ sơ và xử lý theo quy định.

    Cự Giải(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-nhan-vien-ngan-hang-tuyen-bo-vo-no-hon-170-ty-khoe-co-nguoi-chi-la-dai-gia-a338849.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan