Vụ tiền điện "nhảy vọt" từ 501 nghìn lên 16 triệu đồng: Đình chỉ công tác Giám đốc điện lực Quỳ Châu


Thứ 5, 25/06/2020 | 03:53


Cùng sự kiện

Liên quan đến vụ tiền điện "nhảy vọt" từ 501 nghìn đồng lên 16 triệu đồng ở Nghệ An, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Liên quan đến vụ tiền điện "nhảy vọt" từ 501 nghìn đồng lên 16 triệu đồng ở Nghệ An, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Ngày 25/6, một lãnh đạo Phòng tổ chức lao động Công ty Điện lực Nghệ An cho biết, đơn vị đã tạm đình chỉ công tác đối với ông Trương Quang Định- Giám đốc Điện lực huyện Quỳ Châu để làm rõ trách nhiệm trong vụ ghi nhầm tiền điện tăng 30 lần của một hộ dân.

Thời gian ông Định bị đình chỉ công tác là 15 ngày, kể từ ngày 24/6.

Thông báo tiền điện của gia đình chị T. thay đổi sau khi được kiểm tra lại. Ảnh: Tuổi Trẻ

"Chúng tôi yêu cầu Điện lực huyện Quỳ Châu tổ chức họp kiểm điểm, báo cáo sai sót và trách nhiệm của cá nhân, đơn vị để xảy ra sự việc mà dư luận và báo chí phản ánh việc ghi nhầm tiền điện của một hộ dân tăng đến 30 lần", vị lãnh đạo này nói.

Trước đó, ngày 23/6, gia đình chị N.T.T. (ngụ xã Kim Sơn, huyện Quế Phong, tỉnh Nghệ An) nhận được thông báo cảu Điện lực Quỳ Châu số tiền điện của gia đình sử dụng trong tháng 6 là hơn 16 triệu đồng. Do những tháng trước, gia đình chị T. thường sử dụng trên dưới 500.000 đồng/tháng nên chị T. đề nghị được kiểm tra lại.

Theo kiểm tra của Điện lực Quỳ Châu, ngày 19/6, hai nhân viên điện lực đã đọc số điện của hộ chị T., kết quả là 5.093 số điện, tương đương hơn 16 triệu đồng. Do số điện này vượt quá 30% số trung bình so với các tháng trước đó nên thuộc diện kiểm tra lại. Ngày 20/6, đơn vị điều hai nhân viên khác đi kiểm tra, kết quả hộ chị T. chỉ sử dụng 253 số, tương đương hơn 500.000 đồng.

Ông Trương Quang Định, Giám đốc Điện lực Quỳ Châu, cho biết đây là sai sót do nhân viên nhầm lẫn khi nhập chỉ số công tơ để cho ra hóa đơn tiền điện.

Sau khi phát hiện sai sót, Điện lực Quỳ Châu đã thông báo lại số tiền điện bị tính sai cho hộ dân nói trên. Đại diện cơ quan Điện lực cũng đã đến gia đình khách hàng này để xin lỗi, đồng thời làm rõ trách nhiệm đối với cán bộ, nhân viên gây ra sai sót trên.

Hoàng Yên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tien-dien-nhay-vot-tu-501-nghin-len-16-trieu-dong-dinh-chi-cong-tac-giam-doc-dien-luc-quy-chau-a328496.html