Vụ phát hiện vị trí máy bay MH370: Xem xét xử lý trách nhiệm việc đưa tin thất thiệt


Thứ 7, 15/09/2018 | 03:16


Cùng sự kiện

Tỉnh ủy Gia Lai đang xem xét xử lý trách nhiệm những người liên quan đến việc đưa thông tin phát hiện vị trí máy bay MH370 không có cơ sở.

Tỉnh ủy Gia Lai đang xem xét xử lý trách nhiệm những người liên quan đến việc đưa thông tin phát hiện vị trí máy bay MH370 không chính xác.

Hôm nay (14/9), thông tin từ ban Tuyên giáo tỉnh Gia Lai cho biết, đã có báo cáo gửi thường trực Tỉnh ủy Gia Lai về kết quả xác minh việc Báo Gia Lai Online đưa thông tin tìm thấy máy bay MH370 là không có cơ sở.

Về đơn vị đưa tin, Báo Gia Lai Online đã nhận trách nhiệm đưa tin không có cơ sở. Qua đó, Tỉnh ủy Gia Lai đang xem xét, cân nhắc việc xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trước đó, nhận được công văn hỏa tốc 2569/VP-KGVX của UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu xác minh thông tin, ngày 11/9, Công an tỉnh Gia Lai qua làm việc với tòa soạn báo Gia Lai Online, người cung cấp thông tin và một số cá nhân, tổ chức khác có liên quan, nhận định rằng thông tin viết lên báo không có cơ sở, căn cứ khoa học.

Báo Gia Lai Online đã nhận trách nhiệm đưa tin phát hiện vị trí máy bay MH370 không có cơ sở. Ảnh: Báo Gia Lai

Theo đó, vào ngày 7/9, báo Gia Lai Online đăng tải bài viết "Một công dân tại địa phương đã đến tòa soạn cung cấp thông tin cùng clip về tung tích, vị trí máy bay MH370 rơi". Theo thông tin đăng tải, quá trình đi làm thuê tại tỉnh Đắk Nông, công dân này đã quay lại hình ảnh và vị trí chiếc máy bay MH370 rơi trên Google Earth, sau đó đưa lên Youtube và gỡ xuống vì một số lý do.

Ngay sau được đăng tải, thông tin này nhận được sự quan tâm rất lớn từ dư luận nhưng đã gỡ khỏi trang vài giờ sau đó. Cơ quan chức năng của tỉnh Gia Lai đã làm việc với lãnh đạo tờ báo và người cung cấp thông tin, xác định đây chỉ là hoang tin, không có cơ sở.

Liên quan đến vụ việc này, báo Vietnamnet dẫn nguồn tin từ Công an tỉnh Gia Lai cho biết: “Người dân cung cấp thông tin là bình thường, còn ai tiếp nhận, đưa thông tin thì phải chịu trách nhiệm” - đại diện Công an tỉnh này nêu.

Nguyễn Phượng (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-phat-hien-vi-tri-may-bay-mh370-xem-xet-xu-ly-trach-nhiem-viec-dua-tin-that-thiet-a244042.html