World Cup 2022: HLV Bồ Đào Nha và Italy nói gì sau kết quả bốc thăm vòng play-off?


Thứ 7, 27/11/2021 | 19:15


Cùng sự kiện

Vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu đang thu hút sự chú ý của cổ động viên khi đội tuyển Bồ Đào Nha và Italy được xếp vào chung một nhánh, đồng nghĩa với việc chỉ 1 trong 2 đội tuyển này được đi tiếp vào vòng loại trực tiếp.

Tối 26/11 (theo giờ địa phương), buổi bốc thăm các đội tham gia vòng play-off World Cup 2022 khu vực châu Âu để chọn ra những đội đi tiếp vào vòng loại trực tiếp ở Qatar đã diễn ra. Đáng chú ý, đội tuyển Bồ Đào Nha và đội tuyển Italy, 2 cái tên quen thuộc từng nhiều lần tiến sâu vào World Cup, được xếp chung một nhánh. Điều này đồng nghĩa với việc Bồ Đào Nha và Italy sẽ phải đối đầu với nhau và chỉ có 1 đội giành được tấm vé đi tiếp.

Lên tiếng về kết quả bốc thăm này, HLV Fernando Santos bày tỏ sự hài lòng vì Bồ Đào Nhà sẽ có lợi thế sân nhà trong cả 2 trận vòng play-off.

Cụ thể, ông Santos cho biết: "Kết quả bốc thăm đã có nên không đáng để tranh cãi quá nhiều về vấn đề này nữa. Chúng tôi có những lợi thế, đó là việc được thi đấu trên sân nhà ở cả hai trận, với sự cổ vũ từ khán giả. Khi đá play-off, mùa giải đã bước vào giai đoạn quyết định, và việc hao mòn thể lực trong quá trình di chuyển có thể đè nặng lên chúng tôi. Vì thế, được đá trên sân nhà cả hai trận là điều rất quan trọng. Giờ là lúc toàn đội có sự chuẩn bị để đạt phong độ tốt nhất vào tháng Ba".

Thể thao - World Cup 2022: HLV Bồ Đào Nha và Italy nói gì sau kết quả bốc thăm vòng play-off?
Ở vòng play-off World Cup 2022, Bồ Đào Nha có lợi thế khi được thi đấu cả 2 trận trên sân nhà. Ảnh: Selecao Portugal

Cùng nhánh với Bồ Đào Nha và Italy còn 2 đội tuyển nữa là Thổ Nhĩ Kỳ và  Bắc Macedonia. Trong 4 đội này, chỉ có 1 đội chiến thắng được giành quyền đi tiếp. Ở lượt đầu tiên, Bồ Đào Nha đấu đội khách Thổ Nhĩ Kỳ, còn Italy tiếp Bắc Macedonia ngày 24/3/2022. Nếu cùng thắng, Bồ Đào Nha và Italy sẽ phải loại nhau trong trận sinh tử tranh suất World Cup. Ở vòng play-off, Cristiano Ronaldo và đồng đội sẽ có lợi thế so với Italy vì được chơi trên sân nhà.

Tuy nhiên, ông Santos nói thêm rằng Bồ Đào Nha cần tập trung vào trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ và giành chiến thắng trước khi nghĩ tới Italy. Ông nhận xét: "Không có lý do gì để nói về Italy lúc này. Trước hết, chúng tôi phải tập trung vào việc đánh bại Thổ Nhĩ Kỳ. Đây là trận đấu quan trọng nhất để chúng tôi có thể vào chung kết play-off. Đó hiện là mục tiêu chính của Bồ Đào Nha". 

Ông Santos cho biết ông đánh giá rất cao Thổ Nhĩ Kỳ. Ở vòng loại World Cup 2022, Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thua một trận trước Hà Lan. Hàng công Thổ Nhĩ Kỳ đã thi đấu thăng hoa khi ghi 27 bàn trong 10 trận. Tuy nhiên, HLV Bồ Đào Nha vẫn bày tỏ sự tự tin rằng các học trò của ông sẽ giành vé tới Qatar vào năm 2022. 

Trong khi đó, HLV Roberto Mancini thừa nhận ông không muốn gặp Bồ Đào Nha trong vòng play-off này. Ông Mancini chia sẻ: "Kết quả bốc thăm đáng lẽ có thể tốt hơn, đó là sự thật. Nhưng rõ ràng là Italy và Bồ Đào Nha trước hết phải đánh bại Macedonia và Thổ Nhĩ Kỳ. Các trận đấu chỉ có một lượt và điều đó càng khiến mọi thứ khó khăn. Nhưng chúng tôi tự tin, đặc biệt là trong những thời điểm khó khăn như thế này". 

HLV đội tuyển Italy nói thêm: "Chúng tôi muốn né Bồ Đào Nha và có lẽ họ cũng không muốn gặp Italy. Nhưng 2 đội có thể sẽ đụng nhau ở chung kết play-off".

Minh Hạnh (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/world-cup-2022-hlv-bo-dao-nha-va-italy-noi-gi-sau-ket-qua-boc-tham-vong-play-off-a520528.html