Vy Oanh nộp đơn yêu cầu Công an TP. HCM khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng


Thứ 2, 25/10/2021 | 14:40


Cùng sự kiện

Trong đơn, ca sĩ Vy Oanh đề cập bà Nguyễn Phương Hằng đã có 7 buổi livestream, từ ngày 16/5 đến 9/10 có nội dung làm nhục, thóa mạ đối với nữ ca sĩ

Tuổi Trẻ Online đưa tin, vào sáng ngày 25/10, ca sĩ Vy Oanh cho biết cô đã đến Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP. HCM làm việc theo thư mời liên quan đến nội dung đơn tố giác bà Nguyễn Phương Hằng. Đây là lần thứ 2 cơ quan điều tra mời cô lên làm việc về nội dung trên. 

Đồng thời, cô cũng nộp đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Phương Hằng về các tội làm nhục người khác, vu khống và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước; quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Vy Oanh cho biết buổi làm việc do 2 điều tra viên chủ trì, diễn ra công tâm khách quan, và được ghi âm, ghi hình. "Tôi tin tưởng vào sự nghiêm minh của pháp luật, và mong cơ quan điều tra nhanh chóng xử lý, trả lại danh dự cho tôi và gia đình tôi", giọng ca Đồng xanh chia sẻ. 

Chuyện làng sao - Vy Oanh nộp đơn yêu cầu Công an TP. HCM khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng
Ca sĩ Vy Oanh đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. HCM. Ảnh: Dân Việt.

Cụ thể, trong đơn, ca sĩ Vy Oanh đề cập bà Nguyễn Phương Hằng đã có 7 buổi livestream, từ ngày 16/5 đến 9/10 có nội dung làm nhục, thóa mạ đối với nữ ca sĩ, báo Thanh Niên thông tin. 

Trong đó, bà Nguyễn Phương Hằng đã sử dụng ngôn ngữ phản cảm, giọng điệu quy chụp vô căn cứ, nhằm bôi nhọ, vu khống, xúc phạm như: Từ “đẻ thuê” được lặp lại 10 lần, “làm gái bao” được lặp lại 2 lần, “làm bé” lặp lại 2 lần, “giật chồng” và “giựt chồng” lặp lại 3 lần, “zĩ dãng zơ záy” (dĩ vãng dơ dáy) được bà Nguyễn Phương Hằng lặp lại 9 lần trong các buổi livestream…

Chuyện làng sao - Vy Oanh nộp đơn yêu cầu Công an TP. HCM khởi tố bà Nguyễn Phương Hằng (Hình 2).
Ca sĩ Vy Oanh ký đơn đề nghị Công an TP. HCM khởi tố vụ án, khởi tố bị can liên quan đến bà Nguyễn Phương Hằng livestream đề cập thông tin sai sự thật đến nữ ca sĩ. Ảnh: Báo Thanh Niên.

Ca sĩ Vy Oanh cho hay, trong buổi livestream ngày 9/10, bắt đầu từ phút thứ 179:56 giây, bà Nguyễn Phương Hằng cùng người được giới thiệu là luật sư Nguyễn Đình Kim và tiến sĩ Đặng Anh Quân nói về vấn đề hợp đồng đẻ thuê, “thông qua đó nhằm công khai chế giễu, moi móc, suy đoán vô căn cứ về đời tư của tôi, nói tôi “giật chồng”, là “người thứ ba” xâm phạm đến cuộc hôn nhân trước đó của người chồng hiện tại, với người vợ trước dẫn tới mới dẫn tới sự ly hôn của họ, cả 3 người (bà Hằng, luật sư Kim và tiến sĩ Quân), “kẻ tung, người hứng” một cách say mê, với hình ảnh cười cợt, giọng điệu chế giễu, đã hạ nhục tôi bằng thái độ hả hê, cợt nhả”, ca sĩ Vy Oanh bức xúc nêu trong đơn.

Theo đó, nữ ca sĩ cho rằng hành vi của bà Nguyễn Phương Hằng cùng những người giúp sức đã có dấu hiệu xâm phạm vào các tội “Làm nhục người khác”, “Vu khống” và “Tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”, nên ca sĩ Vy Oanh gửi đơn đề nghị Công an TP. HCM xác minh, khởi tố vụ án và khởi tố bị can.

Bích Thảo (T/h) 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vy-oanh-nop-don-yeu-cau-cong-an-tp-hcm-khoi-to-ba-nguyen-phuong-hang-a517211.html