+Aa-
    Zalo

    Vụ sinh viên bất chấp nguy hiểm, tông xe máy vào kẻ trộm: "Người hùng" nói gì?

    ĐS&PL Phát hiện kẻ trộm đang bẻ khóa xe máy trên vỉa hè đường, nam sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Đồng Nai đã bất chấp nguy hiểm, tông xe máy vào kẻ gian.

    Trên mạng xã hội những ngày qua đang lan truyền đoạn clip ghi lại cảnh anh Phạm Xuân Hải (24 tuổi, quê Đắk Lắk) tông xe vào nghi can trộm xe máy trên đường Phạm Văn Đồng (quận Bình Thạnh, TP.HCM).

    vu sinh vien bat chap nguy hiem tong xe may vao ke trom nguoi hung noi gi 2
    Anh Hải kể lại giây phút đối đầu với kẻ trộm xe máy. Ảnh: Dân Trí

    Theo báo Thanh Niên, anh Hải hiện đang là sinh viên năm cuối của một trường đại học ở Đồng Nai, đang thuê trọ tại TP.Thủ Đức. Để có tiền trang trải cuộc sống, anh Hải thường chạy xe ôm công nghệ và giao hàng.

    Chiều ngày 10/5, anh Hải đi giao hàng cho một người quen trên tuyến đường Phạm Văn Đồng. Khi đến trước cửa hàng thời trang gần giao lộ Phan Văn Trị thì thấy 3 thanh niên nghi vấn. Quan sát kỹ, anh Hải thấy một trong 3 thanh niên tiến tới bẻ khóa xe máy bên đường. Ngay lập tức anh Hải lao thẳng xe máy vào khiến kẻ trộm giật mình rồi bỏ chạy.

    Chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Hải cho biết, thời điểm bị tông xe, tên trộm đã rút con dao từ trong người ra đe dọa và 2 đồng bọn cũng nhanh chóng tiến lại để giải vây, rồi tất cả tháo chạy khỏi hiện trường.

    Theo anh Hải, bản thân chứng kiến nhiều vụ trộm xe máy và từng xem các clip người dân bị kẻ trộm đâm, có trường hợp dẫn đến tử vong, nhưng vẫn quyết tâm lao xe vào tên trộm.

    "Em sợ chứ! Lúc đó, em làm theo phản xạ tự nhiên thôi. Mục đích của em chủ yếu để giữ lại xe cho bị hại vì nếu để tên trộm bẻ được khóa xe thì sẽ không đuổi theo kịp. Nạn nhân không bị mất xe là em vui rồi", báo Dân Trí dẫn lời anh Hải.

    vu sinh vien bat chap nguy hiem tong xe may vao ke trom nguoi hung noi gi 1
    Anh Hải lao xe máy vào kẻ trộm xe máy. Ảnh: Thanh Niên

    Sau khi kẻ trộm chạy thoát, chủ xe máy mới biết xe của mình bị trộm bẻ khóa. Tuy nhiên do tài sản không bị mất, nên chủ xe không trình báo công an. Theo báo Thanh Niên, khi chủ xe máy cảm ơn, anh Hải chỉ khiêm tốn nói: “Đi đường nếu gặp trường hợp trộm, cướp, không chỉ tôi mà người khác cũng làm như vậy”.

    Hành động đẹp của anh Hải đã nhận được nhiều lời khen ngợi, tán thưởng của cộng đồng mạng.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-sinh-vien-bat-chap-nguy-hiem-tong-xe-may-vao-ke-trom-nguoi-hung-noi-gi-a500549.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan