+Aa-
    Zalo

    Vụ "thần y" chữa ung thư, COVID-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt: Trưởng Công an TP Vĩnh Yên nói gì?

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ "thần y" chữa ung thư, COVID-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt ở Vĩnh Phúc, cơ quan công an khẳng định bà V. không có kiến thức chuyên môn để chữa bệnh....

    Liên quan vụ "thần y" chữa ung thư, COVID-19 bằng cách ợ hơi, nhổ nước bọt ở Vĩnh Phúc, cơ quan công an khẳng định bà V. không có kiến thức chuyên môn để chữa bệnh.

    Ngày 26/3, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Trần Hồng Trường - Trưởng Công an TP Vĩnh Yên (tỉnh Vĩnh Phúc) cho biết, đơn vị đang tích cực củng cố hồ sơ để xử lý bà Nguyễn Thị V. (SN 1978, trú tại phường Liên Bảo, TP Vĩnh Yên) vì có dấu hiệu hành nghề mê tín dị đoan.

    Theo đó, lực lượng chức năng xác định bà V. đã in nhiều tấm danh thiếp có nội dung "Đồng Thầy N.V. - Thanh Đồng B.L." chuyên bắt tà ma, gọi vong, thỉnh oan gia trái chủ. Đặc biệt, trên tấm danh thiếp này thể hiện thông tin thầy đồng này có thể chữa được các bệnh như: Ung thư, u não, đường huyết, vô sinh, COVID-19… Sau đó, bà V. đăng tải hình ảnh tấm danh thiếp này lên mạng xã hội, gây ảnh hưởng đến dư luận.

    Tấm danh thiếp của "thần y" V. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Nguồn tin cho biết, cơ quan công an khẳng định bà V. không có kiến thức chuyên môn để chữa các căn bệnh như: Ung thư, vô sinh, Covid-19... Cùng hành nghề với bà V. còn có con gái tên là Tạ Thị T.L.. Đơn vị đang tiến hành rà soát lại danh sách "khách hàng" của người phụ nữ này để củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định.

    Theo Trưởng Công an TP Vĩnh Yên, bước đầu, cơ quan công an sẽ xử lý hành vi hành nghề mê tín dị đoan và đăng tải không tin không đúng lên mạng truyền thông theo Nghị định 15/2020/NĐ-CP.

    Trước đó theo báo Tuổi Trẻ, bà V. đã được triệu tập lên cơ quan công an làm việc.

    Tại cơ quan công an, bà V. khai nhận đầu tháng 3-2021 bà đã in danh thiếp, đăng tải các thông tin chuyên bắt tà ma, gọi vong, chữa bệnh ung thư, vô sinh, COVID... lên mạng xã hội để dụ dỗ người dân đến gọi hồn, khám chữa bệnh nhằm thu lợi bất chính.

    Tại đây, những người đến gọi hồn sẽ phải trả 200.000 - 300.000 đồng/lần, chữa bệnh dạng ợ khí (ợ hơi) 200.000 đồng/lần, dạng phải nhổ nước bọt 500.000 đồng/lần, dạng tắc cổ, ho hoặc nôn 1 triệu đồng/lần.

    Đặc biệt bà V. còn quảng cáo chữa được cả bệnh COVID với giá 3 - 4 triệu đồng trong vòng 10 ngày.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-than-y-chua-ung-thu-covid-19-bang-cach-o-hoi-nho-nuoc-bot-truong-cong-an-tp-vinh-yen-noi-gi-a360528.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan