+Aa-
    Zalo

    Bi kịch phía sau vụ mẹ giết con rồi tự tử

    ĐS&PL Trong khi dư luận vẫn chưa lắng dịu vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi rồi tự tử ở Bình Dương thì tại TP HCM lại xảy ra vụ việc tương tự, thậm chí bi kịch hơn.

    Trong khi dư luận vẫn chưa lắng dịu vụ mẹ giết con 4 tháng tuổi rồi tự tử ở Bình Dương thì tại TP HCM lại xảy ra vụ việc tương tự, thậm chí bi kịch hơn. Theo đó, do bế tắc trong cuộc sống, người mẹ trẻ đã dùng gối đè lên mặt con trẻ cho chết ngạt. Sau đó, người mẹ này đã tự tử nhưng may mắn được cứu sống.

    Nỗi đau của người cha

    Trưa 17/10, khi đang phụ hồ tại một công trường xây dựng ở TP HCM thì anh Phạm Nhật Tân (quê Cà Mau) thấy điện thoại đổ chuông. Nghe xong cuộc điện thoại từ người thân, anh Tân như rụng rời tay chân, bỏ dở công việc tức tốc chạy vội về Bệnh viện Đa khoa huyện Nhà Bè (TP HCM).

    Tại bệnh viện, người bố trẻ này gục ngất bên xác con gái mới được 1 tuổi là bé Phạm Nguyễn Anh Thư. Anh Tân gào khóc bên xác con rồi chạy đến buồng cấp cứu của bệnh viện, trong ấy các bác sỹ đang dốc sức cứu vợ anh Tân là chị Nguyễn Thị Hoài An khỏi lưỡi hái tử thần. Sau nhiều giờ đồng hồ, các bác sỹ đã cứu được chị An từ tay thần chết.

    Ngồi thẫn thờ bên hành lang bệnh viện, anh Tân như không tin vào tai mình khi được người thân kể lại bi kịch của vợ và con. Theo đó, chị An đã dùng gối bức tử con gái và sau đó tự tử bằng một sợi dây điện. Chứng kiến nỗi đau của người đàn ông phu hồ và cái chết tức tưởi của bé Anh Thư, nhiều người có mặt tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nhà Bè không cầm được nước mắt. Mọi lời an ủi, động viên lúc đó không làm cho anh Tân vơi bớt nỗi đau. Hết nhìn chốn hư không bằng đôi mắt thẫn thờ, anh lại hét to, khản cả giọng, gọi tên con gái rồi tên vợ.

    Mặc dù đã thoát khỏi lưỡi hái tử thần, nhưng hiện nay chị An đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện 115. Hiện tại, cơ quan chức năng huyện Nhà Bè đang vào cuộc điều tra tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc người mẹ này bức tử con rồi sau đó tự kết liễu cuộc đời mình.

    Theo chị Hoa (hàng xóm của gia đình anh Tân), nguyên nhân khiến chị An tự tử là buồn chuyện tình cảm giữa hai vợ chồng. “Thời gian gần đây giữa An và anh Tân thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Anh Tân đi làm công trình và không về nhà như trước. Theo như những gì An tâm sự với tôi thì Tân đã có người phụ nữ khác, cách đây 10 ngày anh Tân còn về ẵm con gái sang nhà nội. Sau đó do cháu bé nhớ hơi mẹ nên anh mới đưa con về cho vợ. Có thể vì cho rằng chồng ruồng rẫy, bản thân lại mang bệnh nên An mới suy nghĩ tiêu cực”, chị Hoa nói.

    Dư luận bàng hoàng

    Số vụ việc “mẹ giết con rồi tự tử” gần đây gia tăng đáng sợ, xảy ra ở nhiều địa phương. Hồi tháng 3/2014, một giáo viên mầm non 27 tuổi tại Quảng Nam trói tay 2 con vào tay mình rồi nhảy xuống hồ tự tử. Trước đó, hồi tháng 1/2014, một bà mẹ 30 tuổi ở Đắk Lắk ép 2 con uống thuốc độc tới chết, rồi bản thân cũng uống thuốc ấy đến mất mạng. Đúng đêm 30 Tết Giáp Ngọ, một bà mẹ 28 tuổi tự thiêu cùng 2 con, vụ việc này cũng xảy ra trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Vào tháng 6/2013, dư luận cũng rúng động trước vụ việc một bà mẹ ở huyện Bình Chánh, TP HCM siết cổ 2 con đến chết rồi dùng dao tự sát. Gần đây là vụ một nữ cán bộ (đang có thai) tại TP Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) ôm con nhỏ nhảy sông tự tử. Tại Dĩ An (Bình Dương), mẹ giết con rồi treo cổ tự tử… Những vụ việc này đều đã khiến dư luận bàng hoàng, đau đớn khi tiếp nhận thông tin.

    Người xưa có câu “hổ dữ không nỡ ăn thịt con”, nhưng dường như gần đây lời răn dạy này không được nhiều bà mẹ nghe theo. Mỗi vụ việc mẹ bức tử con rồi tự tử, ngoài thương tổn đến chính gia đình họ, còn tác động tiêu cực đến cộng đồng. Đã đến lúc các chuyên gia y tế, tâm lý, xã hội học… xem đây là hiện tượng có khả năng gia tăng và hủy hoại nhiều “tế bào xã hội”, để có những nghiên cứu đưa ra giải pháp hóa giải, giúp xã hội không còn phải chứng kiến ngày càng nhiều bà mẹ hại cả máu mủ do mình mang nặng đẻ đau.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-kich-phia-sau-vu-me-giet-con-roi-tu-tu-a56369.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan