Vừa bàn giao, dự án đường gần trăm tỷ đã xuất hiện ổ gà, ổ voi


Thứ 5, 19/03/2015 | 04:00


(ĐSPL) - Vừa bàn giao và đưa vào sử dụng được vài tháng, nhưng một số đoạn của tuyến đường gần trăm tỷ ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xuất hiện ổ gà, ổ voi.

(ĐSPL) - Vừa mới bàn giao và đưa vào sử dụng được vài tháng, thế nhưng một số đoạn của tuyến đường gần trăm tỷ ở huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) đã xuất hiện bong tróc, sụt lún với nhiều ổ gà, ổ voi và vết hằn bánh xe, gây ảnh hưởng giao thông.

Dự án xây dựng đường giao thông nối từ QL1A, xã Quỳnh Hậu đi xã Quỳnh Đôi và nối với đường vào khu du lịch sinh thái biển Quỳnh Bảng, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) được khởi công vào cuối năm 2007, do UBND huyện Quỳnh Lưu làm chủ đầu tư. Tuyến đường đi qua 4 xã: Quỳnh Hậu, Quỳnh Đôi, Quỳnh Minh và Quỳnh Yên của huyện Quỳnh Lưu với chiều dài 9,5km, xây dựng theo tiêu chuẩn cấp IV miền núi với tổng mức đầu tư 95 tỷ đồng. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong vòng 36 tháng.

Sau gần 8 năm thi công, tuyến đường Hậu - Đôi - Minh – Yên mới chỉ hoàn thành được hơn 50\% khối lượng. Hiện, đơn vị thi công mới chỉ bàn giao và đi vào sử dụng được đoạn đi qua xã Quỳnh Hậu và Quỳnh Đôi. Tuy nhiên, dù mới bàn giao được vài tháng nhưng đoạn đường này đã xuất hiện bong tróc, nhiều ổ voi, ổ gà và chỗ sụt lún khiến giao thông đi lại gặp rất nhiều khó khăn.

Đường vừa được bàn giao nhưng đã xuất hiện sụt lún.

Trước tình trạng trên, chính quyền địa phương và người dân đã nhiều lần phản ánh lên các cấp chính quyền cũng như đưa ra bàn bạc tại các cuộc tiếp xúc cử tri, tuy nhiên, tình hình vẫn không thay đổi là bao.

Ông Hồ Văn Thắng, ở xóm 9, xã Quỳnh Hậu, huyện Quỳnh Lưu bức xúc nói: “Công trình được triển khai, bà con chúng tôi mừng lắm, thế nhưng công trình thi công với tiến độ chậm đã gây ra rất nhiều khó khăn cho người dân, nhất là các hộ kinh doanh buôn bán ở hai bên đường. Đến khi đoạn đường được đưa vào sử dụng thì lại hư hỏng nghiêm trọng. Buổi tối, nhiều người đi xe máy qua đây bị tai nạn do vấp phải ổ gà, ổ voi. Chúng tôi đã nhiều lần phản ánh nhưng phía đơn vị thi công chưa lần nào đến sửa chữa”. 

Công trình thi công với tiến độ ì ạch đã gây ra nhiều khó khăn cho người dân

Trao đổi về vấn đề trên, ông Vũ Văn Hào, Trưởng ban quản lý dự án huyện Quỳnh Lưu cho biết: “Đoạn đường Quỳnh Hậu – Quỳnh Đôi đã được bàn giao và trên tuyến đường đã xuất hiện sự bong tróc, sụt lún với nhiều ổ gà, ổ voi là có thật. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này chủ yếu là do nền đường và xe quá tải thường xuyên qua lại. Các đơn vị thi công đã hứa hư hỏng đến đâu, họ sẽ khắc phục đến đó”.

Cũng theo ông Vũ Văn Hào, công trình đã quá hạn nhiều năm nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành là do nguồn vốn không có và công tác giải phóng mặt bằng còn gặp nhiều khó khăn.

Ổ gà, ổ voi xuất hiện trên tuyến đường có vốn đầu tư gần trăm tỷ đồng

Một tuyến đường có tổng mức đầu tư gần trăm tỷ đồng vừa mới đưa vào sử dụng chưa lâu nhưng đã xuống cấp khiến dư luận đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến chất lượng công trình cũng như trách nhiệm của các đơn vị liên quan.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-ban-giao-du-an-duong-gan-tram-ty-da-xuat-hien-o-ga-o-voi-a87801.html