+Aa-
    Zalo

    WHO có thể sớm phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V

    ĐS&PL Theo chia sẻ mới đây của Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko, thủ tục phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V tại WHO sắp hoàn tất.

    Bộ trưởng Y tế Nga Mikhail Murashko cho biết tất cả các rào cản trong việc phê duyệt vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V COVID-19 tại Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đã được xóa bỏ và chỉ còn một số thủ tục giấy tờ cần được hoàn thành.

    Được biết, vaccine Sputnik V đã được sử dụng rộng rãi ở Nga và được chấp thuận ở hơn 70 quốc gia khác trên thế giới. Hiện nay, WHO và Cơ quan Thuốc Châu Âu (EMA) xem xét phê duyệt cho loại vaccine này. Sau khi được WHO và EMA chấp thuận, vaccine Sputnik V có thể được bán ở nhiều thị trường khác, đặc biệt là châu Âu. 

    screen shot 2021 10 03 at 093339
    Vaccine ngừa COVID-19 Sputnik V. Ảnh: Reuters

    Trước đó, ông Mikhail đã có cuộc gặp với Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus tại Geneva (Thuỵ Sĩ). 

    Hãng thông tấn Interfax dẫn lời ông Murashko cho biết: "Quan điểm của Nga về việc quảng bá và đăng ký vaccine Sputnik V đã được lắng nghe, chúng tôi đã loại bỏ tất cả các vấn đề trong cuộc gặp.

    Bên cạnh đó, Bộ trưởng Y tế Nga cho biết công ty phụ trách việc đăng ký cho vaccine Sputnik V tại WHO chỉ "phải ký một vài tài liệu, nộp một vài giấy tờ bổ sung". Reuters cho biết hiện phía WHO chưa đưa ra bình luận về tuyên bố trên của Bộ trưởng Murashko. 

    Trước đó, hồi tháng 7, WHO cho biết họ đang xem xét cách Nga sản xuất vaccine Sputnik V và phát hiện ra một số vấn đề trong khâu đóng gói tại một nhà máy. Tuy nhiên, phía nhà sản xuất cho biết kể từ đó họ đã giải quyết được các vấn đề khiến WHO bận tâm.

    Được biết, vaccine Sputnik V là vaccine ngừa COVID-19 đầu tiên được phê duyệt tại Nga vào năm 2020. Vaccine này được phát triển dựa trên nền tảng vector adenovirus. Vaccine sẽ được theo 2 mũi, cách nhau khoảng 3 tuần. Theo kết quả thử nghiệm lâm sàng, vaccine Sputnik V đạt hiệu quả lên tới 91,6%. Riêng đối với tình nguyện viên trên 60 tuổi, tỉ lệ này là 91,8%. Sau khi tiêm, 98% tình nguyện viên có kháng thể chống lại virus SARS-CoV-2. 

    Minh Hạnh (Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-co-the-som-phe-duyet-vaccine-ngua-covid-19-sputnik-v-a515087.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam

    Nga sẵn sàng chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine Sputnik V cho Việt Nam

    Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Nga theo lời mời của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Nga Sergei Lavrov, ngày 27/9, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã có cuộc gặp với Phó Chủ tịch Hội đồng Liên bang Nga Konstantin Kosachev và làm việc với Quỹ Đầu tư trực tiếp Nga về việc chuyển sinh phẩm để sản xuất vaccine Sputnik V tại Việt Nam.