+Aa-
    Zalo

    Vụ trùm giang hồ Chín "Xuân" chủ mưu đốt nhà đội trưởng CSHS: Người bị truy tìm là ai?

    ĐS&PL Chín "Xuân" được xem là trùm giang hồ có số má ở quận Thốt Nốt. Để trả thù cho "đàn em" bị khởi tố, Chín Xuân đã sai người đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự ở Cần Thơ.

    Theo báo Người lao động, ngày 9/7, Cơ quan CSĐT Công an TP. Cần Thơ đã ra thông báo truy tìm Nguyễn Minh Tới (39 tuổi; ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt, TP Cần Thơ).

    Tới được xác định có liên quan đến vụ án đốt nhà Đội trưởng Đội cảnh sát hình sự, Công an quận Thốt Nốt xảy ra vào tháng 9/2020. Hiện nay, đối tượng không có mặt tại nơi cư trú. Công an yêu cầu đối tượng ra trình diện, phục vụ công tác điều tra.

    vu trum giang ho chin xuan chu muu dot nha doi truong canh sat hinh su dien bien moi
    Nguyễn Minh Tới. Ảnh: TTXVN

    Theo hồ sơ vụ án, ngày 30/9/2020, nhà của Thiếu tá Hồ Đình Huyên - Đội trưởng Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Thốt Nốt ở phường Trung Kiên bị người khác phóng hỏa. Đám cháy sau đó được dập tắt, không gây thiệt hại về người.

    Công an vào cuộc điều tra, khởi tố bị can đối với Trần Công Xuân (còn gọi là Chín Xuân, 52 tuổi; ngụ phường Thới Thuận), Nguyễn Quốc Tài Nguyên (21 tuổi; ngụ phường Thuận An) và Hồ Thanh Hải (33 tuổi; ngụ phường Thới Thuận, quận Thốt Nốt).

    Trong đó, Chín Xuân được xác định là đối tượng chủ mưu.

    Theo báo Công an TP.HCM, nguyên nhân sự việc do trước đó một đàn em của Xuân xảy ra mâu thuẫn và cầm ly đánh vào mặt người khác gây thương tích 27%. Sau khi xảy ra sự việc, Xuân cho đàn xem đến nhà nạn nhân xin lỗi và bồi thường, yêu cầu rút đơn đề nghị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Tuy nhiên Công an quận Thốt Nốt nhận định với kết quả giám định và việc cầm ly đập vào mặt nạn nhân là hành vi côn đồ, đủ yếu tố cấu thành tội phạm nên tiến hành khởi tố, bắt tạm bị can liên quan.

    Xuân cho rằng cơ quan điều đã làm khó, trực tiếp là Thiếu tá Huyên nên sau đó xúi giục đàn em gây ra vụ phóng hỏa trên.

    vu trum giang ho chin xuan chu muu dot nha doi truong canh sat hinh su dien bien moi 2
    Chín "Xuân" được xem là trùm giang hồ có số má ở quận Thốt Nốt. Để trả thù cho "đàn em" bị khởi tố, Chín Xuân đã sai người đốt nhà Đội trưởng Cảnh sát hình sự ở Cần Thơ. Ảnh: Người lao động

    Nguồn tin cũng cho hay, Chín Xuân được xem là “giang hồ” có số má ở quận Thốt Thốt. Xuân thành lập hội bốc vác do mình quản lý, sau đó buộc nhiều cơ sở kinh doanh ký hợp đồng. Sau đó Xuân khoán lại cho đàn em làm việc để hưởng tiền chênh lệch.

    Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trum-giang-ho-chin-xuan-chu-muu-dot-nha-doi-truong-canh-sat-hinh-su-nguoi-bi-truy-tim-la-ai-a506660.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan