+Aa-
    Zalo

    Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính thuộc Bộ GD&ĐT gửi đơn xin từ chức

    ĐS&PL Ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch – Tài chính (bộ GD&ĐT) vừa có đơn xin từ chức và đã được chấp nhận.

    Tuổi Trẻ đưa tin, ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ GD&ĐT) vừa có đơn xin từ chức. Theo Vụ Tổ chức cán bộ (bộ GD&ĐT), trong đơn từ chức, ông Trần Tú Khánh xin nghỉ vì lý do cá nhân.

    Đơn của ông Trần Tú Khánh đã được lãnh đạo bộ GD&ĐT chấp nhận. Hiện, Bộ GD&ĐT đã giao một phó vụ trưởng của Vụ Kế hoạch - Tài chính tạm thời phụ trách, điều hành Vụ này.

    vu truong vu ke hoach tai chinh bo giao duc va dao tao xin tu chuc
    Ông Trần Tú Khánh, Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính (Bộ GD&ĐT) vừa có đơn xin từ chức với lý do cá nhân. Ảnh: VTC News

    Theo Người Lao Động, ông Trần Tú Khánh từng được bổ nhiệm làm vụ trưởng Vụ Kế hoạch Tài chính (Bộ GD&ĐT) vào cuối năm 2016. Trước đó, ông Khánh đảm nhận vị trí Phó hiệu trưởng trường Đại học Vinh.

    Trong thời gian làm Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính, ông Trần Tú Khánh được nhiều người đánh giá là một người có năng lực. Không chỉ vậy, ông Trần Tú Khánh còn thể hiện là người khá thẳng thắn trong việc chia sẻ nhiều vấn đề liên quan tới chuyên môn với báo chí.

    Tuy nhiên, ông Trần Tú Khánh cũng được nhiều người nhắc đến trong vụ sai phạm, đào tạo trái phép của trường Đại học Đông Đô. Ông Trần Tú Khánh đã "thừa lệnh bộ trưởng" ký giao chỉ tiêu hệ văn bằng 2 chính quy cho trường Đại học Đông Đô.

    Ngoài ra, vào năm 2019, theo một số phản ánh, ông Trần Tú Khánh ở thời điểm được điều động, bổ nhiệm làm Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính năm 2016 khi chưa phải là chuyên viên chính nên chưa đáp ứng đầy đủ điều kiện theo quy định.

    Về vấn đề này, Bộ GD&ĐT cho biết căn cứ vào nhu cầu cán bộ, Ban Cán sự đảng bộ GD&ĐT đã xem xét, cân nhắc nhiều mặt, nhất là yêu cầu về năng lực, kinh nghiệm công tác và nhận thấy ông Trần Tú Khánh đáp ứng cơ bản các điều kiện, tiêu chuẩn theo quy định nên đã quyết định điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Tài chính từ ngày 1/12/2016. Bên cạnh đó, tạo điều kiện để ông Trần Tú Khánh hoàn thiện tiêu chuẩn chuyên viên chính sau khi được bổ nhiệm.

    Vào ngày 24/11/2018, ông Trần Tú Khánh đã thi và trúng tuyển kỳ thi nâng ngạch lên chuyên viên chính, được bổ nhiệm ngạch chuyên viên chính từ ngày 1/4/2019.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-truong-vu-ke-hoach-tai-chinh-thuoc-bo-gddt-gui-don-xin-tu-chuc-a517544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan