Vụ thiếu nợ còn rủ em trai đi "hỗn chiến", thanh niên bị đâm chết: "Chủ nợ" lĩnh 22 năm tù


Thứ 6, 04/06/2021 | 15:24


Cùng sự kiện

Thiếu nợ không trả, A. đã rủ em trai đi hỗn chiến với chủ nợ. Kết quả, thanh niên này bị đâm tử vong.

Theo báo Lao động, sau một tuần nghị án, hôm nay 4/6, TAND tỉnh Kiên Giang đã tuyên phạt các bị cáo Phan Văn Khanh (SN 2000), Phan Văn Tuấn (SN 1999), Lê Đức Thọ (SN 2001), Hoàng Trung Hùng (SN 1997) cùng ngụ thành phố Hà Tiên (Kiên Giang) tổng cộng 35 năm 4 tháng tù về các tội: Giết người, Cố ý gây thương tích và Gây rối trật tự công cộng.

An ninh - Hình sự - Vụ thiếu nợ còn rủ em trai đi 'hỗn chiến', thanh niên bị đâm chết: 'Chủ nợ' lĩnh 22 năm tù
Bị cáo Khanh bị tuyên phạt 22 năm tù. Ảnh: Người lao động

Cụ thể, bị cáo Khanh 22 năm tù về tội giết người và cố ý gây thương tích, Tuấn 13 năm tù về tội giết người, Thọ 1 năm tù về tội cố ý gây thương tích và Hùng 4 tháng tù về tội gây rối trật tự công cộng. Đồng thời, buộc Khanh và Tuấn bồi thường cho các nạn nhân số tiền trên 200 triệu đồng.

Báo Người lao động dẫn cáo trạng cho hay, L.V.A và Khanh có xảy ra mâu thuẫn do A. nợ tiền Khanh nhưng không trả.

Chiều ngày 22/1/2020, A. hẹn Khanh đến khu vực gần nhà để giải quyết mẫu thuẫn. Theo đó, A. cầm theo khúc gỗ rồi rủ Thọ (em ruột A.) và Hùng (Bạn của A.) đến điểm hẹn. Trong khi đó, Khanh mang theo 2 con dao rồi cùng Tuấn (anh ruột của Khanh) cũng đến điểm hẹn.

Tại điểm hẹn, 2 bên cự cãi rồi xông vào đánh nhau. Khanh và Tuấn đã dùng dao đâm vào người A. bị thương nặng. Lúc này, ông Lê Văn Cang (cha của Thọ và A) đang ở gần đó thấy con mình bị đâm nên cầm cây đánh Khanh thì bị Khanh dùng dao chém đứt gần lìa cổ tay phải, Khanh tiếp tục quay sang đâm Hùng trọng thương nhằm giải vây cho Tuấn.

Sau đó, Khanh và Tuấn lên xe máy bỏ trốn, đến đêm cùng ngày thì ra công an đầu thú.

Vụ việc khiến A tử vong, ông Cang bị thương tật 49%, Hùng thương tật 11%, còn Khanh bị thương tích 1% do Thọ gây ra.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-thieu-no-con-ru-em-trai-di-hon-chien-thanh-nien-bi-dam-chet-chu-no-linh-22-nam-tu-a502864.html