Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Nâng cấp cơ sở hạ tầng để phục vụ tốt hơn


Thứ 7, 13/07/2019 | 08:49


(ĐS&PL) Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và mở rộng các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao

(ĐS&PL) Để từng bước nâng cao chất lượng khám chữa bệnh và mở rộng các dịch vụ kỹ thuật chuyên môn, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân trên địa bàn Thủ đô và các vùng lân cận, việc đầu tư sửa chữa, nâng cấp một số khoa, phòng của Bệnh viện Phụ sản Hà Nội là một trong những vấn đề cần thiết và được ưu tiên.

Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, từ năm 2018 đã được công nhận là Bệnh viện tuyến cuối về chuyên môn kỹ thuật chuyên khoa Phụ sản khoa, cũng là đơn vị đi đầu trong việc thực hiện cơ chế tự chủ tài chính của ngành y tế Hà Nội. Từ các nguồn đầu tư của Thành phố và tự chủ, đời sống cán bộ nhân viên không những được cải thiện mà chuyên môn cũng được nâng cao với cơ sở hạ tầng khang trang, nhiều trang thiết bị y tế hiện đại, phát triển được các kỹ thuật cao.

Mặc dù vậy những kết quả đó mới chỉ đáp ứng được một phần nhu cầu của người dân. Nhằm giảm bớt tình trạng quá tải, cải thiện điều kiện khám, chữa bệnh, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội luôn tăng cường đầu tư cải tạo cơ sở, vật chất khang trang. Đến với Bệnh viện Phụ sản Hà Nội những ngày này, ngoài các hoạt động thường ngày của bệnh viện còn là không khí hối hả, khẩn trương hoàn thành các hạng mục sửa chữa, nâng cấp một số khoa, phòng chức năng. Bệnh viện đang thay dần diện mạo mới từ bên trong. Các khoa, phòng sau khi được cải tạo sẽ đưa vào hoạt động cùng các trang bị máy móc y tế mới, đồng bộ, hiện đại, các thiết bị nội thất tiện nghi, tạo điều kiện cho việc điều trị và phục vụ bệnh nhân tốt hơn.

Trong thời gian này, dù bộn bề các hoạt động sửa chữa, nâng cấp, Bệnh viện luôn cố gắng hạn chế tối đa ảnh hưởng đến công việc hàng ngày, đặc biệt là với sản phụ và bé sơ sinh. Bệnh viện luôn kiểm soát nhiễm khuẩn chặt chẽ, có các biện pháp không để lọt tiếng ồn, khói bụi vào nơi làm việc, phòng bệnh nhân… Các công trình sửa chữa, xây dựng luôn chấp hành đầy đủ các quy định về vệ sinh an toàn lao động. Vì vậy, bệnh nhân và người nhà hoàn toàn có thể yên tâm cảnh quan khuôn viên, môi trường của bệnh viện luôn an toàn và xanh, sạch, đẹp.

Tương lai gần, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội phấn đấu 100% các khoa, phòng thực hiện chuẩn hóa quy trình, triển khai hoạt động 5S đảm bảo môi trường y tế sạch sẽ, thân thiện với người bệnh, xây dựng văn hóa bệnh viện, triển khai các biện pháp giảm thời gian chờ đợi khám bệnh. Với cơ sở vật chất không ngừng đổi mới, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội hy vọng đó sẽ là nền tảng để nâng cao chất lượng dịch vụ mọi mặt, xứng đáng với truyền thống của Bệnh viện và sự tin yêu của nhân dân.

Sức Khỏe 365

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/benh-vien-phu-san-ha-noi-nang-cap-co-so-ha-tang-de-phuc-vu-tot-hon-a284100.html