+Aa-
    Zalo

    Vương Nhất Bác, Đàm Tùng Vận cùng loạt sao Trung Quốc đình đám chấm dứt hợp đồng với Nike, H&M..

    ĐS&PL Làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Adidas, H&M lan rộng ở Trung Quốc kéo theo đó là việc không ít đại sứ thương hiệu chấm dứt hợp đồng.

    Làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Adidas, H&M lan rộng ở Trung Quốc kéo theo đó là việc không ít đại sứ thương hiệu là những ngôi sao hạng A Trung Quốc chấm dứt hợp đồng. 

    Làn sóng tẩy chay các thương hiệu thời trang quốc tế như Nike, Adidas, H&M lan rộng ở Trung Quốc. Ảnh: Bloomberg.

    Theo South China Morning Post, các thương hiệu thời trang quốc tế đình đám đã tuyên bố ngừng sử dụng nguyên liệu bông vải từ Tân Cương sau khi các quốc gia Mỹ, Liên minh châu Âu, Anh và Canada đồng loạt lên tiếng và áp dụng một loạt biện pháp trừng phạt để phản đối tình trạng bóc lột người dân tộc thiểu số ở Tân Cương.

    Tờ People’s Daily đã liệt kê một loạt các thương hiệu thời trang nổi tiếng trong sự kiện này, có thể kể đến như: hãng thời trang cao cấp Burberry, thương hiệu đồ thể thao Nike, New Balance và Adidas.

    Trước đó, hãng thời trang bình dân H&M cũng bị người Trung Quốc chỉ trích, tẩy chay vì tuyên bố từ chối nhập sản phẩm bông sản xuất từ Tân Cương trên trang web của mình.

    "Chúng tôi không làm việc với bất kỳ nhà máy sản xuất may mặc nào ở khu tự trị Tân Cương, đồng thời cũng không cung cấp các sản phẩm đến từ khu vực này", H&M tuyên bố.

    Các sản phẩm của H&M đã bị xóa khỏi tất cả nền tảng thương mại điện tử lớn của Trung Quốc như JD, Taobao và Pinduoduo. Tìm kiếm từ khóa H&M trên các nền tảng này cũng không có kết quả.

    Tuy nhiên, động thái này lại của các brand (thương hiệu) đình đám lại vấp phải làn sóng phản đối dữ dội từ người tiêu dùng tại Trung Quốc.

    Theo báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, Trung Quốc sản xuất 22% lượng bông trên thế giới, trong đó khu vực Tân Cương chiếm đến 84%.

    Trước những cáo buộc về vấn đề cưỡng bức và bóc lột lao động tại Tân Cương, chính quyền Trung Quốc phủ nhận, khẳng định họ chỉ thành lập ra các trung tâm đào tạo nghề để giúp tộc người thiểu số hòa nhập với cộng đồng và xóa đói giảm nghèo.

    Hàng loạt ngôi sao đình đám xứ Trung tuyên bố chấm dứt hợp đồng với các nhãn hàng tham gia sự vụ này mà họ làm đại diện ngay trong đêm.

    Trung Quốc là thị trường thời trang màu mỡ với 1,4 tỷ dân và sức mua lớn. Trước làn sóng tẩy chay dữ dội, không ít ngôi sao nổi tiếng của Trung Quốc đã chấm dứt hợp đồng quảng bá với H&M và Nike.

    Theo đó, hàng loạt các ngôi sao đình đám như Vương Nhất Bác, Cổ Lực Na Trát, Đàm Tùng Vận, Lộc Hàm, Dịch Dương Thiên Tỉ… cũng tuyên bố chấm dứt hợp đồng với các nhãn hàng mà họ làm đại diện đang tham gia sự vụ này ngay trong đêm.

    Một số chương trình giải trí nhận tài trợ từ những thương hiệu này cũng hoãn chiếu, tiến hành biên tập lại. Trong đó có thể kể đến như Thanh xuân có bạn 3, Sáng tạo doanh 4- những chương trình nhận được sự tài trợ không nhỏ của Nike và Adidas.

    Bạch Hiền (t/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vuong-nhat-bac-dam-tung-van-cung-loat-sao-trung-quoc-dinh-dam-cham-dut-hop-dong-voi-nike-hm-a360418.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan