+Aa-
    Zalo

    WHO tìm thấy bằng chứng quan trọng về COVID-19

    • DSPL
    ĐS&PL Dự kiến trước ngày 10/2, nhóm điều tra của WHO sẽ công bố "một số bằng chứng quan trọng" về COVID-19.

    Dự kiến trước ngày 10/2, nhóm điều tra của WHO sẽ công bố "một số bằng chứng quan trọng" về COVID-19.

    Theo trang tin Bloomberg, tiến sĩ Peter Daszak - một chuyên gia về động vật tại New York (Mỹ) nằm trong đội điều tra của WHO – cho biết những phát hiện quan trọng trong cuộc điều tra sẽ được công bố trước khi nhóm điều tra rời Vũ Hán dự kiến vào ngày 10/2.

    Phát biểu từ nơi từng là tâm dịch, chuyên gia Daszak cho hay nhóm điều tra gồm 14 thành viên đã làm việc với các chuyên gia ở Trung Quốc và đến các điểm nóng cũng như trung tâm nghiên cứu virus, tìm ra một số manh mối thực sự về chuyện đã xảy ra.

    “Đây là khởi đầu của niềm hy vọng về việc hiểu sâu thêm chuyện gì đã xảy ra để chúng tôi có những kế hoạch tiếp theo”, chuyên gia người Mỹ nhấn mạnh.

    Viện Virus học Vũ Hán. Ảnh: AFP

    Được biết, phái đoàn cả WHO đã bắt đầu cuộc điều tra nguồn gốc COVID-19 tại Trung Quốc từ cuối tháng 1. Trong những ngày qua, các nhà khoa học đã tới nhiều địa điểm như chợ hải sản Hoa Nam - nơi phát hiện những ca COVID-19 đầu tiên và phòng thí nghiệm ở Viện Vi rút học Vũ Hán - tâm điểm của những đồn đoán cho rằng vi rút thoát ra từ đây.

    Họ tiến hành điều tra với sự phối hợp của các chuyên gia Trung Quốc.

    "Ngày nào chúng tôi cũng thảo luận với họ, chia sẻ thông tin và dữ liệu hoặc đề nghị họ đưa chúng tôi đến những nơi chúng tôi muốn, gặp những người cần gặp. Họ yêu cầu chúng tôi đưa ra một danh sách. Chúng tôi được đưa đến các nơi có trong danh sách", tiến sĩ Daszak nói.

    “Bây giờ chúng tôi đã biết những gì chúng tôi không biết - đó là có những ca mắc không có triệu chứng hoặc khó phân biệt với cảm lạnh hoặc ho. Vì vậy, rõ ràng lúc đầu sẽ có những ca mắc nằm ngoài số phải nhập viện. Tuy nhiên, số lượng những người đó là bao nhiêu và họ mắc như thế nào? Đó là thứ mà chúng tôi vẫn đang nỗ lực để tìm ra”, thành viên điều tra của WHO cho hay.

    Đại dịch COVID-19 bùng phát từ cuối năm 2019 và được phát hiện lần đầu tiên ở Vũ Hán, Trung Quốc. Đại dịch đã khiến 106 triệu người trên thế giới mắc bệnh, hơn 2,3 triệu người tử vong.

    Hoàng Yên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/who-tim-thay-bang-chung-quan-trong-ve-covid-19-a355544.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan