+Aa-
    Zalo

    Vụ tử tù vượt ngục: Tạm giữ hình sự người yêu cũ Thọ "sứt"

    ĐS&PL Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội đã tạm giữ Nguyễn Thị Phương Lan - người yêu cũ Thọ "sứt". Lan có dấu hiệu không tố giác tội phạm khi biết Thọ “sứt” trốn trại. Ngoài Lan, cảnh

    Cơ quan CSĐT- CATP Hà Nội đã tạm giữ Nguyễn Thị Phương Lan - người yêu cũ Thọ "sứt". Lan có dấu hiệu không tố giác tội phạm khi biết Thọ “sứt” trốn trại. Ngoài Lan, cảnh sát cũng tạm giữ thêm 3 người là họ hàng của tử tù Nguyễn Văn Tình để điều tra về hành vi che giấu, hỗ trợ tử tù bỏ trốn.

    Báo Tri thức trực tuyến đưa tin, ngày 19/9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã tạm giữ hình sự 4 người có hành vi che giấu, giúp sức để 2 tử tù vượt ngục bỏ trốn.

    Họ gồm Nguyễn Văn Hạnh (45 tuổi), Nguyễn Văn Việt (32 tuổi), Nguyễn Văn Ba (28 tuổi, cùng ở xã Yên Quang, huyện Kỳ Sơn, Hòa Bình) và Nguyễn Thị Phương Lan (23 tuổi, ở Chí Linh, Hải Dương).

    Lan có dấu hiệu không tố giác tội phạm khi biết người yêu cũ là Lê Văn Thọ (tức Thọ “sứt”) trốn trại giam T16. 3 người còn lại được xác định đã giúp sức và không trình báo cơ quan công an về tử tù Nguyễn Văn Tình.

    Tử tù Nguyễn Văn Tình - Ảnh: Vnexpress

    Theo báo Dân trí, Cơ quan điều tra đang củng cố hồ sơ để khởi tố các đối tượng về hành vi giúp sức cho 2 tử tù Lê Văn Thọ và Nguyễn Văn Tình trong hành trình trốn khỏi Trại tạm giam T16.

    Theo cơ quan điều tra, Thọ “sứt” khai nhận, sau khi đào tẩu thành công vào rạng sáng 11/9, ngày 13 và 15/9, Thọ “sứt” đã hẹn gặp người yêu cũ 2 lần tại 2 nhà nghỉ khác nhau. Chiều 16/9, nắm được Thọ “sứt” sẽ gặp Nguyễn Thị Phương Lan, lực lượng truy bắt đã bố trí lực lượng, tóm gọn tên tử tù này.

    Đối với Nguyễn Văn Tình, sau khi bỏ trốn, để tránh sự phát hiện của cơ quan công an, đối tượng đã ngụy trang bằng áo mưa, sử dụng xe máy lấy của người thân tại huyện Kỳ Sơn (Hòa Bình), lợi dụng đêm tối, bám theo xe ô tô tải bỏ trốn vào rừng rậm thuộc xã Hang Kia.

    Trên đường chạy trốn, Tình đã gặp một số người thân tại huyện Kỳ Sơn nhờ trợ giúp, trong đó có 3 đối tượng Việt, Ba, Hạnh.

    Trong diễn biến có liên quan, báo An ninh Thủ đô dẫn nguồn tin cho hay, sáng 19/9 cơ quan công an đã tạm thời cho L.T.A., lái xe taxi hãng T.Đ tại ngoại và khi cần thiết sẽ triệu tập để phục vụ công tác điều tra.

    Lái xe này đã vô tình chở tử tù Thọ “sứt”  trên đường chạy trốn. Trước đó, lái xe L.T.A. được Thọ “sứt” thuê chở từ thành phố Hải Dương về thị xã Chí Linh để tìm gặp bạn gái cũ. Khi xe taxi tới chợ Hóp, xã Nam Hồng, huyện Nam Sách, Thọ “sứt” đã bị lực lượng công an bắt giữ. Ngay sau đó, T.A. cùng chiếc xe taxi được cơ quan điều tra đưa về Hà Nội để phục vụ công tác điều tra về việc giúp sức cho tử tù trốn trại hay không.

    Tử tù Lê Văn Thọ (áo trắng) tại cơ quan Công an - Ảnh: Công an Nhân dân

    Trước đó, theo báo Tuổi trẻ, tại cuộc họp báo chiều 17/9 ở Hà Nội do C47 tổ chức, ông Phạm Trọng Điềm - phó cục trưởng C47 - cho biết trong quá trình chạy trốn, Nguyễn Văn Tình có nhiều người giúp đỡ.

    "Về hành vi giúp đỡ tử tù trong quá trình bỏ trốn, bộ đã giao cho văn phòng Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Hà Nội điều tra và cơ quan này đã điều tra" - ông Điềm nói.

    Về kế hoạch đào thoát khỏi phòng biệt giam, ông Điềm cho biết sơ bộ ban đầu tại cơ quan công an, Tình khai Thọ đã dùng miếng sắt nhọn và nhỏ rạch theo mạch vữa của tường trại giam.

    Tường trại giam độ ẩm cao, lâu ngày nên thuận lợi cho đối tượng có thể dùng vật cứng nhọn để khoét tường.

    Tình khai việc khoét tường là do Thọ làm chủ yếu. Thọ trong quá trình chuyển trại có giấu được mẩu sắt nhọn, nhỏ và nhét vào hậu môn mang vào nơi biệt giam.

    Thọ đã thực hiện việc khoét tường trong nhiều tháng. Mỗi ngày khoét được một ít, Thọ lại dùng cơm và kem đánh răng bít lại rồi dùng tay bẩn xoa lên.

    Cũng theo ông Điềm, Tình khai Thọ là đối tượng mở khóa cùm vì với quá trình hoạt động tội phạm trước đây thì bất cứ loại khóa gì Thọ cũng mở được.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-tu-tu-vuot-nguc-tam-giu-hinh-su-nguoi-yeu-cu-tho-sut-a202455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan