Vụ phá đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đồng: Khởi tố "bà trùm" 55 tuổi


Thứ 3, 31/08/2021 | 20:53


Cùng sự kiện

Liên quan vụ phá đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đồng, cơ quan chức năng đã khởi tố "bà trùm" Nguyễn Thị Thủy Liên.

Theo tin tức tờ Tri thức Trực tuyến đăng tải, ngày 31/8, Công an tỉnh An Giang cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố 17 bị can trong đường dây cờ bạc 2.000 tỷ về các tội Đánh bạc và Tổ chức Đánh bạc.

Trong số này, cảnh sát bắt tạm giam 9 bị can, gồm: Nguyễn Thị Thủy Liên (55 tuổi), Dương Văn Hoàng (62 tuổi), Huỳnh Sĩ Nguyên (42 tuổi), Lê Tấn Hảo (55 tuổi), Trần Thị Ánh Tuyết (49 tuổi), Lương Thị Kim Khá (41 tuổi), La Thị Hồng Yến (48 tuổi), Trương Thị Bích Hạnh (40 tuổi) và Nguyễn Thị Hồng Sơn (40 tuổi, cùng ở tỉnh An Giang).

8 bị can còn lại bị khởi tố nhưng cho tại ngoại để điều tra vì đã ra đầu thú, thành khẩn khai báo, tích cực khắc phục hậu quả.

Ngoài ra, cơ quan chức năng đang làm rõ vai trò của 25 người ra đầu thú khi đường dây lô đề này bị triệt xóa.

An ninh - Hình sự - Vụ phá đường dây đánh bạc 2.000 tỷ đồng: Khởi tố 'bà trùm' 55 tuổi
Bị can Nguyễn Thị Thủy Liên. Ảnh: Công an An Giang

Nguồn tin cho hay, đường dây đánh bạc do 3 bị can Liên, Hoàng và Nguyên tổ chức hoạt động với quy mô lớn, nhiều người tham gia trong thời gian dài. Cơ quan CSĐT đã xác định được hàng trăm người tham gia đường dây cờ bạc này. Bước đầu xác định số tiền ăn thua trong đường dây đánh bạc lên đến 2.000 tỷ đồng. Công an kêu gọi những người có liên quan đến vụ án phải nhanh chóng đến đầu thú, để được hưởng chính sách khoan hồng của pháp luật.

Theo báo Vietnamnet, trước đó vào ngày 5/6,  Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang trực tiếp chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phá chuyên án mang bí số 321L trên địa bàn TP Long Xuyên và các huyện Châu Thành, Chợ Mới, Thoại Sơn, do Nguyễn Thị Thủy Liên cầm đầu.

Khám xét nơi ở các nghi can, cảnh sát đã thu giữ nhiều tài liệu, tang vật có liên quan gồm 100 điện thoại di động, máy fax, máy in, laptop. Bước đầu thu giữ tại nơi ở của các đối tượng số lượng tiền mặt hơn 5 tỷ đồng.

Đại tá Đinh Văn Nơi đánh giá, đây là đường dây đánh bạc với quy mô rất lớn. Qua kiểm tra tài khoản 1 tài khoản của bà Liên, chỉ tính từ đầu năm 2021 đến thời điểm bị triệt phá, số tiền tham gia đánh bạc đã lên đến hơn 50 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã phong tỏa 70 tài khoản liên quan đến đường dây cờ bạc này.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pha-duong-day-danh-bac-2-000-ty-dong-khoi-to-ba-trum-55-tuoi-a511833.html