Anh Trần Quang Duy - Dành trọn trái tim cho cho hoa lan


Thứ 5, 01/04/2021 | 08:26


Sở hữu vườn lan rộng hơn 1000m2, có thể thấy anh Trần Quang Duy đã dành trọn vẹn trái tim của mình cho việc trồng và chăm sóc hoa lan.

Sở hữu vườn lan rộng hơn 1000m2, có thể thấy anh Trần Quang Duy đã dành trọn vẹn trái tim của mình cho việc trồng và chăm sóc hoa lan. 

Anh Trần Quang Duy sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng mảnh đất đã nuôi dưỡng tâm hồn và đam mê của anh lại là Bình Dương. Ở mảnh đất này đã tôi luyện cho anh Duy bản lĩnh kiên cường, ý chí bền bỉ để theo đuổi đam mê và dành trọn trái tim cho vườn lan của mình. 

Ban đầu, anh Duy đã có một công việc ổn định tại công ty Kimberly Clark, anh chia sẻ, khi làm việc ở công ty, anh đặc biệt coi trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp bằng nhiều hoạt động văn hóa thể thao, thi đua khen thưởng như: tổ chức các giải bóng đá giao hữu, tổ chức hội thi nấu ăn… Anh quan niệm, văn hóa chính là then chốt giúp doanh nghiệp thích ứng với mọi thay đổi trong môi trường bên ngoài.

Nhưng niềm đam mê và tình yêu dành cho loài hoa đầy trang nhã này, anh quyết định tìm một lối đi riêng cho mình đó là kinh doanh hoa lan. Ngày qua ngày, ông chủ vườn lan Trần Quang Duy đã phát triển công việc kinh doanh lan. Vườn lan Nhã Uyên rộng 1000m2 của anh có giá trị lên tới hàng tỷ đồng với đa dạng các loại lan quý hiếm. Từ lan rừng, đột biến cho đến trầm, hồ điệp, anh đều sở hữu đủ.

Xã hội - Anh Trần Quang Duy - Dành trọn trái tim cho cho hoa lan (Hình 2).

Trần Quang Duy chia sẻ: “Hiện vườn lan của mình đang có rất nhiều loại, trong đó có nhiều giống lan đột biến quý hiếm. Tính riêng số lượng lan đột biến, hiện trong vườn có khoảng 5-600 chậu thuộc hơn 30 giống khác nhau. Mình bắt đầu với những giò lan rừng, lan phổ thông ở địa phương. Thế rồi cơ duyên một lần biết đến hoa lan đột biến, tôi thực sự mê mẩn và từ đó không ngừng sưu tầm cũng như nhân giống những loài lan này”.

Xã hội - Anh Trần Quang Duy - Dành trọn trái tim cho cho hoa lan (Hình 3).

Quang Duy cho biết, ngay từ lần đầu nhìn thấy hoa lan đột biến anh đã thực sự yêu thích giống như “yêu nhau từ cái nhìn đầu tiên”. Anh mê mẩn vẻ đẹp cũng như thử thách của chính những loài đột biến cho người sưu tầm, làm sao để có thể trồng được loài hoa kiêu kỳ này.

Xã hội - Anh Trần Quang Duy - Dành trọn trái tim cho cho hoa lan (Hình 4).

Ban đầu, anh cũng gặp khá nhiều khó khăn khi vấp phải những chỉ trích và vô số lần thất bại, nhưng tất cả đều không thể quật ngã đam mê cháy bỏng ấy. Chỉ sau vài năm, anh khiến người ta phải trầm trồ thán phục khi trở thành ông chủ vườn lan "đắt giá" bậc nhất tại tỉnh Bình Dương. 

Anh chia sẻ đối với những người mới chơi lan cần đầu tư học hỏi kinh nghiệm vì chăm lan rất khó, mỗi loài lại khác nhau. Cũng cần lựa chọn những giống lan từ các cơ sở uy tín để cây có thể phát triển khoẻ mạnh, ra hoa đúng như mong muốn. Với anh, điều ý nghĩa khi chơi lan không chỉ học cách kiên trì, tĩnh tâm, say mê với vẻ đẹp của loài hoa này, mà còn là sự kết nối, có thêm nhiều người bạn cùng đam mê. Anh chỉ mong ngày càng nhiều người yêu thích loài hoa này và xây dựng được một cộng đồng những người có cùng đam mê.

Xã hội - Anh Trần Quang Duy - Dành trọn trái tim cho cho hoa lan (Hình 5).

Bên cạnh dành tình yêu đặc biệt cho việc chăm sóc hoa lan, Trần Quang Duy cũng nhiệt tình tham gia các hoạt động cộng đồng, thiện nguyện ở địa phương. Trần Quang Duy chia sẻ: “Tôi mong muốn trở thành người kết nối, chia sẻ với nhiều hội nhóm chơi lan để tạo ra cộng đồng cùng đam mê và giúp đỡ những hoàn khó khăn, kém may mắn trong cuộc sống 

Oanh Ngọc

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/anh-tran-quang-duy---danh-tron-trai-tim-cho-cho-hoa-lan-a361117.html