Vụ thầy giáo trẻ "tung cước" với học sinh ngay trên lớp: Vì sao phụ huynh không kiện?


Thứ 3, 04/05/2021 | 01:53


Cùng sự kiện

Gia đình của nhóm học sinh bị đánh ngay trên lớp học đều cam kết không làm đơn kiện thầy giáo vì thông cảm với thầy còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm khi xử lý học sinh.

Gia đình của nhóm học sinh bị đánh ngay trên lớp học đều cam kết không làm đơn kiện thầy giáo vì thông cảm với thầy còn quá trẻ và thiếu kinh nghiệm khi xử lý học sinh.

Vụ việc thầy giáo trẻ "tung cước" với học sinh ngay trên lớp xảy ra tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn, Bắc Giang.

Thầy giáo đánh học sinh ngay trên lớp học. Ảnh: VTC News 

Theo đó, vào giờ sinh hoạt ngày 29/4, tại lớp 10A3, thầy Khúc Xuân Hòa là giáo viên chủ nhiệm (SN 1997, giáo viên hợp đồng dạy môn Sinh học từ tháng 4/2020) đã có hành vi xử lý học sinh vi phạm các quy định về Luật An toàn giao thông, không mặc đồng phục, mặc quần rách tới trường...

Trong lúc xử lý vi phạm của học sinh, do nóng giận, giáo viên Khúc Xuân Hòa đã có hành vi không đúng với nhiều học sinh nam.

Theo báo cáo của Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Lục Ngạn, Bắc Giang, thầy Hòa đã nhận thấy hành động của mình là sai, không đúng với quy định của giáo viên.

Ngày 30/4, lãnh đạo Trung tâm và Đoàn trường đã đi cùng với thầy giáo Khúc Xuân Hòa đến gặp gỡ gia đình các em học sinh bị đánh. Sau khi trao đổi, thầy Hòa đã nhận được sự đồng thuận, chia sẻ của gia đình và bản thân các em.

Theo đó, gia đình của cả 4 học sinh bị đánh đều nhất trí thông cảm với thầy giáo vì "thầy còn quá trẻ", thiếu kinh nghiệm trong việc xử lý học sinh và đã cam kết là không làm đơn kiện thầy Khúc Xuân Hòa.

Liên quan đến sự việc, ngày 3/5, sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang có báo cáo gửi bộ GD&ĐT cùng các đơn vị liên quan về vụ việc

Cụ thể, trong ngày 1/5, Ban Giám đốc Trung tâm đã tạm dừng việc giảng dạy của thầy giáo Khúc Xuân Hòa trong vòng 15 ngày kể từ ngày 3/5 để làm rõ sự việc.

Sở GD&ĐT tỉnh Bắc Giang cũng chỉ đạo Trung tâm có báo cáo gửi cơ quan công an và lãnh đạo UBND huyện Lục Ngạn để các cơ quan trên vào cuộc; sớm có biện pháp xử lý, ngăn chặn việc phát tán thông tin không đúng sự thật về vụ việc trên.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thay-giao-tre-tung-cuoc-voi-hoc-sinh-ngay-tren-lop-vi-sao-phu-huynh-khong-kien-a364464.html