+Aa-
    Zalo

    Vừa mới rót 1 tỷ USD vào Grab, Toyota đã thu về cả "mỏ vàng"

    • DSPL
    ĐS&PL Bằng việc bơm vào 1 tỷ USD cho công ty Grab, Toyota Motor Corp thu về khoản lời nhanh hơn mức tưởng tượng.

    Bằng việc bơm vào 1 tỷ USD cho công ty Grab, Toyota Motor Corp thu về khoản lời nhanh hơn mức tưởng tượng.

    Bằng việc bơm vào 1 tỷ USD cho công ty Grab, Toyota Motor Corp đã bắt đầu theo dõi được tốc độ lái xe, quảng đường di chuyển và khoảng thời gian mà lái xe phải bỏ ra khi bị kẹt trong giao thông.

    Khoản đầu tư vào Grab của Toyota đã sinh lời nhanh hơn mức tưởng tượng. Bơm vào 1 tỷ USD cho công ty Grab, Toyota Motor Corp thu thập được nhiều dữ liệu hơn. Dữ liệu này sẽ trở nên cực kỳ quan trọng, khi mà họ đẩy mạnh mảng công nghiệp dịch vụ di động mà Toyota mới thành lập.

    Toyota đã bắt đầu thu thập dữ liệu thông qua TransLog kể từ năm 2016 trong những chiếc xe thử nghiệm hoặc xe bán ra cho các công ty taxi và các công ty cho thuê xe như Grab. Dữ liệu sẽ giúp Toyota có được cái nhìn sâu sắc trong quản lý, để phục vụ cho những dự án cho tương lai như dịch vụ nhà hàng di động, trả tiền theo mỗi lần dùng.

    Khoản đầu tư vào Grab của Toyota đã sinh lời nhanh chóng. Ảnh minh họa

    Thoả thuận mới nhất giữa Toyota và Grab được công bố vào tuần trước. Toyota sẽ được theo dõi một khối lượng dữ liệu khổng lồ, nhiều hơn rất nhiều so với dữ liệu từ những chiếc ô tô cá nhân, những chiếc xe mà chỉ được sử dụng dưới 5% mỗi ngày, và chỉ di chuyển theo những cung đường lặp đi lặp lại hàng ngày.

    Để đổi lại, Grab sẽ có thể mở rộng các dịch vụ của họ thông qua khoản đầu tư 1 tỷ USD từ Toyota, khoản đầu tư lớn nhất từ một công ty sản xuất xe truyền thống cho một ứng dụng cho thuê xe.

    Toyota và Grab sẽ có thể sử dụng dữ liệu để hợp tác trong các dịch vụ sử dụng nhiều dữ liệu như chuẩn đoán xe hay cung cấp các gói bảo hiểm dựa trên khả năng điều khiển xe của lái xe.

    Trước đó, Chủ tịch của Grab nói trong thông cáo ngày 13/6 cho biết, Toyota đầu tư vào Grab dựa trên niềm tin vào khả năng dẫn đầu của chúng tôi trong việc thúc đẩy ứng dụng các giải pháp di động mới và mở rộng các dịch vụ di động như GrabFood và GrabPay, tại khu vực này.

    Về phía Toyota, Shigeki Tomoyama - phó chủ tịch công ty nói rằng, trong tương lai, cùng với Grab họ phát triển những dịch vụ hấp dẫn hơn, an toàn và đảm bảo hơn cho các khách hàng ở Đông Nam Á.

    Khoản đầu tư này của Toyota là một phần nằm trong vòng gọi vốn trị giá 2,5 tỷ USD năm ngoái của Grab. Trong đợt gọi vốn lớn nhất này, hai công ty Didi Chuxing và SoftBank Group Corp cũng đã trở thành nhà đầu tư chính của ứng dụng gọi xe lớn nhất Đông Nam Á.

    Cũng trong đợt gọi vốn 2,5 tỷ USD này, Grab cho biết sau gọi vốn thành công, giá trị của công ty sẽ lên tới 6 tỷ USD.

    Theo thông cáo, một nhân sự cấp cao của Toyota cũng được bổ nhiệm vào hội đồng quản trị Grab. Ngoài ra, một nhân sự Toyota khác sẽ được chọn làm một giám đốc của startup gọi xe này.

    Vũ Đậu (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vua-moi-rot-1-ty-usd-vao-grab-toyota-da-thu-ve-ca-mo-vang-a233869.html
    Sự kiện:
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan