+Aa-
    Zalo

    WHO bị phòng khám ở Nga kiện vì đặt tên cho biến thể mới là Omicron

    • DSPL
    ĐS&PL Chuỗi phòng khám này cho rằng việc WHO đặt tên cho biến thể mới của SARS-CoV-2 là Omicron gây ảnh hưởng xấu đến thương hiệu của họ.

    Một chuỗi phòng khám nhãn khoa của Nga có tên Omicron gần đây đã kiện Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) lên Tòa án Trọng tài Khu vực Moscow (Thủ đô Moscow, Nga).

    Nguyên nhân là do WHO đặt tên cho chủng biến thể mới của SARS-CoV-2 cũng là Omicron và phòng khám trên cho rằng điều đó đã làm xấu hình ảnh của họ.

    who bi kien phong kham o nga kien vi dat ten cho bien the moi la omicron 01
    Một chuỗi phòng khám ở Nga đã kiện WHO vì đặt tên cho biến thể mới của SARS-CoV-2 là Omicron. Ảnh: RT

    Theo truyền thông Nga, nhãn hiệu Omicron đã được chủ sỡ hữu chuỗi phòng khám trên đăng ký sở hữu độc quyền và chi một số tiền khổng lồ cho quảng cáo.

    Trước khi biến thể mới SARS-CoV-2 được WHO đặt tên, khi nhập từ khóa "Omicron" vào tìm kiếm trên Internet, thông tin về chuỗi phòng khám nhãn khoa này được xếp hạng nhất. Tuy nhiên hiện tại, kết quả tìm kiếm từ khóa này lại không liên quan gì đến phòng khám.

    Đại diện chuỗi phòng khám Omicron khẳng định không muốn nhãn hiệu của mình gắn với những thứ có hại cho sức khỏe, tính mạng con người. Việc đặt tên như vậy làm tổn hại đến uy tín của phòng khám và cũng sẽ gây ra những thiệt hại khôn lường về kinh tế cho cho họ.

    Ngoài ra, vì vụ kiện của phòng khám không mang tính chất tài sản nên chỉ yêu cầu WHO trả phí xử lý là 6.000 Rúp (hơn 1,8 triệu đồng) và đổi tên cho biến thể mới của SARS-CoV-2.

    Trước đó, vào ngày 26/11/2021, WHO đã đặt lại tên cho biến thể mới B.1.1.529 của SARS-CoV-2 là Omicron, đồng thời tuyên bố đây là biến thể "đáng quan ngại".

    "Dựa trên những bằng chứng cho thấy có sự thay đổi bất lợi trong dịch tễ học về dịch COVID-19... WHO coi B.1.1.529 là biến thể đáng quan ngại và đặt tên là Omicron", tuyên bố của WHO nêu rõ.

    Theo dữ liệu trên trang thống kê worldometers, thế giới hiện ghi nhận tổng cộng hơn 266,19 triệu ca nhiễm COVID-19, trong đó có hơn 5,27 triệu trường hợp tử vong.

    Hoa Vũ (Theo Thời báo Hoàn Cầu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-bi-phong-kham-o-nga-kien-vi-dat-ten-cho-bien-the-moi-la-omicron-a521533.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan