Vụ xả súng khiến 6 người thiệt mạng tại tiệc sinh nhật: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ


Thứ 4, 12/05/2021 | 10:20


Cùng sự kiện

Một người đàn ông đã bắn chết bạn gái của mình và 5 người khác tại bữa tiệc sinh nhật ở Colorado vì không được mời tham dự.

Tin thế giới - Vụ xả súng khiến 6 người thiệt mạng tại tiệc sinh nhật: Hé lộ nguyên nhân bất ngờ
Bên ngoài khu hiện trường vụ nổ súng. Ảnh: ITN

Vụ nổ súng xảy ra lúc quá nửa đêm trong một khu vực dành cho các căn nhà di động ở phía Đông thành phố Colorado Spring (Mỹ), vào hôm 10/5.

Khi cảnh sát đến nơi, họ phát hiện  6 người lớn bị bắn chết, trong khi nghi phạm của vụ nổ súng bị thương nặng, người này được chuyển tới bệnh viện song không qua khỏi.

Sau đó, nghi phạm được xác định là Teodoro Macias (28 tuổi), bạn trai của một nạn nhân nữ đã tử vong.  

“Hành động khủng khiếp này được cho là bạo lực gia đình”, cảnh sát trưởng Colorado Springs Vince Niski phát biểu trong một cuộc họp báo.

Ông nói thêm: "Khi anh ta [Macias] không được mời đến một buổi họp mặt gia đình, nghi phạm đã phản ứng bằng cách nổ súng”.

Ông nói rằng kẻ giết người đã "thể hiện các vấn đề về quyền lực và kiểm soát" và đã có một mối quan hệ với bạn gái của mình trong khoảng một năm. Anh ta không có tiền án tiền sự.

Các nạn nhân được xác định là Melvin Perez (30 tuổi), Mayra Ibarra De Perez (33 tuổi), Jose Gutierrez (21 tuổi), Joana Cruz (52 tuổi) và Jose Ibarra (26 tuổi). Tất cả đều là thành viên của một đại gia đình. 

May mắn không có đứa trẻ nào bị thương trong vụ xả súng, tất cả đã được giao cho gia đình chăm sóc.

"Từ những sĩ quan có mặt tại hiện trường đầu tiên đến các nhà điều tra còn đang ở đó, tất cả đều cực kỳ bàng hoàng. Đây là điều mà bạn hy vọng không bao giờ xảy ra trong cộng đồng của mình", cảnh sát trưởng Colorado Springs Vince Niski cho hay.

Đây là vụ xả súng hàng loạt thứ hai ở Colorado trong vòng chưa đầy hai tháng. Vào ngày 22/3, một người đàn ông đã nổ súng vào 10 người,  tại một siêu thị ở thành phố Boulder. Tay súng đã bị buộc tội với 10 tội danh giết người cấp độ một và hàng chục tội danh liên quan. 

Colorado Springs có dân số là 465.000 người. Đây là thành phố lớn thứ hai của tiểu bang Colorado sau Denver.

Mộc Miên (Theo Reuters)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-xa-sung-khien-6-nguoi-thiet-mang-tai-tiec-sinh-nhat-he-lo-nguyen-nhan-bat-ngo-a500264.html