+Aa-
    Zalo

    Vụ nữ sinh ở Lạng Sơn bị bạn tát liên tiếp, bắt quỳ giữa lớp học: Nguyên nhân từ lời bình phẩm trên mạng

    ĐS&PL Do mâu thuẫn với nhau trong lời bình phẩm trên mạng xã hội, nữ sinh ở Lạng Sơn bị bạn học bạn học bắt quỳ gối giữa lớp, tát liên tiếp vào mặt.

    Mới đây, trên mạng xã hội Facebook xuất hiện một đoạn clip dài khoảng 2 phút ghi lại cảnh nữ sinh áo đen đã bắt một bạn gái khác quỳ gối, luôn miệng văng tục, mắng chửi với từ ngữ vô cùng thiếu văn hoá...

    Cùng với đó là hành động liên tục giật tóc, tát liên tiếp vào mặt nạn nhân. Nữ sinh bị đánh không dám kháng cự, chỉ biết im lặng chịu đựng, ôm má vì đau đớn.

    Điều đáng nói là trong suốt khoảng thời gian diễn ra sự việc có nhiều học sinh khác trong lớp chứng kiến nhưng không một ai lên tiếng ngăn. Một vài học sinh còn bình thản quay video ghi lại vụ việc.

    vu nu sinh o lang son bi ban tat lien tiep bat quy giua lop hoc nguyen nhan tu loi binh pham tren mang dspl 1
    Nữ sinh ở Lạng Sơn bị bạn tát liên tiếp, bắt quỳ giữa lớp học. Ảnh: VOV

    Trả lời trên VOV ngày 16/9, bà Hoàng Thị Hiếu, Chủ tịch UBND xã Điềm He, huyện Văn Quan xác nhận sự việc xảy ra tại trường tiểu học và THCS xã Điềm He, huyện Văn Quan, tỉnh Lạng Sơn.

    Bà Hoàng Thị Hiếu cũng cho biết hiện nhà trường đã mời các học sinh liên quan và phụ huynh đến để làm việc.

    Liên quan đến sự việc, Tiền Phong dẫn thông tin từ lãnh đạo sở GD&ĐT tỉnh Lạng Sơn cho biết, đơn vị đã nắm bắt thông tin về sự việc, đồng thời yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Văn Quan thẩm tra, báo cáo sự việc.

    Các cơ quan chức năng địa phương đang tiến hành xác minh, triệu tập các đối tượng có liên quan.

    Nguyên nhân ban đầu được xác định là do các học sinh có mâu thuẫn với nhau trong lời bình phẩm trên mạng xã hội dẫn đến một nữ sinh lớp 9 rủ bạn bè đến lớp 8 để “hỏi tội” và đánh nữ sinh lớp 8 cùng trường.

    Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

    Trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật về vấn đề bạo lực học đường, chuyên gia tâm lý Trần Ly (THCS Ngô Sĩ Liên, Bà Rịa-Vũng Tàu) cho rằng, so với trước đây, một số nữ sinh bây giờ có xu hướng bạo lực nhiều hơn nam giới.

    Nói về nguyên nhân, vị chuyên gia phân tích: “Tôi nghĩ đa phần là do cách giáo dục của cha mẹ với con cái. Nhiều bậc cha mẹ dạy con gái rằng cần phải mạnh mẽ để tự bảo vệ mình trước mọi sóng gió, thử thách của cuộc đời. Rồi có người nói với con, con gái chân yếu tay mềm, thiệt thòi đủ thứ nên con phải tự mình vươn lên, tự bảo vệ mình…

    Cũng xuất phát từ những suy nghĩ này mà những cô gái mới lớn đã tự cho mình quyền được “bình đẳng giới”, chúng không ngại thể hiện bản thân và tự mình quyết định mọi chuyện”.

    Từ vụ nữ sinh đánh bạn cùng học nói trên, vị chuyên gia cho rằng: “Theo tôi, cần xử lý nghiêm hành vi đánh bạn học dã man như thế. Phải nghiêm mới đủ sức răn đe những bạn trẻ còn ngỗ ngược khác’.

    Về phía gia đình, chuyên gia Trần Ly đưa ra lời khuyên, bố mẹ cần phải thấu hiểu, nắm bắt được sự thay đổi tính cách của con. Đặc biệt là nắm được “tính cách ngầm” của đứa trẻ.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-nu-sinh-o-lang-son-bi-ban-tat-lien-tiep-bat-quy-giua-lop-hoc-nguyen-nhan-tu-loi-binh-pham-tren-mang-a513525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan