+Aa-
    Zalo

    Vụ tài xế container lao lên vỉa hè, "ủi bay" 1 tỷ đồng: Người trong cuộc lên tiếng

    ĐS&PL "Lúc đó, tôi đã phanh gấp hết cỡ để tránh tai nạn. Tuy nhiên, sau khi phán đoán lực phanh không đủ và khoảng cách quá gần để dừng xe, nên tôi đã bẻ lái để tránh không đâm vào họ.", tài xế container lên tiếng.

    Báo VTC News đưa tin, ngày 9/6, Chi cục Quản lý đường bộ I.8 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11h ngày 8/6, tại Km229+600 quốc lộ 2 (đoạn thuộc thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang).

    video-1038130864.mp4

    Vào thời điểm trên, tài xế Vương Văn Pháp (SN 1990, trú tại xã Quyết Thắng, huyện Sơn Dương, tỉnh Tuyên Quang) lái xe container chạy trên quốc lộ 2 theo hướng Hà Giang đi Tuyên Quang. Khi đến Km229+600 quốc lộ 2, chiếc xe này lao lên vỉa hè tông trúng 13 chiếc xe máy cùng một số vật dụng, hàng hóa của người dân, may mắn không gây thương vong về người. Xe container chỉ dừng lại khi tông trúng cột điện ven đường.

    Bước đầu cơ quan chức năng xác định, tài xế container đánh lái do tránh 2 người đột ngột chuyển hướng sang đường. Cơ quan chức năng đang tìm kiếm 2 người này để làm rõ các tình tiết liên quan về tốc độ và kỹ thuật.

    Liên quan đến sự việc, chia sẻ với PV báo Dân Trí, anh Pháp cho hay, khoảng 11h ngày 8/6, khi đang lái xe qua khu vực trên thì anh quan sát thấy 2 người đứng bên đường. Khi ô tô còn cách vị trí họ đứng khoảng 10 m thì cả hai đột ngột sang đường.

    "Lúc đó, tôi đã phanh gấp hết cỡ để tránh tai nạn. Tuy nhiên, sau khi phán đoán lực phanh không đủ và khoảng cách quá gần để dừng xe, nên tôi đã bẻ lái để tránh không đâm vào họ. Biết là sẽ có thiệt hại nhưng lương tâm người tài xế chẳng ai dám tông thẳng cả", anh Pháp lên tiếng.

    vu tai xe container lao len via he ui bay 1 ty dong nguoi trong cuoc len tieng
    Người dân huyện Bắc Quang cùng cộng đồng mạng gửi lời thăm hỏi và hỗ trợ kinh phí giúp đỡ tài xế container ngay tại hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: VTC News

    Sau đó, chiếc xe của anh lao lên vỉa hè rồi tông thẳng vào các xe máy, thiết bị điện lạnh được bày bán trên vỉa hè....Cụ thể, theo anh Pháp, bước đầu xác định thiệt hại gồm 13 xe máy, nhiều tủ lạnh, máy lạnh, máy lọc nước, 2 cửa cuốn, 2 cửa kính thủy lực và một cột điện 220Kv. Về thiệt hại ban đầu ước tính khoảng một tỷ đồng.

    Theo tài xế Pháp, sau vụ tai nạn, người dân huyện Bắc Quang cũng như cộng đồng mạng đã gửi lời thăm hỏi, hỗ trợ một phần kinh phí để anh khắc phục hậu quả và anh rất cảm kích những người đã giúp đỡ mình.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tai-xe-container-lao-len-via-he-ui-bay-1-ty-dong-nguoi-trong-cuoc-len-tieng-a503413.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan