+Aa-
    Zalo

    Vụ việc NSƯT Đức Hải phát ngôn thô tục: Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn nói gì?

    ĐS&PL Trước những lùm xùm phát ngôn thô tục trên mạng xã hội của NSƯT Đức Hải, Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn đã chính thức lên tiếng.

    Trưa ngày 3/6, báo Thanh Niên đưa tin thạc sĩ Nguyễn Kim Loan, Phó Hiệu trưởng Trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn, đã ký thông báo liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải.

    Theo thông báo, nhà trường nhận được nhiều thông tin bao gồm nội dung và hình ảnh về phát ngôn của NSƯT Đức Hải trên mạng xã hội cũng như sự quan tâm của nhiều người về hình thức xử lý của nhà trường vào ngày 2/6.

    vu viec nsut duc hai phat ngon tho tuc truong cd van hoa nghe thuat du lich sai gon noi gi1
    Nghệ sĩ Đức Hải đại diện trường CĐ Văn hóa Nghệ thuật Du lịch Sài Gòn trao đổi với học sinh trong chương trình Tư vấn mùa thi. Ảnh: Thanh Niên.

    Nội dung thông báo trên cũng cho biết ban giám hiệu nhà trường đang xem xét vấn đề này và sẽ có hình thức kỷ luật phù hợp nếu như những gì diễn ra trên mạng xã hội liên quan đến nghệ sĩ Đức Hải là sự thật. "Cá nhân người nào vi phạm thì người đó phải tự chịu trách nhiệm trước pháp luật, trước đơn vị và trước cộng đồng", thông báo nêu rõ.

    Trong thông báo, Trường CĐ VHNTDL Sài Gòn cũng xác nhận NSƯT Đức Hải vẫn giữ chức Phó Hiệu trưởng nhà trường, đồng thời bác bỏ thông tin cho tin rằng nam nghệ sĩ là Trưởng khoa Nghệ thuật.

    Đại diện nhà trường cũng nhấn mạnh NSƯT Đức Hải không đại diện cho phát ngôn của trường.

    Trước đó vào ngày 2/6, cộng đồng mạng xôn xao khi trên trang Facebook cá nhân của NSƯT Đức Hải bất ngờ xuất hiện bài đăng có nội dung phản cảm. Bài đăng này đã khiến cộng đồng mạng bày tỏ sự ngạc nhiên, bất bình nếu những lời lẽ, chia sẻ này thực sự là của NSƯT Đức Hải.

    Theo đó, nam nghệ sĩ bày tỏ quan điểm về ồn ào trong showbiz. Anh nói bản thân làm tất cả mọi việc để có được cuộc sống bình yên, thấy chướng tai gai mắt với một nhân vật gây "sóng gió" những ngày qua. Tuy nhiên anh lại dùng những từ ngữ nặng nề, thậm chí nhiều câu chữ còn thô tục hơn. Dưới phần bình luận, anh cũng tương tác với bạn bè và tiếp tục dùng lời lẽ tục tĩu.

    vu viec nsut duc hai phat ngon tho tuc truong cd van hoa nghe thuat du lich sai gon noi gi2
    Bài đăng chứa lời lẽ thô tục trên trang Facebook của nghệ sĩ Lý Hải ngày 2/6.

    Nhiều ý kiến tỏ ra hoang mang, thậm chí bức xúc chỉ trích NSƯT Đức Hải vì cho rằng hành động này là cực kỳ phản cảm. Bởi Đức Hải không chỉ là nghệ sĩ nổi tiếng mà còn hoạt động trong lĩnh vực giáo dục, tham gia công tác giảng dạy.

    Một số người để lại bình luận: "Nghệ sĩ ưu tú mà văng tục, chửi bậy một cách công khai trên Facebook như thế quả thật thất vọng", "Hết quảng cáo sản phẩm kém chất lượng, chậm giải ngân từ thiện, giờ lại còn chửi bậy…; các nghệ sĩ đây sao?", "Đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc làm rõ phát ngôn tục tĩu"… là một số bình luận trên mạng xã hội.

    Theo Dân Trí đưa tin, khi liên hệ với NSƯT Đức Hải thì nam nghệ sĩ khẳng định, tài khoản Facebook của mình bị hack chứ anh không hề viết nội dung này. Bản thân anh đang bất ngờ, bối rối khi tài khoản trang cá nhân chưa lấy lại được, lại đang phải hứng chịu phản ứng thái quá từ dư luận.

    vu viec nsut duc hai phat ngon tho tuc truong cd van hoa nghe thuat du lich sai gon noi gi3
    NSƯT Đức Hải khẳng định tài khoản Facebook của mình bị hack chứ anh không hề viết nội dung tục tĩu.

    "Khi bạn bè gọi điện, gửi ảnh chụp màn hình tài khoản Facebook và hỏi thực hư về những thông tin, từ ngữ trên, tôi rất bất ngờ. Tôi vào Facebook xem chuyện gì xảy ra thì không thể nào vào được.

    Tôi bị hack Facebook và vẫn chưa thể truy cập vào tài khoản của mình được. Tôi không hiểu mục đích của hacker lấy Facebook của tôi, đẩy tôi vào những lùm xùm này với mục đích gì. Tự dưng tôi lại thành thứ để dư luận công kích. Họ đóng vai tôi để viết bài, rồi khóa facebook của tôi lại.

    Hiện tại, tôi đang tìm cách để lấy lại Facebook. Tôi khẳng định mình không viết nội dung kia, không liên quan đến những lùm xùm của người khác. Nếu sự việc ảnh hưởng đến hình ảnh quá, chắc chắn tôi sẽ nhờ bên công an vào cuộc để làm rõ", NSƯT Đức Hải nói.

    Bích Thảo(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-viec-nsut-duc-hai-phat-ngon-tho-tuc-truong-cd-van-hoa-nghe-thuat-du-lich-sai-gon-noi-gi-a502760.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan