Báo Nga đưa tin sốc về MH370, những tia hy vọng lại trỗi dậy


Thứ 4, 09/04/2014 | 11:33


(ĐSPL) – Mới đây, tờ nhật báo của Nga đưa tin, hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan, dù chưa biết thực hư nhưng hàng triệu người mong đó là sự thật.

(ĐSPL) – Mới đây, tờ nhật báo của Nga đưa tin hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan, dù chưa biết thực hư nhưng hàng triệu người mong đó là sự thật.
Moskovskij Komsomolets (tiếng Nga là Московский комсомолец), gọi tắt là MK, được thành lập năm 1919, là nhật báo có trụ sở đặt tại Moscow với số lượng phát hành lên đến gần 1 triệu bản, chuyên đưa các tin tức tổng hợp, cả trong nước lẫn quốc tế.
Mới đây 7/4, tờ nhật báo này gây xôn xao dư luận khi đưa tin sốc về chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bấy lâu nay. Theo thông tin mà tờ này đưa ra, phi công không hề bắt cóc chuyến bay MH370 chở 239 người, mà chuyến bay này bị khống chế bởi những kẻ tấn công giấu mặt, vẫn chưa rõ danh tính.
 - Báo Nga đưa tin sốc về MH370, những tia hy vọng lại trỗi dậy

Ảnh chụp màn hình bản tin của nhật báo Nga Moskovskij Komsomolets cho rằng máy bay MH 370 đã hạ cánh an toàn ở  Afghanistan.

Tất cả các hành khách trên máy bay đều còn sống, họ bị chia thành 7 nhóm khác nhau với tình trạng sức khỏe "không tốt". Ngoài ra, có 20 chuyên gia châu Á trong số 227 hành khách đã bị những kẻ khủng bố mang đến một địa điểm không rõ ở Pakistan.
Ngay sau khi thông tin “sốc” này được công bố, đã có nhiều ý kiến trái chiều xuất hiện trên báo chí các nước và ở cả Việt Nam.
Tuy chưa thể xác định được tính xác thực của nguồn thông tin trên, nhưng hàng triệu người lại mong đó là sự thật. Bởi nếu thực sự như thế thì tức là thân nhân của hàng trăm hành khách trên chuyến bay MH 370 vẫn có quyền hy vọng vào sự sống đối với người thân của họ.
Có thể nói, đây là thông tin “cứu cánh” cho hàng trăm thân nhân của những hành khách trên chuyến bay, khi mới trước đó thôi, Thủ tướng Malaysia từng tuyên bố MH 370 đã bị rơi xuống Ấn Độ Dương và không một ai còn sống sót. Tuyên bố của Thủ tướng Malaysia không đi kèm theo bất cứ một bằng chứng khả quan nào, khiến cho thân nhân của các hành khách trên chuyến bay bị nạn hoàn toàn thất vọng, thậm chí tuyệt vọng nên có người còn phản ứng dữ dội.
Báo Nga đưa tin sốc về máy bay mất tích, tia hy vọng lại trỗi dậy

Phi công Nguyễn Thành Trung cho rằng, không lý gì một chiếc máy bay lớn như thế hạ cánh cả tháng nay rồi mà người Mỹ không hề hay biết.

Trao đổi trên tờ VTC News về thông tin này, phi công Nguyễn Thành Trung - nguyên Phó Tổng giám đốc Hãng hàng không Vietnam Airlines, người nhiều năm là cơ trưởng Boeing 777-200, cơ trưởng các chuyên cơ chở nguyên thủ quốc gia nhận định rằng, thông tin trên tờ nhật báo của Nga không có cơ sở rõ ràng. Theo ông, nếu thực sự MH370 hạ cánh ở đâu thì có thể người Mỹ không biết chứ nếu hạ cánh ở Afghanistan thì không có một ngóc ngách nào Mỹ không biết cả.
Vì thế, không lý gì một chiếc máy bay lớn như thế hạ cánh cả tháng nay rồi mà người Mỹ họ vẫn không hề hay biết.
Với giả thiết thông tin trên báo Nga chỉ là một “tin vịt”, phi công Nguyễn Thành Trung cho rằng nếu đúng thế thật thì không thể chấp nhận được. Một bài báo mà mang sinh mạng của người khác ra làm trò đùa thì không được tốt, thậm chí có thể nói là vô nhân đạo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bao-nga-dua-tin-soc-ve-mh370-nhung-tia-hy-vong-lai-troi-day-a28645.html