Vụ phá sới bạc "khủng" giữa rừng: Lộ hành trình trốn truy nã của "ông trùm" và "Cu Sển"


Thứ 2, 18/01/2021 | 02:46


Cùng sự kiện

Suốt hành trình trốn truy nã, Quyền không thuê nhà nghỉ, khách sạn hoặc đi trên các phương tiện công cộng mà thường di chuyển bằng việc thuê ô tô tự lái nhằm tránh bị phá

Suốt hành trình trốn truy nã, Quyền không thuê nhà nghỉ, khách sạn hoặc đi trên các phương tiện công cộng mà thường di chuyển bằng việc thuê ô tô tự lái nhằm tránh bị phát hiện.

Liên quan đến vụ phá sới bạc giữa rừng, ngày 17/1, PC02 Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết đã bắt giam Ngô Xuân Quyền (27 tuổi) cùng đàn em là Trần Minh Sang (tức “Cu Sển”, 28 tuổi; cả hai cùng ngụ huyện Xuyên Mộc) theo các quyết định truy nã về tội tổ chức đánh bạc và đánh bạc. Theo đó, Quyền và “Cu Sển” bị bắt tại một quán cà phê ở TP.Rạch Giá (Kiên Giang).

Mánh khóe tinh vi trốn truy nã

Ngô Xuân Quyền lúc bị bắt giữ tại Kiên Giang. Ảnh: VnExpress

Trao đổi trên Thanh Niên, một trinh sát PC02 cho biết để bắt giữ được Quyền và “Cu Sển”, các trinh sát đã liên tục bám sát, truy vết suốt ngày đêm 3 tuần liền. Trong hơn 1 năm trốn truy nã, Quyền không ở một chỗ ổn định. Quyền có nhiều mối quan hệ với các đối tượng xã hội, cờ bạc và tiền rất nhiều nên quá trình trốn truy nã đã liên tục di chuyển.

Những ngày đầu trốn truy nã, Quyền qua Campuchia, sau đó về các tỉnh, thành ở Việt Nam để trốn dưới sự hỗ trợ của các mối quan hệ mà Quyền quen biết. Đặc biệt, biết hình ảnh của mình đã đăng tải trên các mặt báo, thông tin truyền thông nên Quyền không bao giờ thuê ở nhà nghỉ, khách sạn hay đi trên các phương tiện công cộng là xe khách, xe buýt. Quyền di chuyển bằng việc thuê ô tô tự lái hay các mối quan hệ bạn bè của mình để chở đi nhằm tránh bị phát hiện.

Cán bộ trinh sát PC02 cũng cho biết thêm, Quyền có khả năng quan sát xung quanh rất tốt.

Sáng ngày 13/1, qua nguồn tin báo "Cu Sển" đến một quán cà phê ở TP.Rạch Giá để chờ Quyền, các trinh sát chia thành 2 nhóm để tổ chức bắt giữ Quyền. “Khi Quyền đến quán cà phê gặp “Cu Sển”, anh em chúng tôi bắt đầu áp sát. Thấy nhóm chúng tôi, Quyền nghi ngờ liền bỏ chạy. Chúng tôi truy đuổi, bắn nhiều phát súng chỉ thiên thì áp sát, bắt giữ được Quyền. Riêng “Cu Sển” do bị vết thương ở chân không bỏ chạy được nên không kháng cự mà đứng yên tại chỗ”, Thanh Niên dẫn lời cán bộ này kể thêm.

Sòng bạc "khủng" giữa rừng

Theo báo Công an TP.HCM, cuối tháng 10/2019, các con bạc ở Bà Rịa-Vũng Tàu cũng như các tỉnh lân cận kháo nhau về một sòng bạc lớn và cực kỳ an toàn tại H.Xuyên Mộc, do Ngô Xuân Quyền vừa chấp hành xong án phạt tù về tội tổ chức đánh bạc, điều hành.

Đây là sòng xóc đĩa ăn tiền, mỗi ngày thu hút rất đông con bạc trong tỉnh và các tỉnh lân cận đến sát phạt. Số tiền trên chiếu bạc từ 200 - 700 triệu đồng, thậm chí khi có các con bạc "sộp" như T. "chiều tím", Th. "Hồ Tràm", H. "Biên Hòa" thì số tiền trên chiếu bạc có lúc hơn 1 tỷ đồng.

Quyền đứng ra quản lý sới bạc, thu tiền xâu, cho vay vốn ngay tại sới. Bên nào thắng thì các con bạc tự chia tiền đặt cược với nhau và tự đóng tiền xâu 5%/số tiền đặt cược cho Quyền. Mỗi canh bạc có khoảng 300 - 400 triệu đồng thì tiền xâu Quyền thu được khoảng 15 - 20 triệu đồng/ván.

Hằng ngày, sòng bạc của Quyền bắt đầu từ lúc 12 giờ đến 18 giờ, với trên dưới 100 canh bạc diễn ra. Số tiền xâu mà Quyền thu được lên đến hàng trăm triệu đồng. Quyền rất ma mãnh khi chọn địa điểm tại khu rừng ở các xã Bông Trang, Bưng Riềng, Phước Thuận (H.Xuyên Mộc) để mở sới. Gã còn bố trí dày đặc các lớp cảnh giới với bộ đàm, theo dõi "ngầm" hoạt động của con bạc ra vào sới.

Sòng bạc "khủng" này sau đó bị cơ quan công an triệt phá. Quyền và nhiều đối tượng bỏ trốn. Cơ quan CSĐT Công an tỉnh triệu tập hàng loạt nghi can tổ chức và tham gia đánh bạc đến làm việc rồi khởi tố, bắt tạm giam.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-pha-soi-bac-khung-giua-rung-lo-hanh-trinh-tron-truy-na-cua-ong-trum-va-cu-sen-a353020.html