+Aa-
    Zalo

    Vụ trùm giang hồ miền Tây bị bắn chết: Lộ kế “ve sầu thoát xác” của thiếu gia Tô Nhựt Khanh

    ĐS&PL Liên quan vụ trùm giang hồ miền Tây bị bắn chết, thiếu gia Tô Nhựt Khanh đã kêu đàn em "sắp xếp về đầu thú, có gì tao lo luật sư cho". Sau đó Khanh cũng hướng dẫn đàn em mang súng và phương tiện gây án phi tang, đưa 30 triệu đồng cho 2 sát thủ tiêu xài.

    VKSND tỉnh Long An vừa hoàn tất cáo trạng truy tố bị can Tô Nhựt Khanh (SN 1993, tại Tiền Giang) cùng đồng phạm về các tội “giết người, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và không tố giác tội phạm”.

    Cáo trạng thể hiện bị can Tô Nhựt Khanh là chủ mưu bắn chết trùm giang hồ miền Tây, nhưng trước khi bị bắt đã lên kế hoạch cho đàn em nhận tội thay, song bất thành.

    Cụ thể, theo cáo trạng, Khanh xảy ra nhiều mâu thuẫn trong làm ăn với cha con ông Đào Quốc Liêu (trùm giang hồ miền Tây) nên mua 7 súng tự chế và hàng loạt vũ khí khác để phòng thân. 

    Chiều 30/4/2020, Khanh mang theo súng, kêu Phạm Huỳnh Phúc Thiện chở đi tìm Đào Quốc Thịnh (con trai ông Liêu) để "dằn mặt". Khi thấy đối thủ ngồi sau xe người bạn, Khanh bắn trúng hông, gây thương tích 25%.

    vu trum giang ho mien tay bi ban chet lo ke ve sau thoat xac cua thieu gia to nhut khanh
    Tang vật cơ quan điều tra thu giữ của nhóm Khanh. Ảnh: VnExpress

    Gần hai tháng sau, một đàn em của "thiếu gia" bị đệ tử của ông Liêu đánh trả thù, thương tích 52%. Khanh kể sự việc cho Trần Trung Thành (từng được gia đình anh ta giúp đỡ), nói rằng "rất lo sợ có ngày mình bị xử". Thành bảo sẽ giúp, để trả ơn gia đình Khanh, bằng cách dùng mã tấu chém ông Liêu. Khanh không đồng ý vì trùm giang hồ có súng, đề nghị Thành "dùng súng bắn cho nhanh".

    Khanh sau đó đưa cho Thành 2 khẩu súng, dạy cách bắn, đồng thời thuyết phục Lê Thanh Phúc tham gia với Thành.

    Ngày 25/7/2020, Phúc chở Thành bằng xe máy gắn biển số giả, mang theo súng, đón lõng ông Liêu trên quốc lộ 1A, đoạn qua TP Tân An (tỉnh Long An). Khi phát hiện đối thủ, Phúc cho xe áp sát để Thành dùng súng hoa cải nã đạn vào ông Liêu. Gây án xong, cả 2 chạy lên TP.HCM trốn.

    Tối cùng ngày biết tin ông Liêu chết, Khanh dặn Phạm Huỳnh Phúc Thiện: "Nếu lỡ anh có chuyện gì, em nhớ lấy tiền đầy đủ và bảo vệ vợ con anh".

    Rạng sáng hôm sau, Khanh gọi điện cho Phúc kêu đàn em "sắp xếp về đầu thú, có gì tao lo luật sư cho". Khanh cũng hướng dẫn đàn em mang súng và phương tiện gây án phi tang, đưa 30 triệu đồng cho hai sát thủ tiêu xài.

    Ngày 28/7/2020, biết Thành về nhà, Khanh nhắn tin qua Zalo báo đã thuê được luật sư và bảo đàn em ra đầu thú. Khanh dặn Thành khai với Công an lý do bắn ông Liêu là để trả thù vì bị ông này đánh trước đó do va quẹt giao thông, tuyệt đối không để lộ chuyện anh ta nhờ thủ tiêu đối thủ.

    Nghe lời đàn anh, ngày 1/8/2020, Thành và Phúc ra Công an đầu thú, khai động cơ gây án như kịch bản "thiếu gia" dựng sẵn. Tuy nhiên, vài ngày sau, Khanh và một số người liên quan bị bắt.

    Quá trình điều tra, Thành, Thiện và các bị can khác thừa nhận hành vi phạm tội, riêng Khanh và Phúc "chưa thành khẩn".

    Cơ quan tố tụng xác định hành vi của Khanh và đồng phạm đã phạm vào tội giết người thuộc trường hợp bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người, mang tính chất côn đồ, có tổ chức…

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-trum-giang-ho-mien-tay-bi-ban-chet-lo-ke-ve-sau-thoat-xac-cua-thieu-gia-to-nhut-khanh-a503948.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan