+Aa-
    Zalo

    Vụ vợ đại gia Dũng "lò vôi" tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên: Công an mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc

    • DSPL
    ĐS&PL Liên quan vụ vợ đại gia Dũng "lò vôi" tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên, Công an TP.HCM đã có thư mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc.

    Liên quan vụ vợ đại gia Dũng "lò vôi" tố cáo "thần y" Võ Hoàng Yên, Công an TP.HCM đã có thư mời bà Nguyễn Phương Hằng lên làm việc.

    Ngày 10/3, chia sẻ với báo chí, bà Nguyễn Phương Hằng (49 tuổi, vợ ông Huỳnh Uy Dũng, tức Dũng “lò vôi”) cho biết, bà mới nhận được thư từ Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TPHCM mời lên làm việc liên quan đến nội dung tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

    Thời gian bà Hằng được cơ quan CSĐT Công an TP.HCM mời làm việc là vào 13h30 ngày 10/3.

    Đây là buổi làm việc chính thức đầu tiên của bà Hằng với cơ quan công an kể từ khi bà gửi đơn tố cáo ông Võ Hoàng Yên.

    Vợ chồng đại gia Dũng "lò vôi". Ảnh: Tri thức Trực tuyến

    Trước đó, đầu tháng 3/2021, vợ đại gia Dũng "lò vôi" đã nộp đơn đến Công an TP.HCM để tố cáo ông Võ Hoàng Yên (SN 1975) về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

    Bà Phương Hằng cho biết, việc tố cáo này do ông Yên đã có hành vi lừa đảo vợ chồng bà để “ăn chặn” tiền từ thiện cứu trợ bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua, qua hoạt động xây một cơ sở thờ tự tại Bình Thuận và các hoạt động khác.

    Cũng theo bà Hằng, bản thân bà đã chuyển tiền đến tài khoản cha vợ của ông Yên, sau khi phát hiện hành vi lừa đảo của ông Yên, bà đã yêu cầu người này trả tiền và đã nhận lại 12 tỉ đồng.

    Bà Hằng cũng cho rằng, đến nay bà đã chuyển cho những tài khoản do ông Yên và những người gửi cho bà với tổng số tiền lên đến 152 tỉ đồng (có đầy đủ chứng từ chuyển tiền)...

    Qua đơn tố cáo, bà Hằng đề nghị Cơ quan CSĐT - Công an TPHCM khởi tố vụ án hình sự “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, khởi tố bị can đối với ông Võ Hoàng Yên và đồng phạm. Đồng thời, điều tra và truy thu lại toàn bộ số tiền mà bà đã chuyển cho ông Yên và đồng phạm.

    Liên quan đến vụ việc, các bên đã có buổi gặp đối chất dưới sự chứng kiến của đại diện Tịnh độ cư sĩ Phật hội Việt Nam. Tại buổi đối chất, ông Võ Hoàng Yên xác nhận đã nhiều lần nhận được tiền của vợ chồng bà Hằng, nhưng ông Yên nói ông có đi làm từ thiện, chứ không "ăn chặn".

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-vo-dai-gia-dung-lo-voi-to-cao-than-y-vo-hoang-yen-cong-an-moi-ba-nguyen-phuong-hang-len-lam-viec-a358714.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan